Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Bé gái bị 'dì ghẻ' đánh suốt ngày đêm, bố đẻ cấm hàng xóm can thiệp

Hàng xóm cho biết mẹ kế thường xuyên chửi, đánh bé bất kể ngày đêm, người cha không cho can thiệp vì "đây là chuyện riêng gia đình".

Liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi ở quận 1, TP.HCM nghi bị bạo hành dẫn tới tử vong, ngày 25/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang tạm giữ nghi phạm V.N.Q.Tr. (SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi hành hạ, đánh đập cháu N.T.V.A (SN 2013, ở quận 1) dẫn tới tử vong.

Làm việc với cơ quan điều tra, V.N.Q.Tr. đã thừa nhận bạo hành cháu V.A., dẫn đến tử vong.

Bé gái bị dì ghẻ đánh suốt ngày đêm, bố đẻ cấm hàng xóm can thiệp-1
Những vết bầm lớn được xác định xuất hiện trên cơ thể bé gái 8 tuổi khi nhập viện

Hàng xóm nghe tiếng la hét, bị đánh bất kể ngày đêm

Khi hỏi những người hàng xóm của gia đình bé V.A, họ cho biết thường xuyên nghe tiếng ồn ào, la hét phát ra từ căn hộ nhà nạn nhân.

Chia sẻ trên VTC, anh B. - người sống dưới căn hộ nhà bé A. cho biết từ tháng 9/2020, anh đã nghe tiếng la hét ở căn hộ tầng trên. Do vợ chồng anh có nuôi chó và rất yêu quý động vật nên lúc đầu cứ nghĩ rằng gia đình phía trên đang đánh, la mắng chó.

"Vợ tôi phản ánh với bảo vệ của tòa nhà, bảo vệ nói đó không phải đánh chó, mà là đánh con. Lúc nghe vậy, tôi cũng bức xúc lắm, tôi hỏi sao các anh không lên xem sao và can thiệp thì họ nói các gia đình xung quanh cũng phản ánh rất nhiều và đã lên can thiệp rồi. Sau đó, tôi mới biết vợ đó là vợ thứ hai của bố cháu bé", anh B. nói với tờ báo trên.

Anh B. cũng cho biết, trong thời gian bùng dịch, mọi người làm việc ở nhà thì sự việc trên càng xảy ra thường xuyên hơn. Ngày nào, tuần nào cũng nghe thấy tiếng ầm ầm, la hét từ nhà bé A. 

"Ban ngày cũng có, ban đêm cũng có, trước khi đi ngủ cũng có... Cái kiểu chửi và đánh nó quen thuộc đến nỗi tôi nghe là biết liền. Nó nhiều đến mức như vậy luôn", người này kể lại.

Bé gái bị dì ghẻ đánh suốt ngày đêm, bố đẻ cấm hàng xóm can thiệp-2
Những hình ảnh sang chảnh của "dì ghẻ"

Nghe tiếng "dì ghẻ" nói "Con bé hình như nó không thở nữa rồi"

Hôm xảy ra sự việc bé gái tử vong, vợ chồng anh B. đang có mặt tại nhà, lúc đó vợ anh B. đang giặt và phơi quần áo ngoài ban công.

"Vợ tôi chạy vô nói trên nhà có chuyện gì rồi. Hai vợ chồng chạy ra và nghe bà vợ nhà trên nói 'con bé hình như nó không thở nữa rồi, gọi cấp cứu đi'.

Tôi nói vợ tôi phải gọi cho mấy anh bảo vệ ở dưới, họ trả lời trước đó khoảng 2 phút cũng có người gọi rồi. Lúc vợ chồng tôi xuống, bé đã được đưa đi, hỏi mấy anh bảo vệ, các anh bảo lúc đưa bé đi đã yếu lắm rồi", anh B. kể.

Một người hàng xóm khác chia sẻ với Nhịp Sống Việt, thỉnh thoảng thấy bé đi đổ rác, trong khi túi rác to nặng, cửa phòng rác người lớn mở ra còn khó huống hồ người lớn nhưng bé vẫn phải làm. 

Bé gái bị dì ghẻ đánh suốt ngày đêm, bố đẻ cấm hàng xóm can thiệp-3
Thời gian biểu được cho là của bé gái 8 tuổi tử vong do bị bạo hành ở TP.HCM

Người cha không cho bảo vệ, hàng xóm can thiệp vì "đây là chuyện riêng"

Cũng theo lời người nhà nạn nhân, khi đến căn hộ nơi bé sinh sống cùng bố, một số người dân tại đây cho biết về việc bé A. bị đánh đập và nghe tiếng khóc của bé rất nhiều lần. Khi bảo vệ lên hỏi, bố bé A. nói đây là chuyện riêng của gia đình, không có chuyện gì hết, nguồn trên cho biết thêm.

Một số cư dân tòa nhà cũng bức xúc với cách xử lý của Ban quản lý tại đây. Họ cho rằng, trước đã phản ánh việc bé gái bị đánh đập nhiều lần nhưng sự việc không được Ban quản lý giải quyết triệt để nên xảy ra sự việc đau lòng.

"Mình không can thiệp được thì cũng phải gọi công an khu vực hoặc cơ quan bảo vệ trẻ em chứ. Nhưng Ban quản lý không làm mà tự giải quyết. Đây là mạng người và lại là trẻ em mà không được bảo vệ", một cư dân bức xúc nói với Pháp Luật và Bạn Đọc.

Bé gái bị dì ghẻ đánh suốt ngày đêm, bố đẻ cấm hàng xóm can thiệp-4

Trước đó, theo Tuổi Trẻ đưa tin, vào khoảng 19h45' ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) nhận tin báo từ một bệnh viện ở quận về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Nhận tin báo, các đội nghiệp vụ của Công an quận Bình Thạnh phối hợp Công an phường 22, có mặt tại bệnh viện và căn nhà nơi bé A. sinh sống để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Quá trình điều tra, dựa vào kết quả pháp y, kết quả khám nghiệm hiện trường và lời khai của người tình nghi cùng nhân chứng, lực lượng Công an xác định V.N.Q.Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) là người liên quan trực tiếp đến vụ án nên bắt khẩn cấp để điều tra.

Điều tra ban đầu xác định bé A. là con riêng của anh Th. (36 tuổi), còn Tr. là vợ sắp cưới của anh Th.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-bi-di-ghe-danh-ca-ngay-bo-khong-cho-hang-xom-can-thiep-vi-chuyen-rieng-n-290425.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết