Đổi gió nhạc Tết với bản rap cực chất từ 'Nón Vàng' Rap Việt và rapper nhí Shumo

Duy Andy đã kết hợp cùng cậu bé Shumo mang đến bản rap mang không khí Tết trên nền nhạc cụ dân tộc.

Mới đây "Nón Vàng" Rap Việt mùa 1 - Duy Andy đã đồng sáng tác với rapper nhí Shumo để tạo nên bản rap cực chất mang tên Get Lì Xì, Get Lucky tràn ngập không khí Tết trên nền nhạc cụ dân tộc.

Ca khúc là góc nhìn của một rapper 10 tuổi về ngày Tết của người Việt. Shumo muốn mang lại không khí năng lượng tích cực cho ngày đầu năm mới.

Duy Andy cho biết: “Rap là trải nghiệm cá nhân nên không thể theo khuôn mẫu có sẵn. Sau nhiều lần thử tìm các câu chuyện liên quan đến Tết không thành công, tôi hỏi Shumo điều gì ấn tượng về ngày đầu năm mới thì em nói đó là tiền lì xì. Thế là chúng tôi đi tìm beat nhạc và may mắn ưng ý để triển khai ý tưởng của mình. Sau khi đã vượt qua được bước này thì mọi việc sau đó đến rất nhanh”.

Đổi gió nhạc Tết với bản rap cực chất từ Nón Vàng Rap Việt và rapper nhí Shumo-1

Shumo đã tự sắp xếp thời gian biểu của mình là đóng cửa phòng riêng vào buổi tối để tìm cảm hứng viết nhạc. Sau 10 ngày trăn trở với sự khuyến khích, động viên của gia đình và mọi người thì Shumo cũng hoàn thành xong phần nhạc và gấp rút thực hiện MV trong thời gian 1 tháng trước Tết.  

Đổi gió nhạc Tết với bản rap cực chất từ Nón Vàng Rap Việt và rapper nhí Shumo-2

Shumo là cậu bé mang hai dòng máu Việt - Ukraine. Từ Shumo trong tiếng Ukraine có nghĩa là năng động, hiếu động. Và điều này khá tương ứng với tính cách của cậu bé sinh năm 2012, hiện đang theo học lớp 4 tại một trường quốc tế ở quận 7, TP.HCM. Shumo có thể nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Việt theo chuẩn lớp 4 dành cho người nước ngoài và một ít tiếng Ukraine.  

Đổi gió nhạc Tết với bản rap cực chất từ Nón Vàng Rap Việt và rapper nhí Shumo-3

Ba mẹ Shumo là người ngoại đạo với âm nhạc nhưng cậu bé có gen nghệ thuật từ người thân trong gia đình. Shumo gọi nhạc sĩ Thanh Tùng là ông cậu bên họ ngoại, đạo diễn Lê Việt là cậu họ.

Khi phát hiện khả năng vượt trội của cậu bé, đạo diễn Lê Việt hết lòng động viên và hỗ trợ bé trên con đường nghệ thuật. Với bài hát này, để thêm phần gần gũi, anh đã kết hợp DST band trong phần nhạc để tạo nét vừa hiện đại vừa truyền thống cho MV.

Đổi gió nhạc Tết với bản rap cực chất từ Nón Vàng Rap Việt và rapper nhí Shumo-4

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Tết Nhâm Dần nhạc Tết Vpop

Tin tức mới nhất