Báo Malaysia: 'Quang Hải lạc lõng tại Pháp'

Sự sa sút của Quang Hải kể từ sau AFF Cup 2022 đến giờ, nhất là việc anh phải xuống thi đấu ở giải hạng 5 của Pháp, được truyền thông Malaysia quan tâm.

Trang Vocket FC của Malaysia viết: "Quang Hải lạc lõng tại Pháp. Vận rủi đang ập đến với một trong những ngôi sao của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Quang Hải dường như đang bị phạt do thi đấu tệ hại với đội bóng hạng hai của Pháp Pau FC".

"Quang Hải trước đây được đá chính, giờ bị đẩy xuống đội trẻ Pau FC, thuộc giải hạng 5 của nước Pháp, sau khi anh thể hiện không tốt kể từ lúc anh trở lại Pháp từ AFF Cup 2022", trang Vocket FC nói thêm.

Báo Malaysia: Quang Hải lạc lõng tại Pháp-1
Quang Hải hiện thi đấu trong màu áo đội trẻ Pau FC tại giải hạng 5 của Pháp (Ảnh: Getty).

Cũng theo trang báo Malaysia, Quang Hải sang Pháp mang theo kỳ vọng của chính cầu thủ này và của bóng đá Việt Nam nói chung. Nhưng hiện tại, thực tế diễn ra không đúng với sự chờ đợi của Quang Hải của giới bóng đá nước ta.

Trang Vocket thống kê: "Trước khi về nước tham dự AFF Cup 2022, Quang Hải ra sân 12 lần và ghi 1 bàn thắng cho Pau FC trên mọi đấu trường".

"Sau giải vô địch Đông Nam Á, anh chỉ được tung vào sân một lần từ băng ghế dự bị, đồng thời cũng chỉ đá trong đúng 1 phút. Vận rủi tiếp tục ập đến với Quang Hải khi HLV Didier Tholot của Pau FC hiện có chỉ thị mới liên quan đến anh", vẫn là những dòng được viết trên trang báo của Malaysia.

Theo bình luận của trang báo này, quyết định đẩy Quang Hải xuống thi đấu ở giải hạng 5 được HLV Didier Tholot đưa ra, vì ông muốn cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cải thiện khả năng kiểm soát bóng và nâng cao sự tự tin của chính Quang Hải trên sân cỏ châu Âu.

Báo Malaysia: Quang Hải lạc lõng tại Pháp-2
Một số chuyên gia bóng đá trong nước từng bình luận Quang Hải sai lầm khi sang Pháp thi đấu, thay vì sang Thái Lan hoặc Nhật Bản (Ảnh: Pau FC).

"Truyền thông Việt Nam cũng từng chỉ trích Quang Hải trong thời gian diễn ra AFF Cup, khi họ đánh giá cầu thủ này không đóng góp gì cho đội tuyển Việt Nam, dù anh tham dự giải Đông Nam Á với tư cách cầu thủ trở về từ châu Âu", Vocket FC chia sẻ.

Trang báo của Malaysia cũng không quên dẫn những dòng bình luận về Quang Hải từng được báo chí và những nhà chuyên môn khắp khu vực nói đến: "Xét về tài năng, ở Đông Nam Á, Nguyễn Quang Hải có lẽ chỉ xếp sau Chanathip Songkrasin (Thái Lan), sau những gì mà cầu thủ này thể hiện trong 5 năm qua, dưới thời HLV Park Hang Seo".

"Người ta cũng từng kỳ vọng với kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, Quang Hải và các đồng đội có thể giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup thêm lần nữa. Nhưng 400 phút thi đấu của cầu thủ này tại AFF Cup rất kém thuyết phục. Quang Hải không để lại ấn tượng gì ngoài một tình huống kiến tạo (cho Hoàng Đức) thành bàn trong trận gặp Malaysia.

Vấn đề mà Quang Hải đang gặp phải là từ khi thi đấu tại châu Âu, anh không còn thực hiện được những đường chuyền như thường thấy, không thích nghi được với vị trí mới ở CLB mới", Vocket FC nhấn mạnh.

Trước đó, một số chuyên gia bóng đá tại Việt Nam cũng nhận định việc Quang Hải sang châu Âu thi đấu có lẽ không phù hợp. Theo các chuyên gia, đúng là Quang Hải nên ra nước ngoài để nâng cao trình độ, nhưng thay vì đến châu Âu, các giải đấu ở phía Đông châu Á như Thái Lan và Nhật Bản có lẽ phù hợp hơn với tài năng hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-malaysia-quang-hai-lac-long-tai-phap-20230218123213418.htm

Pau FC Quang Hải đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất