Bắt 'nữ quái' 23 tuổi bán tour du lịch giá rẻ lừa đảo hơn 3,5 tỷ đồng

Nhờ chiêu trò lừa đảo tinh vi mà từ năm 2017 đến nay, nữ quái mới 23 tuổi đã thu về số tiền lên đến 3,5 tỷ đồng.

Sau thời gian dài theo dõi và thu thập chứng cứ, sáng 4/8, cơ quan CSĐT phối hợp với công an Lai Châu đã bắt giữ "nữ quái" Trần Thị Ngọc (23 tuổi, trú tại xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu) vì hành vi "Sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt nữ quái 23 tuổi bán tour du lịch giá rẻ lừa đảo hơn 3,5 tỷ đồng-1
"Nữ quái" trẻ tuổi Trần Thị Ngọc

Trước đó, từ tháng 6/2020, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã nhận được nhiều đơn báo từ người dân về việc trên Facebook xuất hiện hai tài khoản tên Nguyễn Thị Uyên Nhi và Nguyễn Nhi chuyên đăng bài rao bán các tour du lịch giá rẻ, hỗ trợ đặt khách sạn và mua vé máy bay giá rẻ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là sau khi nhiều người liên hệ với tài khoản này để đặt vé, đặt phòng sau khi chuyển khoản xong thì đều bị chặn Facebook, không liên lạc được và bị lừa mất số tiền hàng triệu đồng/người.

Theo báo Giao Thông đưa tin, sau một thời gian bám sát và theo dõi đối tượng, lực lượng chức năng đã xác định 2 tài khoản Facebook đều giả mạo và kẻ mạo danh là Trần Thị Ngọc. Đối tượng này lợi dụng việc nhiều người lên Facebook săn tour du lịch giá rẻ nên thực hiện kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi bị bắt giữ, cơ quan công an đã tạm giữ 4 thẻ ATM, 3 điện thoại di động và số tiền trên 100 triệu đồng.

Bắt nữ quái 23 tuổi bán tour du lịch giá rẻ lừa đảo hơn 3,5 tỷ đồng-2
Tang vật thu được cùng Ngọc khi bị bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, "nữ quái" khai nhận mình nhặt được một chiếc CMND mang tên Nguyễn Thị Uyên Nhi nên nhanh chóng "nảy số", tận dụng CMND này mở tài khoản ngân hàng để sử dụng các dịch vụ chuyển tiền cũng như để nhận thanh toán từ những người bị lừa mua các tour du lịch của Ngọc, trong đó có 1 tài khoản ngân hàng Vietcombank và 1 tài khoản VP Bank.

Ngoài ra, Ngọc cũng tận dụng bán các tour online chủ yếu trên Facebook vì đây là nguồn hàng tiềm năng. Ngọc lập 2 tài khoản Facebook và sử dụng hình ảnh của người khác làm ảnh đại diện. Ngọc cũng khá tinh ý, thay vì lấy ảnh nổi tiếng trên mạng, Ngọc vào trang cá nhân của một số tài khoản Facebook bất kỳ để lấy ảnh, đảm bảo sự tin tưởng hơn cho người mua tour. 

Không chỉ kinh doanh trên Facebook, Ngọc còn tận dụng cả Zalo "Buôn Sỉ Mỹ Phẩm Authe"; "Uyên Nhi""Mỹ Phẩm Buôn" để tiện đăng tải các thông tin hình ảnh lừa đảo đặt tour du lịch giá rẻ, vé máy bay, đặt phòng khách sạn review đẹp với giá cả hợp lý, hoặc mua bán mỹ phẩm, khẩu trang để lừa người khác chuyển tiền cọc hoặc thanh toán trước vào tài khoản ngân hàng đã lập.

Ngọc cũng thừa nhận, sau khi "con mồi" cắn câu, Ngọc yêu cầu người mua phải chuyển khoản trước với lý do đặt cọc giữ chỗ, giữ vé trước, đến khi nhận được tiền, Ngọc lập tức chặn mọi liên lạc với người bị hại. Nhờ chiêu trò lừa đảo tinh vi mà từ năm 2017 đến nay, Ngọc thu về số tiền lên đến 3,5 tỷ đồng.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc của Ngọc xem số tiền "nữ quái" này đã lừa được mọi người có thực sự dừng lại ở con số 3,5 tỷ đồng hay không.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-nu-quai-dang-tour-du-lich-gia-re-lua-dao-hon-35-ty-dong-n-231211.html

nữ quái lừa đảo

Tin tức mới nhất