Bảng thành tích đáng nể của chàng thủ khoa tốt nghiệp Học viện Quân y

Đào Anh Tuấn tốt nghiệp loại giỏi ngành bác sĩ đa khoa với điểm trung bình 8.33/10, trở thành thủ khoa của Học viện Quân y năm 2023.

Ngay từ nhỏ, Đào Anh Tuấn (SN 1998, Hưng Yên) có tình yêu đặc biệt với nghề bác sĩ. Cậu luôn kiên định với mục tiêu được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp trường THPT Trưng Vương, Tuấn thi đỗ vào Học viện Quân y với 26,25 điểm khối B00 (Toán, Hoá, Sinh). 

Theo quy định, chương trình đào tạo bác sĩ sẽ mất thời gian hơn 6 năm, nhưng khóa của Tuấn đã phải kéo dài lên đến gần 7 năm do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Thời điểm dịch lan rộng trên cả nước, cậu và các bạn phải tạm gác việc học tập để xung phong tham gia hỗ trợ, chống dịch tuyến đầu.

Bảng thành tích đáng nể của chàng thủ khoa tốt nghiệp Học viện Quân y-1
Đầu tháng 10/2023, Anh Tuấn là một trong số 96 thủ khoa được Hà Nội vinh danh.

Khao khát chinh phục ước mơ trở thành bác sĩ, nhưng không ít lần nam sinh gốc Hưng Yên này thấy mệt mỏi, áp lực, "có những giây phút tưởng chừng như sắp từ bỏ".

Nhớ lại thời gian đầu mới lên đại học, môi trường quân ngũ kỷ luật rất cao, kỷ cương về giờ giấc, chế độ sinh hoạt nghiêm khắc khiến Tuấn luôn thấy ngạt thở.

Cộng thêm với khối lượng kiến thức y khoa lớn kiến chàng sinh viên "chân ướt, chân ráo vào giảng đường" càng áp lực, mệt mỏi.

"Em mất vài tháng để làm quen và thay đổi nhịp sinh hoạt. Dần dần, em nhận ra chính sự gò bó về thời gian đó lại là sắp xếp khoa học nhất. Nhờ đó, em luôn cân bằng được lịch học trên giảng đường và thời gian lâm sàng ở bệnh viện, cũng như việc rèn luyện thể lực, quân sự", Tuấn bộc bạch.

Ngoài ra, điều giúp cậu sinh viên trẻ khi ấy vượt qua được chính là sự động viên của gia đình và tình cảm gắn bó của thầy cô, bạn bè dưới mái nhà Học viện quân Y.

Với việc học, ngay từ khi vào trường Tuấn xác định rõ ràng mục tiêu trở thành bác sĩ giỏi, giúp đỡ được nhiều người và hoàn thành được tất cả các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Trước mỗi môn học Tuấn luôn tìm hiểu, hỏi thầy cô, các anh chị khóa trên về mục tiêu cần đạt được và phương pháp để học tập tốt môn học đó. Phương pháp này được cậu áp dụng trong tất cả các môn học.

Bên cạnh đó, tân thủ khoa Học viện Quân y cũng cho rằng, muốn đạt kết quả cao cần phải cân bằng giữa việc học tập, rèn luyện thể chất và sinh hoạt theo quy định nhà trường.

Chính vì lẽ đó việc xác định tư tưởng vững vàng để có thể vượt qua được những khó khăn ban đầu, nó chính là tiền để sinh viên có thể hoàn thành được các nhiệm vụ học tập, rèn luyện.

Bảng thành tích đáng nể của chàng thủ khoa tốt nghiệp Học viện Quân y-2
Đào Anh Tuấn (thứ 5 từ phải sang) trong ngày lễ tốt nghiệp. (Ảnh: QĐND)

Năm 2018, khi đang là học viên năm thứ hai, Đào Anh Tuấn vinh dự được trở thành Đảng viên và một trong những Đảng viên trẻ nhất của Đảng bộ Học viện Quân y thời điểm đó.

Tiếp nối những thành công, năm 2019, cậu giành giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp Học viện và giải Nhì nghiên cứu khoa học cấp toàn quốc. Cũng trong năm đó, cậu đạt học bổng IBS và học bổng Vallet giành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Ngoài danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân, chàng trai này cũng là một trong số ít học viên của Học viện Quân y hai lần nhận bằng khen của Bộ trưởng bộ Quốc Phòng về những thành tích trong học tập và rèn luyện của mình.

Bên cạnh bảng thành tích học tập đáng nể của mình, Tuấn cũng rất năng nổ tham gia các hoạt động phong trào, ngoại khóa.

Trong đó, được tham gia vào công tác phòng chống dịch COVID-19 ở TP.HCM những ngày cao điểm là kỷ niệm nam sinh nhớ nhất trong những năm tháng đại học.

Trong một lần đang trực ở khu vực dã chiến, cậu bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của sản phụ sắp sinh yêu cầu được giúp đỡ.

Dù mới chỉ đang học năm thứ tư, chưa có bất kỳ kiến thức, kỹ năng về sản khoá nhưng Tuấn vẫn "liều quyết định" cùng bạn đến hỗ trợ sản phụ kia "vào giây phút sinh tử".

"Em và bạn học vừa đỡ đẻ cho sản phụ, vừa gọi điện thoại cho thầy giáo để được hướng dẫn từng thao tác. Thật may mắn, ca đỡ đẻ thuận lợi, sức khoẻ của cả mẹ và con đều an toàn", nam sinh nhớ lại.

Tiếng khóc của đứa trẻ, ánh mắt cười của người mẹ là niềm vui vỡ òa hạnh phúc giữa tâm dịch TP.HCM lúc bấy giờ.

Kỷ niệm này không chỉ mang lại cho Tuấn sự trưởng thành, kỹ năng lâm sàng thực tiễn mà còn là bài học rất lớn về sự kiên trì và hết lòng vì người bệnh. 

Hiện Tuấn tiếp tục theo học bác sĩ nội trú khoa ngoại bỏng tại Bệnh Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác – Học viện Quân y học trong vòng 3 năm.

Về tương lai, nam thủ khoa chia sẻ: “Là một bác sĩ quân nhân em luôn tâm niệm sẵn sàng mọi nhiệm vụ theo sự phân công của tổ chức.

Dù công tác ở đâu em cũng sẽ luôn cố gắng phấn đấu hết mình để có thể cứu giúp nhiều người nhất có thể để xứng đáng với công sức đào tạo và màu áo khoác trên mình”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bang-thanh-tich-dang-ne-cua-chang-thu-khoa-tot-nghiep-hoc-vien-quan-y-ar829785.html?fbclid=IwAR2xS3IL5LFH-064LNZXAobnnJyiwLyXI2fZBJ8-9JK4ie4pe3K4eRFZhKQ

thủ khoa sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao