Bé gái đã chết 16 tiếng bỗng cử động trong quan tài, bệnh viện bị điều tra

Bàn tay bé gái 8 tháng tuổi được tuyên bố tử vong 16 tiếng trước đó bỗng cử động trong quan tài và nắm chặt tay của một người dự tang lễ khiến ai nấy bàng hoàng.

Bé Kiara Crislayne de Moura dos Santo (8 tháng tuổi) được các nhân viên y tế Bệnh viện Faustino Riscarolli (thành phố Correia Pinto, bang Santa Catarina, Brazil) tuyên bố tử vong vào sáng sớm 19/10. Chỉ 2 giờ sau, giám đốc nhà tang lễ Aureo Arruda Ramos đến bệnh viện nhận thi thể cô bé.

Theo truyền thông địa phương, cha mẹ của Kiara chuẩn bị cho đám tang cho con vào cuối ngày hôm đó. Gia đình mang theo một bộ quần áo để thay cho cô bé. Lễ tang bắt đầu lúc 19h cùng ngày, tức 16 tiếng sau khi Kiara được tuyên bố đã chết.

Bé gái đã chết 16 tiếng bỗng cử động trong quan tài, bệnh viện bị điều tra-1
Em bé Kiara Crislayne de Moura dos Santos. (Ảnh: New X)

Trong tang lễ, một điều lạ lùng đã xảy ra, những người đến đưa tiễn Kiara phát hiện ra bàn tay của bé đang cử động trong quan tài. Một trong số họ lại gần, chạm vào ngón tay của Kira và bị cô bé nắm chặt. Một dược sỹ có mặt tại đó phát hiện cô bé vẫn còn thở và gọi dịch vụ cấp cứu.

Nhân viên y tế kiểm tra, phát hiện mạch của Kira vẫn còn đập, mức độ bão hòa ôxy là 84%. Họ cho rằng cô bé cần được chăm sóc đặc biệt ngay lập tức. Kết quả kiểm tra cũng không tìm thấy dấu hiệu của hiện tượng co cứng tử thi (cơ thể cứng lại trong khoảng 6 - 8 giờ sau khi chết). Gia đình và nhân viên y tế đã đưa Kira đến bệnh viện ngay sau đó.

Tuy nhiên khi Kiara được đưa trở lại bệnh viện, tim cô bé đã ngừng đập và được tuyên bố tử vong một lần nữa. Cha của Kira, anh Cristiano Santos, chia sẻ: "Chúng tôi đã rất đau khổ. Gia đình cứ nghĩ rằng sẽ có một chút hy vọng, nhưng rồi điều kỳ diệu đã không xảy ra".

Bé gái đã chết 16 tiếng bỗng cử động trong quan tài, bệnh viện bị điều tra-2
Kira (ảnh trái) lại được đưa đến bệnh viện cấp cứu (ảnh phải). (Ảnh: New X)

Bé gái đã chết 16 tiếng bỗng cử động trong quan tài, bệnh viện bị điều tra-3
Người cha đau khổ, mất hy vọng một lần nữa. (Ảnh: New X)

Đối mặt với cuộc điều tra của Cảnh sát khoa học chuyên ngành Brazil, bệnh viện thừa nhận họ đã tuyên bố đứa trẻ qua đời vào 16 giờ trước và sau đó xác nhận lại cái chết khi bé được đưa đến bệnh viện. Tòa thị chính Correia Pinto xin lỗi gia đình Kiara và hứa sẽ điều tra sự việc trong vòng 30 ngày.

Người phát ngôn cho biết: "Thành phố Correia Pinto cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho mọi công dân. Trong mọi trường hợp, không chuyên gia nào được phép cấp giấy chứng nhận hoặc tuyên bố nếu không xác thực đúng tình trạng của bệnh nhân. Ngoài ra, tất cả các chuyên gia y tế đều được định hướng, đào tạo liên tục, đảm bảo rằng tính mạng và sức khỏe của người dân luôn là ưu tiên hàng đầu".

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/be-gai-da-chet-16-tieng-bong-cu-dong-trong-quan-tai-benh-vien-bi-dieu-tra-ar903127.html

đám tang bé gái

Tin tức mới nhất