Bảo Hân: 'Tôi còn muốn trách Ánh Dương huống chi khán giả'

Những tập phim "Về nhà đi con" gần đây, nhân vật do Bảo Hân thể hiện bị phản đối vì thái độ hỗn láo, nhưng nữ diễn viên mong khán giả hiểu Ánh Dương "chỉ là một đứa trẻ đáng thương".

Chia sẻ về cảm xúc khi rất nhiều khán giả "ném đá" Ánh Dương, Bảo Hân cho biết: "Tôi còn cảm thấy trách Dương nữa là khán giả. Tôi không thích cái kiểu xấu tính, vô lý như thế".

Bảo Hân phân tích, Ánh Dương mắc sai lầm khi nghĩ rằng đã yêu một người thì phải dành hết hy vọng và đặt mọi cảm xúc vào người ấy. Cú sốc tinh thần quá lớn khi phát hiện chú Quốc có tình cảm với chị Huệ đã khiến Dương nảy sinh những phản ứng, tâm lý không bình thường: "Dương đáng thương khi vướng phải một tình yêu trẻ con. Đáng thương hơn nữa, Dương lại nghĩ rằng chị Huệ lừa dối mình. Trong khi đó, chị Huệ vốn là người Dương luôn tin tưởng và yêu thương hết mình. Dương tổn thương vì nghĩ chị Huệ phản bội mình nên mới thất vọng, buồn tủi và cư xử kiểu bất cần đời như vậy".

Việc thể hiện cảm xúc nhân vật ở những tập gần đây với Bảo Hân không hề dễ dàng. "Tôi phải làm lố một chút để thể hiện tính nhu nhược trong tình yêu của một đứa hâm như thế",  Bảo Hân giãi bày. 

Bảo Hân: Tôi còn muốn trách Ánh Dương huống chi khán giả-1
Bảo Hân trong vai Ánh Dương của ''Về nhà đi con''.

Dù không đồng tình với cách ứng xử của Ánh Dương, Bảo Hân vẫn mong khán giả hãy hiểu vì "dù gì Dương cũng chỉ là một đứa trẻ đáng thương". Nữ diễn viên sinh năm 2000 hiểu được nỗi khổ sở trong tâm lý cũng như sự cô đơn của nhân vật từ khi sinh ra đã không có mẹ như Ánh Dương.

Cô nhận ra, Dương lúc nào cũng một mình gánh chịu mọi cảm xúc. Dù là cáu gắt, giận hờn hay rơi nước mắt, Dương cũng một mình trải qua. Dương tự đấu tranh và quẩn quanh trong vòng tròn suy nghĩ của một đứa trẻ cảm thấy tủi thân, tuyệt vọng khi thấy không có ai ở bên bảo vệ và che chở cho mình.

Những ngày này, Bảo Hân bận rộn với việc học quân sự ở Vĩnh Phúc. Cô buồn vì nhân vật bị khán giả quay lưng mà bản thân không có điều kiện được tương tác với fan trên trang cá nhân. Bảo Hân muốn mọi người hiểu hơn về Ánh Dương nhưng "lực bất tòng tâm" vì lịch học quá kín và những lúc được nghỉ cũng không thể online vì điều kiện hạn chế về đường truyền internet lẫn 3G.

Nữ diễn viên luôn tự nhủ phải suy nghĩ theo chiều hướng tích cực nhất có thể. "Việc khán giả phản ứng tiêu cực về Ánh Dương có thể nói lên rằng tôi đã làm hết sức để tròn vai diễn của mình và khiến nó nhiều màu sắc hơn. Để khán giả ghét và phản ứng tiêu cực cũng là một niềm vui của tôi", Bảo Hân tự an ủi mình như thế. 

Cô mong muốn khán giả phân biệt được đâu là phim, đâu là thật và đừng đánh đồng Bảo Hân với Ánh Dương: "Ở ngoài đời, tôi là đứa suy nghĩ rất nhiều chứ không bao giờ bồng bột như Dương. Tôi không thể đồng tình với những gì Dương đã làm nhưng mong khán giả hãy hiểu rằng Dương sinh ra trong hoàn cảnh không có mẹ và còn rất trẻ nên thiếu sót là điều không tránh khỏi".

Bảo Hân: Tôi còn muốn trách Ánh Dương huống chi khán giả-2
Diễn viên Bảo Hân.

Đối với Bảo Hân, những phân đoạn thể hiện cao trào tâm lý của Ánh Dương không hề dễ. Ở tập 61 vừa phát sóng, Dương tưởng chị Huệ bị tai nạn liền chạy đến. Giây phút ấy, cô bé quên hết những giận hờn. Cơn hốt hoảng vì sợ mất chị khiến Dương nhận ra đâu mới là điều thực sự ý nghĩa với mình và người đàn ông mà cô đem lòng thần tượng cũng không còn quan trọng nữa. Nhìn thấy Huệ và nghe những lời trách móc từ chị, ánh mắt Dương ngấn lệ và đong đầy sự hối lỗi nhưng miệng vẫn im lặng. Chỉ đến khi Huệ bước chân ra khỏi phòng, Dương mới gào khóc và nhận "em sai rồi".

"Khi diễn cảnh ấy, tôi hoàn toàn đặt mình vào Dương. Cảm xúc khó tả lắm. Dương muốn ôm chị Huệ nhưng không làm được. Dương muốn nói trước mặt chị Huệ lời xin lỗi nhưng cũng không làm được. Dương cũng không thể gào khóc trước mặt chị Huệ. Tất cả những gì Dương làm là kìm nén vì nghĩ lại tất cả những lời nói quá đáng của mình dành cho chị Huệ và biết mình sai nên không thể ăn vạ được. Tôi đã suy nghĩ về tất cả những điều đó trước khi vào cảnh, đặt cho mình và chị Thu Quỳnh một khoảng cách trước khi diễn". 

Phân đoạn Dương ngồi dưới mưa gào khóc gọi mẹ cũng để lại nhiều cảm xúc cho Bảo Hân. Toàn thân run cầm cập vì phải dầm nước hơn 2 tiếng đồng hồ, Bảo Hân vẫn diễn đi diễn lại tổng cộng 5 đúp, đến khi thực sự ưng ý mới thôi. Trong khi cả đoàn mặc áo mưa, một mình Bảo Hân ướt sũng đứng giữa trời để diễn. Cô nhớ lại, mình đã dồn tất cả chút hơi ấm còn lại để hét lên hai tiếng "Mẹ ơi". Biết rằng đó là những phân cảnh quan trọng, đóng vai trò mở nút cho tâm lý nhân vật nên cô tự nhủ phải diễn xuất tốt.

Từ một nhân vật được yêu thích nhất phim Về nhà đi con, Ánh Dương bị khán giả phản đối dữ dội trong những tập gần đây. Cô gái 19 tuổi nhận ra chú Quốc (Tuấn Tú) - bố của bạn thân - lại chính là thần tượng mà mình "thần thương trộm nhớ" suốt nhiều năm. Bất chấp sự khuyên bảo của những người xung quanh và sự cự tuyệt của Quốc, Dương ra sức tìm cách lấy lòng người trong mộng.

Mọi chuyện trở nên rắc rối khi Quốc phải lòng Huệ và Dương vô tình nhìn thấy hai người hôn nhau. Đau khổ vì người chị mà mình tin tưởng nhất lại cướp đi người mình yêu, Dương bỏ nhà ra đi. Khi trở về, Dương không thèm nhìn mặt Huệ và không tiếc lời xúc phạm chị gái. Dù Huệ ra sức giải thích mình bị cưỡng hôn chứ không hề có tình cảm với Quốc, Dương cũng không để tâm. Tình yêu mù quáng dành cho Quốc cùng thái độ hỗn láo với Huệ của Dương khiến khán giả bức xúc.

Bảo Hân sinh năm 2000, là thủ khoa điểm chuyên môn của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Ánh Dương trong Về nhà đi con là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời giúp cô được nhiều người yêu thích. Bảo Hân mong muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng. Ngoài diễn xuất, cô còn có khả năng ca hát.

Theo Ngoisao


Về nhà đi con bảo hân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao