Hoa hậu Bảo Ngọc bị bạn học miệt thị ngoại hình chỉ vì... lép

Ngoài Bảo Ngọc, còn rất nhiều nàng hậu Vbiz từng bị body shaming trước và thậm chí là sau khi đăng quang.

Câu chuyện Thiên Ân bị chủ tịch Miss Grand International đánh giá một cách thô thiển là thí sinh duy nhất có "phần thân trên dài hơn thân dưới, hông to" khiến vấn đề body shaming đang trở nên khá nhức nhối.

Không chỉ riêng Miss Grand Vietnam, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, người vừa đăng quang Miss Intercontinental cũng vừa bị đào lại một đoạn bình luận "dạo" cách đây 6 năm, hé lộ sự bức xúc khi cô bị bạn bè chọc là "lép, màn hình lcd, sân bay Tân Sơn Nhất" vì vòng 1 khiêm tốn.

Hoa hậu Bảo Ngọc bị bạn học miệt thị ngoại hình chỉ vì... lép-1
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc từng khó chịu vì bị bạn bè châm chọc vòng 1 khiêm tốn thời còn đi học.

Hoa hậu Bảo Ngọc bị bạn học miệt thị ngoại hình chỉ vì... lép-2
Đến khi thi Miss World Vietnam 2022, Bảo Ngọc bị soi cằm lệch nhưng cô đã không còn quan tâm đến những lời chê bai nữa và xuất sắc đăng quang Miss Intercontinental 2022.

Hoa hậu Bảo Ngọc bị bạn học miệt thị ngoại hình chỉ vì... lép-3
Một hoa hậu cấp quốc tế khác của Việt Nam là Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh thì lại bị body shaming từ khi đăng quang cho đến tận hiện tại.

Hoa hậu Bảo Ngọc bị bạn học miệt thị ngoại hình chỉ vì... lép-4
Bị chê bắp tay to, Phương Khánh khẳng định "những câu nói tưởng chừng như góp ý nhưng không, nó mang lại sự tổn thương cho những người nghe rất nhiều".

Hoa hậu Bảo Ngọc bị bạn học miệt thị ngoại hình chỉ vì... lép-5
Câu chuyện từng bị miệt thị vì nặng đến 75kg rồi giảm cân ngoạn mục của Thiên Ân tại Miss Grand Vietnam tiếp tục nối dài khi cô bị chính chủ tịch Miss Grand International chê "phần thân trên dài hơn thân dưới, hông to".

Hoa hậu Bảo Ngọc bị bạn học miệt thị ngoại hình chỉ vì... lép-6
Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Thủy Tiên từng bị mỉa mai là "to như voi" khi nặng 90kg. Sau 2 năm thử cả giảm cân tiêu cực và sau đó là tập luyện và ăn uống khoa học, cô mới có được ngoại hình như hiện tại. 

Hoa hậu Bảo Ngọc bị bạn học miệt thị ngoại hình chỉ vì... lép-7
Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Thảo Nhi Lê phải đối mặt với những chỉ trích từ cộng đồng mạng về ngoại hình như "chân cong", "mặt xấu", "lùn", "già chát", "body quá yếu".

Hoa hậu Bảo Ngọc bị bạn học miệt thị ngoại hình chỉ vì... lép-8
Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 Lê Âu Ngân Anh từng có thời gian khủng hoảng vì biệt danh "cá chùi kiếng" vì đôi môi quá khổ. Nhưng Ngân Anh của hiện tại đã là một nữ giảng viên xinh đẹp và đầy học thức.

Gần đây khi thuật ngữ “body shaming” trở thành trend trên thế giới cũng như Việt Nam, mọi người mới bắt đầu nhận thức được rằng việc đưa ra những đánh giá, phân tích nhược điểm cơ thể của người khác là miệt thị ngoại hình.

Nạn nhân của miệt thị ngoại hình dễ nhìn thấy là ở những người của công chúng. Khán giả mặc định người nổi tiếng phải chịu sự đánh giá từ ngoại hình tới nhất cử nhất động trong sự nghiệp, cuộc sống.

Khi trở thành nạn nhân, đa số đều cảm thấy không vui vì những nhận xét tiêu cực này, thậm chí còn ảnh hưởng đến tâm lý, sự tự tin một cách trầm trọng, tác động đến cách sống, làm việc và giao tiếp với những người xung quanh.

Rất dễ để "buông lời cay đắng" với người khác nhưng rất khó để những người bị miệt thị ngoại hình bớt ám ảnh về những ngôn từ này. 

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bao-ngoc-miss-intercontinental-bi-ban-cung-lop-che-nguc-lep-n-326111.html

Đoàn Thiên Ân Lê Nguyễn Bảo Ngọc Thảo Nhi Lê Miss Intercontinental Nguyễn Phương Khánh

Tin tức mới nhất