Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM lên tiếng về vụ ngộ độc chả lụa

Liên quan đến vụ ngộ độc botulinum do nghi ngờ chả lụa ở TP Thủ Đức, lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm tại TP HCM khẳng định chờ thời gian, đang truy xuất nguồn gốc.

Tối 20-5, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM, khẳng định đang nắm thông tin, giờ khoanh vùng bắt là chuyện rất khó. Theo quy định, ngộ độc trên 30 người trở lên, ban mới làm trách nhiệm chính. Còn vụ này mức độ là trong gia đình, các cơ quan liên quan đã làm việc, chờ kết quả sau cùng.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM lên tiếng về vụ ngộ độc chả lụa-1
Trẻ ngộ độc botulinum điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM.

Bà Lan cho hay bây giờ khoanh vùng là rất khó. Cái nguy hiểm nhất trong vụ ngộ độc này là chết người. Trường hợp này hy hữu. Công an đã bắt được người bán dạo. Phòng Ngộ độc thực phẩm của ban đang phối hợp xử lý. Kết quả kiểm nghiệm chưa có, đang trong quá trình xác minh, điều tra.

"Nghi ngờ là 1 chuyện, bây giờ truy xuất nguồn gốc, nhiễm độc từ đâu phải chờ thời gian. Tất cả hiện trong nghi ngờ, mọi người cẩn trọng trong ăn uống" - bà Lan khuyến cáo.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ban-quan-ly-an-toan-thuc-pham-tp-hcm-len-tieng-ve-vu-ngo-doc-cha-lua-post1536153.tpo?fbclid=IwAR0_dzFIwQCTgAwDgG8czqxLNmDHHvfinA5TnqQF1oxnYCC2di9_-kMWDNI

ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất