Bé gái 6 tuổi tử vong ở Hà Nội: Bị bố đánh sốc chấn thương, ngạt thở

Giám định nguyên nhân chết của bé gái 6 tuổi ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Ngạt do trào ngược thức ăn, hậu quả của sốc chấn thương.

Chiều nay (30/12) Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP Hà Nội) trả lời trên Trí Thức Trẻ, trong sáng cùng ngày ông đã cùng cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Viện kiểm sát Nhân dân quận Bắc Từ Liêm làm việc với bị can Lê Thành Công, 43 tuổi, trú tại phường Xuân Đỉnh, để làm rõ cái chết của bé gái 6 tuổi nghi bị bạo hành hồi tháng 9.

Lê Thành Công đã bị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Khoản 4 Điều 134 Bộ luật hình sự. Nạn nhân là cháu Lê H.A., học lớp 1A16, trường Tiểu học Xuân Đỉnh - con gái của Công.

Bé gái 6 tuổi tử vong ở Hà Nội: Bị bố đánh sốc chấn thương, ngạt thở-1
Căn nhà 5 tầng tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm nơi xảy ra vụ việc bố đánh con dẫn đến tử vong.

Quá trình điều tra, Công thừa nhận, khoảng 11h ngày 16/9 trong lúc kèm con học, vì bé A. tiếp thu chậm nên đã bực tức, dùng đũa, thanh tre, cán chổi đánh vào chân, tay, mông và lưng con gái.

Kết luận giám định nguyên nhân chết của cháu bé được xác định ngạt do trào ngược thức ăn, hậu quả của sốc chấn thương, thương tích trên cơ thể do tác động vật tày gây ra.

Như vậy, có thể thấy bị can sử dụng vật tày đánh cháu bé gián tiếp gây nên cái chết cho cháu (Cố ý về hành vi, vô ý về hậu quả).

Do đó, hành vi phạm tội của bị can đã cấu thành tội Cố ý gây thương tích dẫn tới hậu quả chết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm a, Khoản 4 Điều 134 BLHS.

Luật sư Thơm nói với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị: "Cháu bé tử vong do bị trào ngược thức ăn làm bịt đường hô hấp dẫn tới tử vong là xuất phát từ nguyên nhân nguời bố đã sử dụng vũ lực tác động gây ra. Do đó, người bố phải chịu trách nhiệm về hậu quả cháu bé tử vong.

Trường hợp, nếu Bản kết luận giám định xác định cháu bé tử vong do đa chấn thương bởi tác động của vật tày gây nên thì người bố sẽ phải chịu trách nhiệm về tội Giết người theo quy định tại Điều 123 BLHS.

Như vậy, Bản kết luận giám định là chứng cứ khoa học rất quan trọng để định tội danh bị can phạm tội Giết người hay Cố ý gây thương tích...".

 

Vị luật sư cho biết thêm, trong buổi làm việc sáng nay, sức khoẻ và tinh thần của Lê Thành Công bị giảm sút nghiêm trọng.

"Công cũng muốn sự việc sớm đưa ra xét xử để giải toả về tâm lý, giảm bớt áp lực đối với chính bản thân. Anh ta cũng mong được xem xét để có thể sớm trở về nhà chăm sóc cho gia đình vì bản thân là trụ cột và đang có con nhỏ và có thể về nhà để thắp 1 nén hương cho con...", luật sư Thơm nói với tờ báo trên.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, vào khoảng 17h chiều 16/9, lãnh đạo UBND phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhận tin một bé gái 6 tuổi khi được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương (phường Láng Thượng, quận Đống Đa) đã tử vong ngoại viện.

UBND quận Bắc Từ Liêm ngày 17/9 cho biết trong giờ học online tối 16/9, do không thấy cháu vào học, cô giáo đã gọi điện cho phụ huynh thì được biết cháu đã mất.

Người dân cho hay gia đình Lê Thành Công trước kia mở công ty riêng, mới chuyển về phường Xuân Đỉnh kinh doanh nước khoáng 2 năm nay. Họ có hai người con, sau bé A. là một em trai mới 2 - 3 tuổi.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-gai-6-tuoi-tu-vong-o-ha-noi-bi-bo-danh-khi-kem-hoc-gay-soc-chan-thuong-ngat-tho-n-290843.html

bố đánh con bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao