Chị chồng bắt đóng sinh hoạt phí, tôi nhắc lại 1 câu khiến chị xấu hổ

"Cô chú sao bây giờ mới về? Nhanh thanh toán tiền mạng đi nhé. Nó cắt mạng mấy ngày nay rồi đấy, phiền ơi là phiền".

Em mới cưới khoảng 1 năm nhưng ở nhà đẻ vì nhà chồng phức tạp, lại không thoải mái. Nhà chồng em đông người, cả lớn lẫn bé khoảng 9 người.

Anh thứ "gà trống nuôi con", công việc không ổn định. Chị cả là mẹ đơn thân, có 1 con gái 3 tuổi, làm việc ở  trường học.

Nhà còn một đứa em út phong cách tomboy, làm công nhân. Gần năm nay, nó dẫn một đứa con gái về ở cùng, chắc là người yêu. Còn vợ chồng em, tổng thu nhập rơi vào khoảng 15 triệu hàng tháng. 

Từ ngày cưới về, em vẫn gửi mẹ chồng 3 triệu mỗi tháng. Chưa kể việc gì cũng vẫn đến tay, từ xà phòng, bột giặt đến hóa đơn điện nước... Vợ chồng em phải lo hết, nhẩm tính ra mất thêm 2-3 triệu nữa, trong khi các anh chị em kia chẳng bỏ ra đồng nào. Mỗi lần nhắc đến, họ đều ậm ừ để rồi tính. 

Em biết so ra vợ chồng em khá nhất nhưng còn bao khoản phải chi tiêu rồi bỉm sữa, con cái sắp tới. Hai vợ chồng trẻ cũng chưa có gì, mỗi tháng cứ mất tiền như vậy em thực sự cảm thấy ấm ức.

Đã vậy hôm trước về thăm mẹ chồng, chị chồng thản nhiên chìa tờ hóa đơn tiền mạng ra, trách: "Cô chú sao bây giờ mới về? Nhanh thanh toán tiền mạng đi nhé. Nó cắt mạng mấy ngày nay rồi đấy, phiền ơi là phiền".

Chị chồng bắt đóng sinh hoạt phí, tôi nhắc lại 1 câu khiến chị xấu hổ-1
(Ảnh minh họa).

Tờ hóa đơn vỏn vẹn có 165k mà từ anh, chị đến em chồng lười biếng không chịu thanh toán. Bị cắt cả mạng, họ vẫn "chịu trận" chờ đợi vợ chồng em về trả. Em bực thật sự, họ cứ sống như "cây tầm gửi" đến bao giờ nữa?

Lần này em lập tức từ chối yêu cầu của chị chồng. Em nói sẽ hỗ trợ thêm cho nhà mỗi tháng 500k nữa. Còn lại các anh chị phải tự xoay sở chứ không thể cứ bắt vợ chồng em nuôi không như vậy được.

Nghe em nói thế, chị chồng nổi đóa, nói em ích kỷ, hẹp hòi, không biết giúp đỡ anh chị em khó khăn, sống chỉ biết đến mình. Rồi chị chốt câu: "Đúng là dâu con cũng chỉ như người dưng nước lã, khác máu tanh lòng".

Chị chồng đã nói vậy, em cũng chẳng ngại nhắc lại cho chị nhớ. Ngày mới cưới cũng là khi chồng em không may mất việc.

Thấy vợ chồng em tính xin mẹ chồng cho 1-2 tháng tiền ăn, chị đã dứt khoát nói: "Cô chú trẻ khỏe thế đi đâu chả kiếm được việc, chị đây lương ba cọc ba đồng còn nuôi được con bé con kia kìa. Giờ có 3 triệu tiền ăn mỗi tháng biếu mẹ còn kì kèo xin mẹ cho, vậy đến bao giờ mới tự lập mà lo thân, sao không bảo mẹ cho luôn suốt đời đi".

Khi em nhắc lại chính câu nói ấy, chị chồng lập tức khựng lại, không mắng em sa sả như lúc nãy nữa. Lúc vợ chồng em khó khăn, chị đã phũ phàng như vậy thì chẳng có lý do gì mà bây giờ lại cứ bắt vợ chồng em có trách nhiệm.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-dong-sinh-hoat-phi-du-khong-o-chung-toi-noi-1-cau-khien-chi-chong-xau-ho-n-268284.html

chị chồng

Tin tức mới nhất