Bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước giờ thế nào?

Dù mắc phải chứng bệnh hiếm gặp nhưng cô bé này luôn lạc quan, yêu đời.

Virsaviya Borun Goncharova đến từ Nga nhưng hiện đang sinh sống ở Hoa Kỳ. 11 năm trước, cô bé được chào đời trong tình trạng cực hiếm gặp và hiện tại em vẫn phải sống chung với nó.

Theo đó, ngay từ khi trong bụng mẹ, Virsaviya đã được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng ngũ chứng Cantrell. Tức trái tim phát triển bên ngoài lồng ngực. Đây là một bất thường bẩm sinh vô cùng hiếm, tỷ lệ gặp là 1/1.000.000 người.

Bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước giờ thế nào?-1

Thời điểm biết được sự phát triển bất thường của con, mẹ của Virsaviya - chị Dari đã rất buồn. Tuy nhiên, hai vợ chồng vẫn quyết định sinh con ra.

"Các bác sĩ nói với tôi rằng con gái tôi có thể sẽ chết khi tôi mang thai hoặc trong khi sinh. Nhưng với những gì đang diễn ra trước mắt, tôi chỉ có thể nói rằng, Virsaviya thực sự là một phép màu kỳ diệu và tôi rất yêu Virsaviya. Virsaviya với tôi là duy nhất. Là một trong 1 triệu người đặc biệt nhất trên thế giới này", Dari nói.

Bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước giờ thế nào?-2
Virsaviya bên mẹ và em trai.

Năm nay Virsaviya 11 tuổi và cô bé vẫn đang sống vui vẻ, lạc quan cùng trái tim đặc biệt của mình. Năm 2015, Virsaviya được bố mẹ đưa đi gặp các chuyên gia để thực hiện một cuộc phẫu thuật với hy vọng sẽ giúp con gái có một cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của huyết áp cao đến các động mạch trong phổi, điều này đã không thể thực hiện. Sau đó, tình trạng của Virsaviya đã khiến em phải nằm viện trong một thời gian dài.

Bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước giờ thế nào?-3
Em trai Virsaviya phát triển bình thường.

Hiện tại, mỗi khi hoạt động thể chất cô bé cần phải sử dụng máy tạo oxy. Virsaviya cũng rất phải cẩn thận mỗi khi vui chơi cùng bạn bè, bởi chỉ cần một va chạm nhẹ cũng khiến trái tim cô bé bị tổn thương vì nó nằm ngay dưới lớp da.

Bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước giờ thế nào?-4

Dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn nhưng Virsaviya luôn lạc quan, yêu đời. "Đôi khi em có thể gặp phải một vài khó khăn khi nồng độ oxy trong máu giảm xuống khiến em bị chóng mặt và sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhưng em vẫn sẽ luôn cố gắng để có thể duy trì cuộc sống và các hoạt động ca hát, nhảy múa với bạn bè của mình. Em thật sự rất thích điều này.

2020 có thể là một năm thật buồn chán với toàn thế giới vì sự ảnh hưởng của COVID-19 và chúng em đã không thể đi đâu hay làm bất kì điều gì, nhưng em lựa chọn dành nhiều thời gian hơn cho em trai và gia đình. Em nhận ra điều đó thực sự tuyệt vời.

Không chỉ thế, em còn nhận được rất nhiều tin nhắn của những người yêu quý trên Instagram. Họ nói rằng em là người truyền cảm hứng sống mạnh mẽ. Bởi vậy, dù trái tim của em khác biệt, nhưng nó đã khiến em trở nên đặc biệt và em yêu điều đó", Virsaviya chia sẻ.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-gai-sinh-ra-voi-trai-tim-nam-ngoai-long-nguc-n-248595.html

chuyện lạ thế giới

Tin tức mới nhất