Bắt nhóm chuyên lừa bán thảo dược 'dỏm' giá hàng chục triệu đồng

Trình báo công an, người dân bị lừa cũng không hiểu sao mình lại bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua vài viên kẹo và những vật phẩm không biết tên.

Ngày 24/7, Công an TP Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đang tiến hành tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Đỗ Văn Hạnh (sinh năm 1963), Đỗ Thị Thủy (sinh năm 1966) cả 2 cùng quê Nam Định; Nguyễn Thị Vân Khánh (sinh năm 1975) và Nguyễn Thị Thanh Mai cùng ngụ tại TPHCM, để điều tra làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt nhóm chuyên lừa bán thảo dược dỏm giá hàng chục triệu đồng-1
Đối tượng Đỗ Văn Hạnh cầm đầu nhóm người chuyên đi bán thảo dược dỏm để lừa đảo

Theo đó, vào ngày 23/7, nhóm người này đi xe máy dạo quanh địa bàn phường Trảng Dài. Khi đến khu vực chợ Thanh Hoá (khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hoà), nhóm này dừng lại và giới thiệu bán thảo dược quý cho người dân.

Tuy nhiên, người dân phát hiện thấy sự bất thường của nhóm người trên và các sản phẩm được rao bán nên đã gọi báo cho lực lượng Công an phường Trảng Dài.

Khi lực lượng công an có mặt, Hạnh và 3 người trong nhóm định lên xe bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị không chế đưa về trụ sở công an phường làm việc.

Bắt nhóm chuyên lừa bán thảo dược dỏm giá hàng chục triệu đồng-2
Các đối tượng khác trong nhóm lừa đảo bị công an và người dân vây bắt

Ngay sau khi biết về việc nhóm người trên bị bắt giữ, bà Nguyễn Thị Thu Ngân (ngụ phường Trảng Dài) đã tới Công an phường tố giác 1 trong 4 đối tượng trên đã lừa bán cho bà 1 hộp thảo dược chống bạc tóc vào ngày 9/6 với giá 25 triệu đồng.

Không chỉ vậy còn có 4 người khác cũng là nạn nhân của nhóm người này đã đến công an tố cáo về hành vi của các đối tượng, trong đó có 1 người phụ nữ bị lừa lấy đi 30 triệu đồng.

Theo các bị hại, các đối tượng này đã "thôi miên" họ vì khi giao dịch mua hàng, giá tiền rất nhỏ nhưng không hiểu sao trong quá trình thanh toán tiền họ lại phải trả một khoản tiền lên tới hàng chục triệu đồng mà không hề hay biết.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định các thảo dược quý mà nhóm người này bán cho người dân thực chất là những viên kẹo và những vật phẩm không xác định được tên, cũng không có nhãn mác xuất xứ theo quy định.

Hiện Công an TP Biên Hoà đang tiến hành mở rộng điều tra làm rõ vụ việc và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/bat-nhom-chuyen-lua-ban-thao-duoc-dom-voi-gia-hang-chuc-trieu-dong-20200724175136337.htm#utm_source=Cate_PhapLuat&utm_campaign=Top3&utm_medium=3

thảo dược lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao