Một tuần nữa là tôi tổ chức đám cưới, cô bạn thân bất ngờ gọi đến cầu xin việc điếng người

Sợ tôi không đồng ý nên Tuyết cố gắng gượng bước xuống giường, rồi quỳ trước mặt cầu xin tôi chăm sóc chồng con giúp.

Tôi và Tuyết là bạn thân từ ngày còn là sinh viên, cả hai cùng yêu Tuấn. Nhưng cuối cùng Tuyết đã có được người đàn ông đó, còn tôi phải sống trong đau khổ suốt một thời gian dài. Dù không có được tình yêu của Tuấn nhưng tình bạn của tôi vẫn Tuyết vẫn rất sâu đậm. Ngày cô bạn thân bước lên xe hoa tôi đã khóc thầm nhưng vẫn là phù dâu đưa tiễn bạn về nhà chồng.

Mỗi lần đến nhà bạn chơi, nhìn thấy hai vợ chồng cô ấy đối xử với nhau rất tình cảm khiến tôi ghen tị thèm khát được ở vị trí đó vô cùng. Nhưng tôi chỉ biết đứng nhìn từ xa chúc phúc cho họ chứ không bao giờ có ý nghĩ cướp chồng của bạn.

Đến khi con trai Tuyết được 5 tuổi thì tôi mới quên dần được hình ảnh của Tuấn và chấp nhận lời cầu hôn của Long - người đàn ông mình không yêu.

Chỉ còn một tuần nữa là tôi chính thức bước lên xe hoa với Long thì bất ngờ Tuyết gọi điện mời đến nhà có việc. 3 tháng nay bận rộn với tình yêu mới và đám cưới nên tôi không có thời gian qua thăm nhà cô bạn. Tôi bật khóc khi nhìn thấy thân hình tiều tụy, gầy gò tới mức chỉ còn da bọc xương của Tuyết.

Một tuần nữa là tôi tổ chức đám cưới, cô bạn thân bất ngờ gọi đến cầu xin việc điếng người-1
Tuyết bảo từ khi phát hiện ung thư vòm họng giai đoạn cuối, chồng nhiều lần bắt phải xạ trị nhưng cô ấy từ chối. (Ảnh minh họa)

Cô ấy nói là bị ung thư vòm họng, không muốn tôi buồn nên đã giấu. Tuyết bảo trước khi chết, cô ấy không đành lòng nhìn đứa con nhỏ sống côi cút trên đời. Cô ấy sợ chồng lấy vợ mới và con sẽ bị người ta hành hạ.

Rồi bất ngờ cô ấy gắng gượng ngồi dậy, bước xuống đất quỳ sụp xuống chân tôi mà cầu xin: "Cậu có thể hủy đám cưới, lấy anh Tuấn và làm mẹ của con tớ được không? Chỉ có cậu mới là người mẹ kế tốt của con tớ thôi".

Tôi hốt hoảng đỡ Tuyết ngồi lên giường và gật đầu để cô ấy yên lòng. Tuyết bảo từ khi phát hiện ung thư vòm họng giai đoạn cuối, chồng nhiều lần bắt phải xạ trị nhưng cô ấy từ chối. Bởi có chữa cũng chẳng khỏi, số tiền đó nên để lo cho con học. Thế nên bệnh phát triển nhanh, cô ấy cũng không ngờ chỉ hơn 2 tháng đã ra tình trạng này.

Sau khi rời nhà Tuyết, tôi gọi điện cho Tuấn và hẹn ở quán cà phê để nói chuyện. Tôi đã kể lại lời cầu khẩn của bạn thân cho anh ấy biết, nghe xong Tuấn lạnh lùng nói là tùy tôi quyết định. Anh ấy bảo vẫn còn yêu vợ sâu đậm, nếu lấy tôi về chưa chắc đã mang lại hạnh phúc nên không dám hứa trước điều gì.

Những lời Tuấn nói khiến trái tim tôi đau vô cùng, không ngờ anh ấy lại yêu cô bạn mình đến thế. Trong mắt anh, tôi chẳng là gì, còn chồng sắp cưới lại yêu và chăm sóc tôi rất tỉ mỉ. Thế nên tôi không muốn hủy đám cưới, nhưng cũng không biết phải làm sao để bạn ra đi thanh thản. Nên làm gì đây hả mọi người?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-tuan-nua-la-toi-to-chuc-dam-cuoi-bat-ngo-co-ban-than-goi-den-cau-xin-toi-cham-soc-chong-con-cua-co-ay-162200411000559522.htm

Bạn thân Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất