“Báo đen” Eto'o bị lừa mất... 15 triệu euro

Samuel Eto'o vừa khởi kiện người đại diện Jose Maria Mesalles vì biển thủ của anh 15 triệu euro, trong đó có số tiền đáng ra phải dành để nộp thuế.

Còn nhớ hồi cuối năm ngoái, cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha đã khởi kiện Samuel Eto'o vị tội trốn thuế. Cụ thể theo điều tra, chân sút danh tiếng này đã không nộp khoản tiền thuế lên đến 3,5 triệu euro trong khoảng thời gian thi đấu cho Barcelona, từ 2004 cho tới 2009.


Mesalles (trái) đã biển thủ 15 triệu euro tiền thuế mà Eto'o phải đóng

Ngay lập tức, Eto'o tổ chức họp báo, phản bác những cáo buộc của cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha, đồng thời khẳng định anh luôn hoàn thành tốt những nghĩa vụ của mình và không phải kẻ dối trá. Thực ra trong buổi họp báo ấy, Eto'o còn thừa nhận mình không hiểu nhiều về thuế và giao toàn quyền cho người đại diện Jose Maria Mesalles xử lý. Vậy thực hư câu chuyện là như thế nào?

Trong khoảng nửa năm vừa qua, Eto'o đã thuê luật sư và một số chuyên gia về thuế vụ điều tra vụ việc. Những nỗ lực đòi lại sự trong sạch của Báo đen rốt cục cũng khiến mọi thứ được đưa ra ánh sáng. Eto'o có nộp thuế đầy đủ, những chỉ một ít số tiền ấy đi tới cơ quan thuế vụ, còn lại nó rơi vào tay của Mesalles.

Theo tiết lộ từ tờ Mundodeportivo (Tây Ban Nha), tổng cộng số tiền thuế mà Mesalles đã biển thủ của Eto'o rơi vào khoảng 12 triệu euro trong thời gian kéo dài từ lúc chân sút 32 tuổi người Cameroon khoác áo Mallorca, Barcelona, Inter Milan và giờ đến Anzhi Makhachkala. Chưa kể, những khoản tiền thuế mà Eto'o phải trả khi giao dịch cổ phiếu, mua bất động sản... cũng bị biển thủ. Tổng cộng lên tới 15 triệu euro.

Quá ấm ức, Eto'o vừa quyết định khởi kiện Mesalles ra tòa án Tây Ban Nha và mong đòi lại số tiền đã mất. Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã nhận đơn kiện. Họ đã triệu tập Mesalles đến trình diện, đồng thời yêu cầu phải hoàn lại số tiền nếu không sẽ bị tịch thu tài sản và tống vào tù.

Eto'o hiện đang khoác áo Anzhi, một đội bóng thuộc giải VĐQG Nga. Với mức lương lên tới 20 triệu euro/ năm sau thuế, anh chính là cầu thủ bóng đá hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay. Eto'o quá giàu có, nhưng trình độ học vấn lại có hạn, và vì thế, anh đã bị chính người đại diện của mình lừa mất khoản tiền lớn.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất