Báo Hàn Quốc nhận định về nguyên nhân Nhật Bản thua Iran ở Asian Cup 2023

Sau khi đội tuyển Nhật Bản bị loại khỏi Asian Cup 2023, truyền thông Hàn Quốc cho rằng đội bóng xứ sở mặt trời mọc năm nay không đoàn kết.

Đội tuyển Nhật Bản thua Iran 1-2 vào tối qua (3/2). Họ bị loại khỏi Asian Cup 2023 sau vòng tứ kết. Sau trận đấu này, tờ Osen của Hàn Quốc lên tiếng: "Đội tuyển Nhật Bản cuối cùng đã không thể chạm đến mục tiêu chiến thắng tại giải vô địch châu Á".

"Pha phạm lỗi vụng về của trung vệ Ko Itakura ở phút bù giờ thứ 4 trong hiệp hai giúp cho Iran có cơ hội đá phạt đền. Jahanbakshi bên phía Iran sút cực mạnh vào lưới Nhật Bản, để giúp Iran thắng chung cuộc 2-1", tờ Osen của Hàn Quốc viết thêm.


Đội tuyển Nhật Bản thi đấu dưới sức tại Asian Cup 2023 (Ảnh: AFC).

Cũng sau thất bại của đội tuyển Nhật Bản, tờ báo này của Hàn Quốc chỉ ra rằng đội bóng của HLV Hajime Moriyasu không đoàn kết, không giống như hình ảnh mà người ta thường thấy về bóng đá Nhật Bản trước đây.

Tờ Osen của Hàn Quốc hé lộ: "Không khí của đội tuyển Nhật Bản có sự rối ren trước giải đấu, tất cả xuất phát từ chỗ tiền vệ Kubo Takefusa đưa ra những lời chê bai đội tuyển nước họ. Điều này dẫn đến nhận định Nhật Bản là đội có sự gắn kết kém".

"Đội tuyển Nhật Bản vướng nhiều ồn ào cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tiền vệ trụ cột Junya Ito bị cáo buộc có hành vi sai trái về tình dục. Cầu thủ này khởi động trong trận đấu thuộc vòng 1/8 với Bahrain, nhưng sau đó trở lại khu kỹ thuật, chứ không thi đấu. Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) cũng liên tục có những quyết định thiếu nhất quán.

Đầu tiên họ tuyên bố rút Junya Ito ra khỏi đội tuyển quốc gia để tránh ảnh hưởng tinh thần của toàn đội (ngày 2/2). Sau đó, đến tối cùng ngày, JFA đảo ngược quyết định, giữ Junya Ito ở lại. Rồi sáng hôm sau (3/2), JFA lại tuyên bố loại Junya Ito khỏi đội tuyển quốc gia", Osen thông tin thêm.

Báo Hàn Quốc nhận định về nguyên nhân Nhật Bản thua Iran ở Asian Cup 2023 - 2
Sau khi Nhật Bản bị loại, Hàn Quốc trở thành ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch (Ảnh: AFC).

Thực tế, ngày 3/2, khi đội tuyển Nhật Bản thi đấu với Iran, Junya Ito không có tên trong danh sách đăng ký của đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

Trước những chuyển động của đội tuyển Nhật Bản, tờ báo của Hàn Quốc kết luận: "Đội tuyển Nhật Bản, với những sự cố đáng tiếc, cuối cùng không thể đi đến đích. Họ chỉ có cơ hội tiến xa ở giải này nếu họ đoàn kết chặt chẽ với nhau".

Trong khi đó, một tờ báo khác của Hàn Quốc là Chosun chia sẻ: "Cho đến lúc này, đội tuyển Hàn Quốc vẫn còn hiện diện ở bán kết, trong khi Nhật Bản không làm được điều đó".

"Hàng loạt sai lầm của trung vệ Ko Itakura mắc phải ở cuối trận gặp Iran, khiến Nhật Bản thất bại. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc rời giải sớm hơn nhiều so với dự đoán. Sẽ không còn trận chung kết trong mơ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc", tờ Chosun tiếc nuối.

Trước khi Asian Cup năm nay khởi tranh, Nhật Bản được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch. Sau vòng bảng, bản thân đội tuyển Hàn Quốc từng vất vả tìm cách tránh Nhật Bản ở vòng 1/8.

Hàn Quốc từng chấp nhận bị chỉ trích vì trận hòa 3-3 với Malaysia cuối vòng bảng, để thực hiện mục tiêu tránh phải đụng độ Nhật Bản quá sớm. 

Nhưng giờ, sau khi Nhật Bản bị loại, Hàn Quốc trở thành ứng cử viên số một cho ngôi vô địch, tính đến trước các trận bán kết của giải vô địch châu Á năm nay.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-han-quoc-nhan-dinh-ve-nguyen-nhan-nhat-ban-thua-iran-o-asian-cup-2023-20240204155015883.htm

Asian Cup Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao