Bảo Anh lo lắng vì MV đạt 39 triệu lượt xem có thể bị xoá

Vì sử dụng hai đoạn nhạc mà không xin phép tác giả và đơn vị nắm giữ bản quyền, "Sống xa anh chẳng dễ dàng" đang có nguy cơ bị xoá khỏi YouTube.

Mới đây, đại diện truyền thông của nữ ca sĩ Bảo Anh đăng tải trạng thái về MV cho ca khúc Sống xa anh chẳng dễ dàng. Nội dung chia sẻ khiến nhiều người hâm mộ lo lắng vì có đề cập đến chuyện bản quyền.

Liên lạc với đại diện ê-kíp của Bảo Anh, vị này cho biết MV ca khúc sử dụng hai đoạn nhạc ngắn của tác giả Ivan Torrent mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền: "Đây là một sai sót mà phía Bảo Anh cảm thấy mình phải có trách nhiệm khi không kiểm tra kỹ lưỡng ngay từ đầu".

Trước mắt, ê-kíp Bảo Anh đã gửi thư điện tử xin lỗi đến tác giả Ivan Torrent, công ty Epic Elite và đề xuất phương án giải quyết. Trường hợp khả quan nhất, số tiền để mua tác quyền có thể lên đến 10.000 EUR, tương đương 270 triệu đồng.

Bảo Anh lo lắng vì MV đạt 39 triệu lượt xem có thể bị xoá-1
MV được đầu tư công phu đang có nguy cơ bị gỡ khỏi YouTube.

"Vì công ty đó ở nước ngoài nên quá trình thương thảo sẽ khá lâu. Liên quan đến số tiền bồi thường, vì nó quá lớn nên mình tôi chưa thể trả lời ngay lúc này. Mọi thứ cần bàn bạc thông qua cả ê-kíp để đi đến quyết định cuối cùng", đại diện của Bảo Anh tiết lộ.

Được biết, kênh YouTube của Bảo Anh đã tắt chức năng kiếm tiền từ MV sau khi nhận được báo cáo từ đơn vị nắm giữ bản quyền hai đoạn nhạc. Câu hỏi đặt ra là: sẽ ra sao nếu Epic Elite không chấp thuận lời xin lỗi từ ê-kíp của nữ ca sĩ Việt Nam?

Trả lời thắc mắc trên, đại diện Bảo Anh buồn bã cho biết: "Nếu YouTube mà gỡ bỏ thì toàn bộ lượt xem của MV coi như mất trắng".

Trước đó, nam ca sĩ Noo Phước Thịnh chính là người đầu tiên "nếm trải" cảm giác này khi MV đạt 30 triệu lượt xem Chạm khẽ tim anh một chút thôi đã biến mất khỏi YouTube vì lý do tương tự. 

Bảo Anh lo lắng vì MV đạt 39 triệu lượt xem có thể bị xoá-2
Noo Phước Thịnh ngậm ngùi chia tay MV gần 30 triệu lượt xem.

Ngay lập tức, Bảo Anh cùng ê-kíp đã có động thái chỉnh sửa phần thông tin bên dưới Sống xa anh chẳng dễ dàng bằng cách bổ sung lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent và dẫn nguồn ở chú thích bên dưới. Đoạn nhạc được xác định lấy từ hai bản hoà âm Icarus và Glimmer Of Hope.

Tuy nhiên, như câu chuyện vừa xảy ra ngày hôm qua, MV của Bảo Anh vẫn đứng trước nguy cơ bị xoá khỏi YouTube tùy theo yêu cầu từ bên nắm giữ bản quyền. Việc gửi lời cảm ơn hay thêm chú thích hoàn toàn không có nghĩa những đoạn nhạc ấy được sử dụng một cách hợp pháp.

Theo Zing


Vpop Bảo Anh

Tin tức mới nhất