Bé gái kêu gọi đầu tư 800 triệu ở 'Shark Tank' 3 năm trước giờ ra sao?

Ngoài việc học, Bống vẫn tiếp tục công việc kinh doanh chè bưởi của bản thân.

Cách đây hơn 3 năm, cô bé có tên Bảo Ngọc (hay còn gọi Bống Chè Bưởi) đã nhận về rất nhiều quan tâm khi có màn thuyết phục thành công các nhà đầu tư cho gánh chè bưởi của mình ở Shark Tank Việt Nam.

Trước khi bước vào phần thuyết trình, bé gái 11 tuổi khi ấy đã mời 5 nhà đầu tư ngồi thưởng thức món ăn này.

Bé gái kêu gọi đầu tư 800 triệu ở Shark Tank 3 năm trước giờ ra sao?-1

Chẳng những mời các "cá mập" ăn chè, tiếng rao của bé gái Tuyên Quang: "Ai ăn chè Bưởi bống nấu đây? Chè bưởi Bống nấu thơm ngon mát lành nào!", cũng gây ấn tượng mạnh không kém.

Trong khi các "Shark" ngồi ăn chè, Bảo Ngọc đã mạnh dạn đề nghị 200 triệu đồng là số tiền mà cô bé muốn nhận được để "làm ăn".

"Con kinh doanh từ năm 2014. Đầu tiên con chỉ bán 20 cốc mỗi lần cho người thân và hàng xóm xung quanh. Biết được sức mạnh của mạng xã hội, con bắt đầu chào hàng trên Facebook, các đơn hàng theo đó tăng lên.

Toàn bộ số lãi kiếm được, con dùng để trang trải các nhu cầu sinh hoạt của bản thân", cô bé chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình.

Bé gái kêu gọi đầu tư 800 triệu ở Shark Tank 3 năm trước giờ ra sao?-2

Tại chương trình, khi "Shark" Phú hỏi: “Trong kinh doanh, có những rủi ro không phải do mình gây ra. Nếu một ngày chú đưa con 200 triệu và con làm mất 200 triệu thì con lấy gì đền bù cho chú?”, cô bé liền thẳng thắn: “Nếu mà có rủi ro nào đấy, con sẽ làm thuê cho chú để trả nợ.” 

Sau màn thuyết phục "đâu ra đấy", cô bé đã nhận được cái gật đầu từ "Shark" Thủy khi ông đầu tư 700 triệu (gồm 200 triệu kinh doanh, 500 triệu tài trợ cho việc học) và "Shark" Hưng là 100 triệu.

Bé gái kêu gọi đầu tư 800 triệu ở Shark Tank 3 năm trước giờ ra sao?-3

Sau 3 năm gây bão mạng xã hội, Bảo Ngọc nay đã ra dáng thiếu nữ lắm rồi. Cô bạn đang là học sinh cấp 2 nên chỉ bán chè phụ mẹ vào cuối tuần. Chè ngon, PR tốt nên "quán chè" của nữ sinh rất đông khách mua.

Đặc biệt, trong mùa dịch Covid-19, khi tình hình kinh doanh nhiều nơi khó khăn, công việc của Bống lại khá thuận lợi. Cô bạn được nhiều "khách ruột" đặt mua hàng online.

Bé gái kêu gọi đầu tư 800 triệu ở Shark Tank 3 năm trước giờ ra sao?-4

Khi được hỏi chuyện cân bằng giữa việc học và kinh doanh, Bống tâm sự trên tờ Pháp luật và Bạn đọc: "Năm nay mình lên lớp 9 rồi nên cũng phải chuẩn bị cho việc học tập ở một trường cấp 3.

Trong năm học, mình chỉ bán chè vào thứ 7 và chủ nhật. Mùa hè, mình mới bán nguyên tuần, nhưng vẫn để dành ra ngày chủ nhật để tập luyện thể thao và học tiếng Anh.

Khi điều chỉnh kế hoạch cá nhân phù hợp, mình đã duy trì được thành tích top đầu của lớp, vừa giữ được niềm đam mê với kinh doanh và tham gia thêm các hoạt động ngoại khóa của trường.

Mình tin là mình làm được vì có gia đình luôn ủng hộ và hỗ trợ mình trong mọi việc".

Bé gái kêu gọi đầu tư 800 triệu ở Shark Tank 3 năm trước giờ ra sao?-5

Ngoài việc bán chè, "Bống chè bưởi" còn tổ chức các buổi trải nghiệm chia sẻ các kĩ năng sống, dạy các bạn nhỏ cách nấu chè, làm một số món ăn đơn giản,... mở rộng kinh doanh sang bán chun buộc tóc, sữa hạt,...

Sam (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-song-3-nam-bong-che-buoi-keu-goi-800-trieu-o-shark-tank-n-291012.html

Thương vụ bạc tỷ hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất