Bạn thân hỏi 'chơi thế chồng bỏ thì sao', vợ trẻ trả lời làm dân mạng ngã ngửa

Sau khi nghĩ cách chơi tới bến, cô gái bị bạn thân thắc mắc "chồng bỏ thì sao" liền cho đáp án té ngửa, dân mạng đua nhau "ném đá".

Đối với người phụ nữ, xác định bước chân vào hôn nhân là chấp nhận cuộc sống vất vả, vì gia đình vì chồng con, hạn chế chơi bời, tụ tập bạn bè. Nhiều người còn mất cả bạn chỉ vì đã lập gia đình, không còn thời gian rảnh dành cho những cuộc tụ hội cà phê, tám chuyện. Nhưng cũng có nhiều người không cam lòng, cho rằng dù lấy chồng thì cuộc sống trước đây vẫn phải tiếp diễn, vẫn ăn chơi, vẫn tiêu tiền, vẫn bạn bè như ai. 

Vậy nên cô vợ trẻ mới rủ bạn đi sapa, đi bar chơi. Chỉ là người bạn kia từ chối vì lăn tăn đúng "trends" của giới trẻ: "Tao đang nghĩ tiết kiệm cho tương lai hay chỉ sống một lần trong đời". 

Bạn thân hỏi chơi thế chồng bỏ thì sao, vợ trẻ trả lời làm dân mạng ngã ngửa-1
Đoạn chát gây tranh cãi của đôi bên trẻ 

Không ngờ, cô vợ trẻ mạnh dạn trả lời khiến cư dân mạng ngã ngửa: 

- "Ôi dời ơi, việc gì phải nghĩ. Như tao này, đi lấy chồng, tiền của chồng thì là của chung, tiền của mình thì vẫn là của mình. Vừa tiết kiệm vừa sống hết mình được".

Nghe bạn nói vậy, cô bạn thân hốt hoảng hỏi: "Thế nhỡ chồng bỏ thì sao?". 

Bạn thân hỏi chơi thế chồng bỏ thì sao, vợ trẻ trả lời làm dân mạng ngã ngửa-2

Có vẻ không hài lòng với suy nghĩ của bạn, vợ trẻ tiếp tục làm dân mạng được phen hết hồn: "Bỏ thì lấy thằng khác. Đàn ông sinh ra là để chăm lo cho đàn bà mà". 

Có vẻ như lần này cô đã làm hài lòng được người bạn thân của mình nên cô gái mới gật gù: "Ừ nhỉ, sao mày không bảo tao sớm".

Sau cuộc nói chuyện đó, có lẽ cả 2 cô gái đã rủ nhau đi chơi, đi làm đẹp với tư tưởng tiêu tiền của mình làm ra, còn tiền của chồng vẫn là của chung và chồng phải có trách nhiệm chăm sóc mình. Con gái độc thân cũng không cần nghĩ quá nhiều về tương lai, điều cần nghĩ là lấy được người chồng chăm sóc cho mình, lo được cho mình.

Quan điểm này lập tức bị dân mạng ném đá, nhiều người để lại bình luận tiêu cực cho rằng cô vợ trong câu chuyện quá thực dụng, ích kỉ, không chân tình. "Nếu chỉ nghĩ đến tiền của chồng rồi coi việc chơi bời của mình là chính thì người phụ nữ đó không xứng đáng làm vợ", một dân mạng bình luận gay gắt.

Bạn thân hỏi chơi thế chồng bỏ thì sao, vợ trẻ trả lời làm dân mạng ngã ngửa-3
Phụ nữ không nên sống dựa quá vào chồng (Ảnh minh họa)

Tài khoản FB Hải Anh cũng bức xúc: "Ôi, nếu bạn nghĩ vậy thì chẳng khác gì đi lấy chồng để lấy tiền đâu bạn ạ. Đàn bà cần chồng giỏi chăm sóc mình nhưng không có nghĩa là sống phụ thuộc vào tiền của chồng, để đàn ông cung phụng mình như bà hoàng thế bạn ạ, thế hèn lắm". 

"Nghĩ như bạn thế thì quá là hèn, bạn nên xem lại bản thân, không chỉ là vì gia đình còn vì con cái bạn sau này nữa", Thục Anh bức xúc.

"Thôi em không hợp lấy chồng đâu em, cứ sống mãi với thanh xuân đi chơi, đi làm đẹp của em đi nhé, và kiếm thêm anh nào bao em cả đời nữa", Thanh Thanh chia sẻ. 

Còn rất nhiều ý kiến bình luận cho bài viết này. Đa số đều phê phán cách nghĩ của cô gái. Dù là phụ nữ ai cũng mong lấy được chồng yêu mình, giàu có thì càng tốt nhưng không nên có tư tưởng sống ỷ lại, phụ thuộc và coi người khác phải là kẻ phải phục vụ mình. Không ai sinh ra để phải bảo vệ, phục vụ ai cả, mỗi người đến khi trưởng thành đều có trách nhiệm kiếm tiền, lo cho mình và bảo vệ chính bản thân mình...

Tú Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duoc-hoi-choi-the-chong-bo-thi-sao-vo-tre-tra-loi-te-ngua-n-235369.html

vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất