Tại sao các cô bạn thân thường 'xúi': 'Mày chia tay đi'?

Nếu yêu tiếp thì chúng tôi mệt tai, còn chia tay thì hội độc thân lại kết nạp thêm người, càng đông càng vui!

Bỏ qua những khác biệt về giới tính, với tư cách là bạn bè, người anh em, tất nhiên bạn sẽ hy vọng những người bạn của mình có thể hạnh phúc và vui vẻ bên cạnh người ấy. Vì vậy, cả con trai và con gái, khi có một vấn đề nào đó thực sự khó xảy ra, họ nhất định sẽ thuyết phục người bạn chia tay.

Nhưng thực tế thì đúng là con gái thường xuyên vote chia tay nhiều hơn, nhiều người nói rằng: "Con gái mà, họ nhìn thấu bản chất đám đàn ông rồi", nhưng thực ra điều này là do sự khác biệt trong suy nghĩ giữa nam và nữ.

Tại sao các cô bạn thân của người yêu thường sở hữu khả năng thuyết phục chia tay tuyệt vời? Thực sự là có sự khác biệt rất lớn giữa nam và nữ, bạn có thể thấy các cô gái ôm một gói khăn giấy lớn, khóc và nói về nỗi bất bình của họ, nhưng bạn sẽ rất hiếm khi thấy một người đàn ông khóc nháo đòi đám bạn con trai nghe câu chuyện của anh ta, phải không? 

Tại sao các cô bạn thân thường xúi: Mày chia tay đi?-1
Ảnh minh hoạ

Đàn ông kì cục lắm, khi gặp khó khăn, họ thà giải quyết một mình còn hơn. Con gái thì lại khác, họ cần sự quan tâm của người khác để giải tỏa nỗi buồn, nên các cô bạn thường sẽ trở thành cái thùng rác để các nàng xả hết những suy nghĩ, những lời muốn nói với bạn trai. Dần dần, các cô bạn sẽ có xu hướng tiêu cực hơn khi nhận được những thông tin mới về anh bạn trai ấy.

Còn đám đàn ông, cũng có người này người kia nhưng đều có điểm chung là thích giữ thể diện. Đi học thì khoe điểm, đi làm thì khoe lương, tất nhiên có người yêu thì phải kể cho đám anh em chí cốt biết người yêu tốt thế nào.

Vì vậy, hầu hết các chàng trai sẵn sàng nói về những điểm mình thích ở cô bạn gái thay vì những lời phàn nàn. Trái ngược với hội cô bạn thân thì hội anh em có xu hướng suy nghĩ tích cực hơn khi anh bạn thân của mình gặp vấn đề với cô người yêu.

Cho dù thuyết phục chia tay hay làm lành trong hoà bình thì cũng là một quá trình cân nhắc ưu, nhược điểm và khả năng thuyết phục của những quân sư chiếm một vị trí rất quan trọng.

Trong những lần cãi nhau trước, tính cách của anh bạn trai đã được định hình, đó là một người đàn ông chỉ biết trêu ghẹo, chọc giận con gái. Vì hạnh phúc cô bạn thân, nhất định phải chia tay. Còn tính cách cô bạn gái thông qua lời kể là rất hoàn hảo, vậy nên nguyên nhân dẫn ra lần cãi nhau này chỉ là do bộc phát, bản chất của họ vẫn ngoan, hiền. Vậy nên, cách tốt nhất là làm hoà.

Tại sao các cô bạn thân thường xúi: Mày chia tay đi?-2
Ảnh minh hoạ

Quan trọng hơn, con gái quen nhìn về tương lai trong khi đàn ông thích đọc lại quá khứ. Khi cô bạn gái thấy bạn trai không tốt, tự nhiên họ sẽ lo sợ lỡ như tương lai anh ấy sẽ thế này, thế kia, liệu mọi thứ có thể trở nên ngày càng tồi tệ hơn hay không?

Dù những ngày tháng trước ngọt ngào thật đấy nhưng ai biết được tương lai, anh ta vẫn có thể bao dung cô như vậy chứ. Còn con trai khi muốn đưa ra quyết định thì thường sẽ nghĩ về những gì đã qua, hai người đã từng rất hạnh phúc nên đoạn tình cảm này càng khó buông bỏ, việc đưa ra quyết định lại càng trở nên khó khăn.

Tại sao các cô bạn thân thường xúi: Mày chia tay đi?-3
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, dù đám bạn có cố gắng thuyết phục chia tay hay làm lành bằng một đống luận điểm vô cùng hợp lý, thì quyền quyết định thực sự vẫn nằm trong tay hai người.

Những người thực sự muốn chia tay, dù bạn có thuyết phục thế nào đi chăng nữa thì cũng thật khó để đốt lại, khơi lại nhiệt huyết cho mối quan hệ này. Còn những người muốn ở bên nhau, dù bao nhiêu chông gai thì vẫn lạc quan để tiếp tục. 

Vậy nên, đừng phóng đại quá mức vai trò của những quân sư tình yêu. Dù có đồng ý hay không, thì bản chất con người là như vậy. Tình yêu luôn là chuyện của hai người, đến người thân còn không thể ngăn cản được đừng nói đến đám bạn thân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tai-sao-cac-co-ban-than-thuong-xui-may-chia-tay-di-162212404193059088.htm

Bạn thân chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất