Báo Đông Nam Á ngạc nhiên về đội tuyển nữ Việt Nam ở trận thua Mỹ

Nhiều tờ báo ở Đông Nam Á đã khen ngợi đội tuyển nữ Việt Nam sau trận thua đội tuyển nữ Mỹ với tỷ số 0-3 ở trận mở màn World Cup 2023.

Dù thất bại với tỷ số 0-3 trước đội tuyển nữ Mỹ trong trận mở màn World Cup nữ 2023 nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi vì màn trình diễn tốt. Hàng thủ của "Những chiến binh sao vàng" đã thi đấu kiên cường trước đội bóng mạnh nhất thế giới.

Kết quả này tốt hơn nhiều so với Thái Lan ở giải đấu 4 năm trước. "Voi chiến" từng thảm bại 0-13 trước đội tuyển Mỹ.

Báo Đông Nam Á ngạc nhiên về đội tuyển nữ Việt Nam ở trận thua Mỹ-1
Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quả cảm trước Mỹ (Ảnh: AP).

Bình luận về trận thua của đội tuyển nữ Việt Nam, tờ Ball Thai (Thái Lan) có bài viết: "Cô gái vàng Việt Nam thua 0-3 trước Mỹ". Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Trong trận ra quân ở World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước đội tuyển nữ Mỹ.

Đội tuyển nữ Việt Nam mới lần đầu bước ra sân chơi World Cup. Dù khởi đầu với một thất bại nhưng họ đã để lại nhiều tín hiệu khả quan trước đội bóng mạnh nhất thế giới".

Một tờ báo khác của Thái Lan là Komchadluek bình luận: "Mặc dù để thua từ sớm (ngay ở phút thứ 14) nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã không vỡ trận. Chung cuộc, họ chỉ thất bại với tỷ số 0-3 trước Mỹ. Đây là kết quả tốt hơn so với Thái Lan cách đây 4 năm".

Tờ Bolasport (Indonesia) giật tít: "Đội tuyển nữ Việt Nam làm khó Mỹ". Tác giả bình luận: "Bất cứ ai cũng có thể dự đoán đội tuyển nữ Mỹ sẽ giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Việt Nam nhưng ít người hình dung ra được Mỹ lại gặp khó khăn như vậy.

Báo Đông Nam Á ngạc nhiên về đội tuyển nữ Việt Nam ở trận thua Mỹ-2
Nhiều tờ báo Đông Nam Á không ngờ đội tuyển nữ Việt Nam chơi tốt đến vậy trước Mỹ (Ảnh: AP).

Bốn năm trước, Alex Morgan đã ghi tới 5 bàn thắng để giúp Mỹ giành chiến thắng với tỷ số 13-0 trước Thái Lan. Nhưng trong trận đấu ở sân Eden Park sáng nay, tiền đạo kỳ cựu này đã im tiếng trước đội tuyển nữ Việt Nam.

Chẳng có cơn mưa bàn thắng nào xuất hiện ở Eden Park. Đội tuyển nữ Việt Nam chống trả khá tốt và không hoảng loạn trước sức ép khủng khiếp của đội tuyển nữ Mỹ. Đội bóng số một thế giới gặp bế tắc và không thể ghi quá nhiều bàn thắng.

Cần phải dành sự khen ngợi cho thủ thành Kim Thanh. Cô là gương mặt thi đấu xuất sắc nhất của đội tuyển nữ Việt Nam với hàng loạt pha cứu thua liên tiếp, trong đó có tình huống cản phá phạt đền của Alex Morgan.

Trong bối cảnh ấy, Mỹ vẫn có sự tỏa sáng của tài năng trẻ Sophia Smith. Cầu thủ này đã lập cú đúp vào lưới Kim Thanh. Việc Mỹ giành 3 điểm không phải bất ngờ. Điều khiến người ta bất ngờ là sự quả cảm của đội tuyển Việt Nam.

Màn trình diễn tốt trong trận đấu với Mỹ tạo đà giúp đội tuyển nữ Việt Nam thêm tự tin trong các trận đấu tiếp theo ở World Cup".

Báo Đông Nam Á ngạc nhiên về đội tuyển nữ Việt Nam ở trận thua Mỹ-3
Dù thất bại với tỷ số 0-3 nhưng đội tuyển nữ Việt Nam xứng đáng nhận được lời khen ngợi (Ảnh: AP).

Tờ Detik (Indonesia) có chung quan điểm: "Đội tuyển nữ Mỹ đã tung ra tới 28 cú dứt điểm nhưng chỉ có ba lần làm tung lưới đội tuyển nữ Việt Nam. Màn trình diễn quả cảm của đội tuyển nữ Việt Nam và sự xuất sắc của thủ thành Kim Thanh đã giúp cho đội bóng giành được kết quả tốt".

Tờ Kumparan (Indonesia) khen ngợi thủ thành Kim Thanh: "Thủ môn Kim Thanh là chốt chặn vô cùng tin cậy trong hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam. Cô đã có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc, đặc biệt là tình huống cản phá cú sút phạt đền của Alex Morgan".

Sau trận đấu với Mỹ, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận thứ hai ở bảng E gặp Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-dong-nam-a-ngac-nhien-ve-doi-tuyen-nu-viet-nam-o-tran-thua-my-20230722165006986.htm?fbclid=IwAR2up9nfQiXWb2QXZcNkC9kOCTP8qYEvbnOqB1Seuas21jYyKemY7HQqV9U

Đội tuyển nữ Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao