Báo Tây xếp bánh cuốn vào danh sách 10 món ăn không thể bỏ lỡ năm 2023

Theo chuyên trang du lịch Traveller của Australia, bánh cuốn là một trong 10 món ăn ngon thực khách không nên bỏ lỡ trong năm 2023.

Bánh cuốn là món ăn có nguồn gốc lâu đời, không chỉ được người dân Việt yêu thích mà du khách nước ngoài đến Việt Nam cũng say mê thưởng thức.

Chiếc bánh tròn trịa, mềm mướt, đậm đà vị ngọt của gạo, mặn của nhân, béo của mỡ hành, hòa quyện cùng nước dùng hoặc nước mắm pha tạo nên hương vị khó quên.

Phải kể đến nhiều loại bánh cuốn ngon như: Bánh cuốn Hà Giang, bánh cuốn Cao Bằng, bánh cuốn Hà Nội, bánh cuốn Hà Nam, bánh cuốn chả mực Quảng Ninh, ...

Báo Tây xếp bánh cuốn vào danh sách 10 món ăn không thể bỏ lỡ năm 2023-1
Ảnh: Bánh cuốn Phượng Nguyễn

Chuyên trang du lịch Traveller của Australia đưa ra gợi ý 10 món ăn ngon nên thưởng thức trong đó bánh cuốn của Việt Nam xếp vị trí thứ 6.

Theo nhận xét của Traveller: “Ẩm thực Việt Nam thật đáng kinh ngạc. Mọi thứ đều ngon từ các món mỳ đến thịt nướng, salad và bánh xèo. Trong số những đặc sản nổi tiếng, bánh cuốn thực sự là món ngon nên thử trong năm 2023.

Cách chế biến món ăn này cũng thật kỳ diệu, vỏ bánh được tráng mỏng rồi cuốn lại, bên trong là nhân mặn, ăn cùng với rau thơm và nước mắm pha”.

Những cái tên khác được nhắc đến trong danh sách là cá turbot nướng (Tây Ban Nha), bánh burger Oklahoma (Mỹ), các món ăn nhẹ của Sri Lanka, sốt ớt Mole Negro (Mexico), nước sốt thịt Ragu napoletano (Italy), xúc xích vịt (Australia), sushi (Nhật Bản), món Tahdig (Iran), bún Sarawak Laksa của Malaysia. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bao-tay-xep-banh-cuon-vao-danh-sach-10-mon-an-khong-the-bo-lo-nam-2023-2125403.html

bánh cuốn đặc sản

Tin tức mới nhất