Báo Trung Quốc nhận xét đầy chua cay về Quang Hải

Tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng thành tích của Quang Hải ở châu Âu còn không bằng cầu thủ hạng hai của Trung Quốc.

Quang Hải đã khép lại hành trình ở Pau FC khi ra sân 12 trận đấu (tương đương với 254 phút) và ghi được 1 bàn. Trong đó, tuyển thủ Việt Nam chỉ đá chính trong hai trận.

Chứng kiến điều này, tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng thành tích của Quang Hải còn chưa bằng cầu thủ hạng hai ở Trung Quốc khi xuất ngoại.

Báo Trung Quốc nhận xét đầy chua cay về Quang Hải-1
Quang Hải không thành công bằng các cầu thủ Trung Quốc khi xuất ngoại (Ảnh: Pau FC).

Tờ báo này bình luận: "Quang Hải thi đấu khá thất vọng trong màu áo Pau FC. Cầu thủ này chỉ ra sân 254 phút và ghi được 1 bàn thắng.

Rõ ràng, thành tích của Quang Hải kém xa so với ngôi sao số một của Trung Quốc là Wu Lei khi thi đấu ở giải La Liga (Tây Ban Nha).

Thậm chí, những gì Quang Hải làm được còn không bằng Zhang Jiaqi, người từng có thời gian thi đấu ở giải hạng Hai Pháp cho Le Mans và chỉ có 5 lần khoác áo đội tuyển Trung Quốc.

Cầu thủ này từng có ba năm thi đấu cho Le Mans và ra sân 53 trận ghi 4 bàn trong màu áo đội B và đội một của Le Mans.

Quang Hải từng gây ấn tượng với cú sút phạt tung lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018 diễn ra ở Thường Châu. Sau đó, anh là trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tiền vệ này đang sa sút theo thời gian.

Trong hai trận gặp đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022, Quang Hải không để lại dấu ấn. Để rồi giờ đây, cầu thủ này trượt dài trên đất Pháp".

Bình luận về tương lai của Quang Hải sau khi rời Pau FC, tờ Sohu viết: "Quang Hải có hai lựa chọn. Một là tiếp tục hành trình ở nước ngoài tại một CLB Đông Nam Á.

Các CLB Indonesia sẵn sàng mời gọi Quang Hải khi giải vô địch quốc gia nước này tăng hạn ngạch đăng ký cầu thủ Đông Nam Á.

Báo Trung Quốc nhận xét đầy chua cay về Quang Hải-2
Quang Hải cần suy nghĩ kỹ càng về bến đỗ mới.

Một lựa chọn khác của ngôi sao sinh năm 1997 là về nước thi đấu. Có tin một CLB ở Việt Nam sẵn sàng trả lương 30.270 nhân dân tệ (100 triệu đồng) mỗi tháng cho Quang Hải. Đó là mức thu nhập thấp ở giải vô địch quốc Trung Quốc nhưng là kỷ lục với cầu thủ nội ở Việt Nam.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, Quang Hải vẫn là ngôi sao bóng đá ở Việt Nam. Cầu thủ này có thể kiếm thêm hợp đồng quảng cáo và tài trợ. Do đó, thu nhập của Quang Hải không thua gì các đồng nghiệp ở Trung Quốc".

Hiện tại, Quang Hải vẫn chưa quyết định bến đỗ mới trong sự nghiệp. Cầu thủ này cần suy nghĩ kỹ càng để có thể cứu vãn sự nghiệp sau khi trải qua một mùa giải không thành công ở Pau FC.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-nhan-xet-day-chua-cay-ve-quang-hai-20230609113231616.htm?fbclid=IwAR1rF6wDU669F10kwcWBSH7PN8dQutrvrTFg-MMn4WSnG3-eJxLYVuztSEg

Pau FC Quang Hải

Tin tức mới nhất