Bật mí thú vị về nguồn gốc của những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử

Ít ai ngờ rằng mỗi bức ảnh đi vào lịch sử đều mang trong mình một câu chuyện thú vị. Cùng khám phá bí mật về nguồn gốc của những bức ảnh huyền thoại nhé!

Bức chân dung của thiên tài Albert Einstein

Bật mí thú vị về nguồn gốc của những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử-1

Bức ảnh chụp thiên tài vật lý Albert Einstein với điệu bộ vô cùng hài hước được nhiếp ảnh gia Arthur Sasse ghi lại là một trong những bức ảnh đắt giá về nhà bác học đại tài. Đây cũng là bức ảnh được cố thiên tài Einstein yêu thích nhất.

Sasse chụp khoảnh khắc này khi Albert Einstein đang ngồi trong ô tô, sau khi kết thúc tiệc sinh nhật thứ 72 của ông. Chính nhiếp ảnh gia đã ngỏ lời với nhà khoa học Einstein, xin ông cho chụp một bức ảnh kỷ niệm.

Bật mí thú vị về nguồn gốc của những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử-2

Ngay lập tức, Einstein đã quay về phía Sasse và lè lưỡi. Ban đầu, bức ảnh này có kích cỡ lớn hơn, nhưng về sau được nhiếp ảnh gia cắt lại thành bức chân dung của nhà khoa học vĩ đại.

Bức ảnh bữa trưa trên tòa nhà chọc trời

Bật mí thú vị về nguồn gốc của những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử-3

Sau khi trình làng, bức ảnh chụp 11 người công nhân đang dùng bữa trưa trên một thanh dầm sắt cao hơn cả đỉnh toà tháp Rockefeller đã gây chấn động dư luận. Bức ảnh được chụp ngày 20/9/1932, giữa trung tâm Manhattan, New York, Mỹ; nhưng đến nay tác giả của bức ảnh vẫn còn là bí mật.

Trên thực tế, bức ảnh này được sử dụng cho mục đích thương mại. Các công nhân trong bức ảnh đang "diễn sâu" để quảng cáo cho Trung tâm Rockefeller.

Bật mí thú vị về nguồn gốc của những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử-4

Dù là bức ảnh vô danh và các nhân vật chính vẫn còn là ẩn số, nhưng ảnh chụp này luôn lọt top 100 bức hình có ảnh hưởng nhất lịch sử.

Ảnh bìa album Abbey Road của nhóm nhạc The Beatles

Bối ảnh trong bức ảnh bìa album Abbey Road của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles chính là con đường bên cạnh phòng thu. Để phục vụ cho việc chụp hình, mọi phương tiện giao thông tại đây phải tạm lưu thông trong vài phút.

Bật mí thú vị về nguồn gốc của những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử-5

Tuy nhiên, có một du khách Mỹ ở đó không hay rằng mình đã vô tình lọt vào bức hình nổi tiếng này. Một năm sau khi bức ảnh được chụp, người đàn ông này mới phát hiện mình xuất hiện trên ảnh bìa album của nhóm nhạc nổi tiếng thế giới.

Nụ hôn ở quảng trường Thời Đại

Bật mí thú vị về nguồn gốc của những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử-6

Ít ai ngờ rằng nhân vật chính trong bức ảnh nổi tiếng này lại là 2 người xa lạ. Edith Shain, người phụ nữ trong bức ảnh kể lại câu chuyện hi hữu này. Khi đó cô là y tá, hòa chung với dòng người đổ tới quảng trường Thời Đại để kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ 2.

Lúc cô rời khỏi tàu điện ngầm, bất ngờ bị một thủy thủ ôm lấy rồi hôn nồng nhiệt. Nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt là người đã chụp lại được khoảnh khắc thế kỷ này.

Cô gái Afghanistan

Bật mí thú vị về nguồn gốc của những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử-7

Năm 1984, nhiếp ảnh gia Steve McCurry đã chụp bức hình cô gái Afghanistan 12 tuổi trong hành trình du ngoạn khắp Afghanistan để thu thập tài liệu về chiến tranh. Bức ảnh này đã mang lại cho ông nhiều giải thưởng nhiếp ảnh danh giá.

Sau khi được chia sẻ, câu chuyện về bé gái 12 tuổi với đôi mắt đầy ám ảnh - nhân vật chính trong bức hình được nhiều người quan tâm. Cô bé này đã mất đi người thân và ngôi làng của em bị cháy rụi. Tuy nhiên đến năm 2002, danh tính cô gái trong bức ảnh mới được xác định là Sharbat Gula.

Bức ảnh Dali Atomicus

Bật mí thú vị về nguồn gốc của những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử-8

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh tương tự như Dali Atomicus nhờ công nghệ photoshop. Tuy nhiên năm 1948, nhiếp ảnh gia Philippe Halsman và cộng sự Salvador Dali đã mất tới 6 tiếng đồng hồ để tạo nên bức ảnh thế này.

Họ đã treo lơ lửng đồ vật trên trần nhà, nhờ người trợ lý cầm ghế, Dali và con mèo thì nhảy trong khi nước được hất tung tóe. Trong suốt 6 giờ, họ lặp đi lặp lại 28 lần mới có thể cho ra đời "đứa con tinh thần" mà giờ đây trở thành một trong số những bức hình nổi tiếng nhất thế giới.

Bức ảnh kinh điển của nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe

Bật mí thú vị về nguồn gốc của những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử-9

Hình ảnh Marilyn Monroe mặc chiếc váy trắng bị gió thổi bay để lộ đôi chân trong bộ phim The Seven Year Itch đã trở thành một trong những bức ảnh kinh điển. Để có được cảnh quay này, Monroe đã phải diễn nhiều lần cho đến khi có được cảnh quay tốt nhất.

Joe DiMaggio - chồng của bà khi ấy cũng có mặt ở trường quay và đã vô cùng tức giận khi vợ mình để lộ một phần cơ thể trên phim. Dù vậy, cặp đôi này cũng nhanh chóng đổ vỡ sau đó.
 

VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-mi-thu-vi-ve-nguon-goc-cua-nhung-buc-anh-noi-tieng-trong-lich-su-n-134220.html

Albert Einstein lịch sử thế giới nghệ thuật chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao