'Bắt bài' những motif quen thuộc trong loạt MV Tết

Các MV mang thông điệp đổi mới và có chất riêng, đặc biệt là tiến tới sự truyền tải tinh thần tích cực, giàu cảm xúc.

MV nhạc Tết đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam. 

Những sản phẩm Tết đa dạng về mặt nội dung, lúc thì các bạn trẻ nhảy nhót hát ca sôi động, rộn ràng, nhưng đôi khi lại là câu chuyện gia đình đầy cảm động, sâu lắng. Và đây là những motif mà bạn sẽ dễ dàng bắt gặp trong bất cứ MV Tết nào. 

Tuy nhiên, ngoài việc chạy theo số lượng thì các MV cần phải đổi mới và có chất riêng, đặc biệt là nâng cao thông điệp, truyền tải một tinh thần tích cực, giàu cảm xúc đến khán giả.

Tết của những người con xa quê

Tết là ngày đoàn viên, thời điểm mà những người con tha phương được trở về trong vòng tay bố mẹ, gia đình. Những phút giây hội ngộ quý báu ấy đã trở thành một đề tài lấy nước mắt của không ít khán giả trong nhiều MV dịp Tết, giúp mọi người càng cảm thấy yêu thương và trân trọng giá trị tình thân, gia đình hơn. 

Trước thềm năm mới, ca sĩ Nguyên Vũ ra mắt ca khúc Tết Đến Rồi! Về Nhà Thôi và ca khúc nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả, bởi ca khúc chạm đến nỗi lòng của những đứa con đang xa quê nhà, mong đón một cái Tết đoàn viên bên gia đình.  

Bắt bài những motif quen thuộc trong loạt MV Tết-1

Hay nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kết hợp với Duyên Quỳnh (giọng ca Việt Nam cùng với 21 giọng ca trên thế giới thể hiện ca khúc We Don’t Talk About Bruno do Disney thực hiện) thực hiện sản phẩm "Về Ăn Tết Gia Đình" với nỗi niềm của những người con xa quê, mong mỏi được trở về với bầu không khí ấm áp của gia đình.

Giới trẻ "áp lực" đón Tết!

Vài năm trở lại đây, có một dạng MV được giới trẻ quan tâm, đó chính là những MV với câu chuyện nói lên nỗi lòng của họ mỗi dịp Tết đến xuân về.

Đã không còn chỉ xoay quanh tình cảm gia đình đơn thuần mà những vấn đề trong cuộc sống như việc đòi nợ, lấy chồng hay có người yêu cũng được các nghệ sĩ đưa vào MV một cách châm biếm nhưng cũng hài hước. 

Nổi bật nhất phải kể đến Gieo Quẻ của Hoàng Thùy Linh cũng là một hiện tượng ồn ào của dòng nhạc xuân năm nay.

MV lồng ghép những chi tiết nhẹ nhàng, hài hước, ẩn ý về quãng thời gian 2 năm "tắc đường" vì đại dịch. Bài hát Gieo Quẻ cũng nói về nỗi băn khoăn của những người trẻ về dịp năm mới những chuyện: công danh, tiền bạc, cuộc sống thường nhật,... 

Tuy nhiên về chuyện tình duyên, cô gái trong ca khúc lại không cần biết trước. Bài hát mang đến thông điệp: chỉ cần tin tưởng bản thân làm chủ vận mệnh thì gặp khó khăn, thử thách nào cũng vượt qua được.

Bắt bài những motif quen thuộc trong loạt MV Tết-2

Bên cạnh đó, màn xuất hiện và góp 1 verse rap đầy bất ngờ của Đen Vâu cũng là điểm nhấn trong MV Gieo Quẻ. Trong MV, Đen Vâu đã hóa thân thành anh chàng bán rau 0 đồng - ai xin thì cho, một hình ảnh đẹp viral khắp MXH trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Tết đoàn viên - gia đình sum họp

Không thể thiếu trong bức tranh ngày Tết chính là những MV khắc ghi khung cảnh đầm ấm của mỗi gia đình. Đây là dạng MV được ưa chuộng và dễ lấy lòng khán giả nhất, người xem hẳn sẽ nở nụ cười hạnh phúc khi nhìn thấy chính mình cùng gia đình trong mỗi thước phim.

Mở đầu cho mùa nhạc xuân, ca khúc Mang Tiền Về Cho Mẹ của Đen Vâu khuấy động nhạc Việt sau thời gian im ắng. 

Chia sẻ về ca khúc, Đen Vâu cho biết đây không phải là ca khúc xuất sắc nhất của anh nhưng chạm được vào cảm xúc của người nghe nên anh may mắn được khán giả yêu mến. Ca khúc vang lên khắp hang cùng ngõ hẻm đủ xác nhận độ viral (phổ biến) của ca khúc này.


Đen Vâu với "Mang Tiền Về Cho Mẹ"

Thu Hà
Theo VietNamNet


nhạc Tết Vpop Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao