Báo Đông Nam Á nói lên thực tế đau lòng của tuyển Việt Nam khi thua Iraq

Nhiều tờ báo Đông Nam Á cho rằng đội tuyển Việt Nam thi đấu không tốt trước Iraq và xứng đáng nhận thất bại.

Đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 đầy đáng tiếc trước Iraq trong trận đấu vào tối qua (21/11) trên sân vận động Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2026.

Đoàn quân HLV Troussier đã chịu bàn thua trong những giây cuối cùng sau cú đánh đầu của Mohanad Ali.

Báo Đông Nam Á nói lên thực tế đau lòng của tuyển Việt Nam khi thua Iraq - 1
Nhiều tờ báo Indonesia cho rằng đội tuyển Việt Nam thi đấu không tốt trước Iraq (Ảnh: Tiến Tuấn).

Bình luận về trận thua của đội tuyển Việt Nam, tờ Kompasiana (Indonesia) cho rằng đội bóng của HLV Troussier đã thi đấu không tốt.

Tờ báo này viết: "Đội tuyển Việt Nam đã chơi kỷ luật trước Iraq nhưng rõ ràng, đội khách không may mắn dù thực hiện nhiều nỗ lực bắn phá khung thành của Văn Lâm. Iraq chỉ có được chiến thắng nhờ bàn thắng ở những giây cuối cùng.

Iraq chiếm ưu thế hơn nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, màn trình diễn của Iraq trong trận đấu này còn tốt hơn so với những gì họ thể hiện trong chiến thắng 5-1 trước Indonesia. Họ di chuyển nhanh, chuyền bóng hợp lý.

Các cầu thủ Iraq cũng chơi nhiệt tình hơn so với đội tuyển Việt Nam. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội trước khi ghi bàn ở phút cuối. Dù sao, đội bóng của HLV Troussier cũng có quyền tiếc nuối khi đánh rơi 1 điểm ở thời điểm nhạy cảm".

Tờ Goal phiên bản Indonesia có bài viết: "Vị đắng trong thất bại của đội tuyển Việt Nam". Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam không thể tấn công trước sức ép của Iraq. Trong hiệp 1, thủ thành Văn Lâm đã có ba tình huống cứu thua.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam cố gắng thoát khỏi sức ép của Iraq nhưng họ không phát triển được thế trận. Hàng thủ của "Rồng vàng" có dấu hiệu sa sút vào cuối trận. Iraq đã tận dụng tốt thời gian này để phá hỏng niềm vui của người hâm mộ Việt Nam".

Báo Đông Nam Á nói lên thực tế đau lòng của tuyển Việt Nam khi thua Iraq - 2
Đội tuyển Việt Nam không tung ra cú dứt điểm nào về phía khung thành của Iraq (Ảnh: Minh Quân).

Tờ Bola Sport (Indonesia) có bài viết: "Iraq đã cướp điểm ngoạn mục trước đội tuyển Việt Nam". Tờ báo này thừa nhận: "Đội tuyển Việt Nam đã bị choáng ngợp trước sức ép từ Iraq. Đội khách đã tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của chủ nhà.

Những nỗ lực lên bóng của đội tuyển Việt Nam đều bị chặn lại. Hàng thủ của họ đã thi đấu tốt nhưng vẫn mắc một vài sai lầm chết người. Cuối cùng, "Những chiến binh sao vàng" đã bị trừng phạt bởi bàn thắng ở những giây phút cuối cùng Mohanad Ali".

Trong khi đó, tờ Suara (Indonesia) thừa nhận trận thua của đội tuyển Việt Nam đã mở ra cơ hội cho Indonesia.

Đội bóng xứ Vạn đảo đã hòa thất vọng trước Philippines ở lượt đấu này. Chính vì vậy, tờ Suara thúc giục đội nhà dồn toàn lực trong hai trận đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào tháng 3/2024.

Tờ Siam Sport (Thái Lan) dùng từ "đau lòng" để nói về thất bại của đội tuyển Việt Nam. Họ cho rằng đội bóng của HLV Troussier đã gặp phải kịch bản xấu nhất khi để thủng lưới đúng vào phút 90+7.

Báo Đông Nam Á nói lên thực tế đau lòng của tuyển Việt Nam khi thua Iraq - 3
Báo Thái Lan đau lòng sau trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Iraq (Ảnh: Tiến Tuấn).

Một tờ báo khác của Thái Lan là Thairath bình luận: "Đội bóng số một Đông Nam Á, Việt Nam, đã để thua ngay trên sân nhà trước Iraq. Bàn thắng của Mohanad Ali ở phút 90+7 đã nhấn chìm nỗ lực của đoàn quân HLV Troussier".

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam và Iraq sẽ chờ tới tháng 3 năm sau mới tiếp tục hành trình ở vòng loại World Cup 2026. Tới tháng 1 năm sau, hai đội tiếp tục chạm trán khi nằm chung bảng đấu ở Asian Cup 2023 (cùng Indonesia và Nhật Bản).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-dong-nam-a-noi-len-thuc-te-dau-long-cua-tuyen-viet-nam-khi-thua-iraq-20231122124901787.htm

đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao