Bắt giữ một phụ nữ đưa 21 người ra nước ngoài trái phép thu trăm ngàn USD

Mỗi nạn nhân đi Mỹ, châu Âu phải nộp cho Hương gần 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi vừa sang đến nơi đã lập tức bị trục xuất về nước.

Bắt giữ một phụ nữ đưa 21 người ra nước ngoài trái phép thu trăm ngàn USD-1
Phạm Thị Hương tại cơ quan điều tra (Ảnh N.M)

Ngày 23/7, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Hương (SN 1982, trú tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành) về hành vi Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Theo hồ sơ vụ việc, đầu tháng 7/2020, 4 người trú tại xã Diễn Xuân, Diễn Tháp (huyện Diễn Châ, Nghệ An) tố cáo Hương lừa đảo, đưa họ ra nước ngoài làm việc không đúng cam kết.

Ngày 13/7, Công an huyện Yên Thành bắt giữ đối tượng Phạm Thị Hương về hành vi "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài". Khám xét chỗ ở của Phạm Thị Hương, thu giữ 3 sổ ghi chép, 5 vé máy bay và 200 chứng từ giao dịch chuyển tiền các loại.

Tại cơ quan điều tra, Hương khai nhận từ khoảng tháng 5/2019 đến khoảng tháng 3/2020, y đã câu kết, móc nối với một số đối tượng ở trong và ngoài nước tổ chức cho 21 người đi các nước ở châu Âu và Mỹ bằng hình thức đi du lịch, sau đó trốn ở lại lao động bất hợp pháp, số tiền mà Hương đã thu của các lao động là 218.000 USD và 266.000 triệu đồng.

Vụ án đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Giao Thông 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/bat-giu-mot-phu-nu-dua-21-nguoi-ra-nuoc-ngoai-trai-phep-thu-tram-ngan-usd-d473109.html

buôn người xuất ngoại

Tin tức mới nhất