Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: Bố đẻ nói 'đưa nó cấp cứu để đi tù à?

Công an đang xác minh việc camera ghi lại một số hình ảnh dì ghẻ hành hạ cháu A. liệu có phải bị bố cháu bé xóa đi hay không.

Điều tra việc bố bé xóa camera dữ liệu?

Ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé N.T.V.A (8 tuổi, nghi vấn bị vợ sắp cưới của bố bạo hành đến tử vong) gây phẫn nộ, bức xúc trong dư luận.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan chức năng đang thu thập thông tin, làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Kim Trung T. (ngụ tại quận 1) -  cha bé N.T.V.A.

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: Bố đẻ nói đưa nó cấp cứu để đi tù à?-1
Người tình của bố bé N.T.V.A. - Võ Nguyễn Quỳnh Trang khi thực nghiệm hiện trường

Khẳng định trên Vietnamnet, nguồn tin này nói: “Nếu xác định ông T. có dấu hiệu phạm tội, cơ quan điều tra sẽ khởi tố, xử lý theo quy định pháp luật”.

Trước đó, ngay sau khi vào cuộc điều tra về cái chết của cháu A., cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã tạm giữ ông T. và người tình của ông là bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai, tạm trú quận tại Bình Thạnh).

Tại đồn công an, bước đầu ông T.  khai tháng 8/2020, ông T. và vợ ly hôn. Cháu trai nhỏ theo mẹ, còn bé A. theo ông. Ông T thừa nhận chung sống như vợ chồng với bà Trang tại căn hộ thuê ở chung cư cao cấp Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh và bé A. ở cùng.

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: Bố đẻ nói đưa nó cấp cứu để đi tù à?-2
Hình ảnh gia đình hạnh phúc được Quỳnh Trang đăng tải lên mạng. Trong khi tay cháu bé vẫn còn nhiều vết bầm tím đã được xóa mờ

Ông T. có khai, quá trình chung sống vì ông nhiều việc nên giao việc chăm sóc cũng như kèm cháu A. học cho bà Trang. Ông có biết việc bà Trang dùng roi mây, cây gỗ… để đánh cháu. Một số lần ông chứng kiến và thấy bé A. bị bầm tím trên cơ thể nhưng thấy con “sợ” bà Trang, nên không nói gì.

Một cán bộ công an chia sẻ: “Ông T. có vẻ đồng tình với người tình về cách dạy dỗ con như thế. Ông T. không cản trở bà Trang đánh con của mình”.

Có thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, ngay sau khi xảy ra vụ việc đau lòng với cháu A, ông T. đã cố tình xoá dữ liệu camera an ninh trong nhà. Camera ghi nhận lại một số hình ảnh bà Trang hành hạ cháu A. Hiện, thông tin này cơ quan công an cũng đang xác minh, làm rõ.

Người mẹ đề nghị khởi tố chồng cũ

Trong ngày 28/12, bà Nguyễn Thị H. (là mẹ ruột) và ông Nguyễn Quang V. (là anh của bà H.) có đơn gửi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh đề nghị khởi tố ông Nguyễn Kim Trung T. và bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang.

Diễn biến sau đó, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trang để điều tra về hành vi “hành hạ trẻ em”. Hiện công an đang mở rộng điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan và trách nhiệm của ông T.

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: Bố đẻ nói đưa nó cấp cứu để đi tù à?-3

Theo Dân Việt, trong đơn tố cáo của bà N.T.H (mẹ bé V.A), bà H và ông Nguyễn Kim Trung T. kết hôn năm 2012, đến năm 2013 thì sinh cháu V.A. Năm 2016, hai vợ chồng có thêm một bé trai nữa.

Năm 2020, ông T. ngoại tình, có quan hệ bất chính với bà Quỳnh Trang nên vợ chồng thường xuyên lục đục, cãi vã. Đến tháng 8/2020, tòa án đồng ý cho hai người thuận tình ly hôn, ông T nuôi V.A còn bà H nuôi đứa con trai nhỏ.

Sau khi ly hôn, ông T. và bà Trang dọn về sống chung với nhau và cấm cản, không cho bà H được gặp bé V.A. Tính đến thời điểm hiện tại, dù đã hơn 1 năm nhưng bà H chỉ được gặp con 2-3 lần, lần cuối cùng là khoảng tháng 12/2020.

“Đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à!”

Về cái chết đau lòng của con gái, trong đơn bà H. nêu bà được cán bộ công an cho biết cháu A. bị phù nề phổi, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím, đầu có vết rách bị cạo để khâu, đầu có vết sẹo cũ; nách trái, nách phải bị bầm tím... Nguyên nhân cháu A. tử vong  là do phù nề phổi. 

"Do ông T ngăn cản không cho tôi gặp cháu V.A nên tôi không hiểu, không biết trong suốt một năm cháu V.A sống như thế nào, ra sao… chỉ biết lúc cháu chết là bác sĩ nói do bị phù nề phổi, có nhiều vết thương bầm tím.

Sau khi lo hậu sự cho cháu, tôi có tìm hiểu nguyên nhân cái chết của cháu, lý do tại sao con tôi chết mà trên cơ thể có nhiều vết bầm tím", bà H nêu rõ trong đơn.

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: Bố đẻ nói đưa nó cấp cứu để đi tù à?-4
Ông T. và Quỳnh Trang

Ngoài ra, gia đình bà H cũng đã liên hệ với một số người dân sống gần căn hộ của ông T. và bà Trang thì được biết, từ thời điểm ông T. nuôi bé V.A, ngày nào trong căn hộ này cũng nghe thấy tiếng chửi bới, đánh đập, la hét.

Vì căn hộ này thường xuyên gây ồn ào nên người dân đã báo bảo vệ lên làm việc, và nhận được thông tin là gia đình ông T. dạy bảo con cái.

Gia đình của bà H. đã tiếp xúc với một nhân chứng quan trọng là anh Nguyễn Xuân B. (cư dân Saigon Pearl và là hàng xóm với gia đình ông T.). Anh B. có mặt tại thời điểm cháu A. gặp nạn.

Anh B. kể có nghe giọng một phụ nữ trong phòng nói rằng: "Anh ơi! An nó tắt thở rồi, đưa nó đi cấp cứu đi!". Lúc đó, có giọng một người đàn ông nói rằng “đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à!”. Anh B quả quyết giọng người đàn ông đó chính là ông T.

Trong đơn, bà H. cùng anh ruột quả quyết rằng, ông T. với bà Trang đã đánh đập hành hạ dẫn đến cái chết thương tâm của con bà.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-di-ghe-danh-chet-be-8-tuoi-bo-xoa-camera-bao-hanh-n-290634.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết