Bé trai 4 tháng tuổi ngủ mơ hết khóc lại cười

Những biểu cảm đáng yêu của Pes khi say giấc khiến ba mẹ bé không thể nhịn cười.

Bé Thiên Ân, 9 tháng tuổi, có tên gọi ở nhà là Pes. Bé sống cùng gia đình tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Lúc 4 tháng tuổi, Pes thường xuyên ngủ mơ. Mỗi lần em bé vừa khóc vừa cười trong giấc mơ, ba mẹ Pes lại đứng ngắm con hồi lâu hoặc dùng điện thoại ghi lại. Dù liên tục thay đổi biểu cảm nhưng Pes không thức dậy. Bé ngủ ngoan tới sáng mà chẳng hề quấy khóc.
 

Chị Yến Ly, mẹ của Pes, chia sẻ, bé sinh thiếu tháng nên hơi nhỏ so với các bé cùng lứa nhưng cứng cáp. Vừa tròn 9 tháng tuổi, Pes đã thể hiện là một em bé hiếu động, khoái nô đùa. Mỗi khi ai đó đặt Pes lên đùi, bé thích thú nhún nhảy như chiếc lò xo. Nếu bị ba mẹ giữ yên không cho nghịch ngợm, bé sẽ liên tục nhoài người rồi ê a đòi đi chơi.
 

Bé trai 4 tháng tuổi ngủ mơ hết khóc lại cười-1
Bé Pes rất hiếu động.


Người mẹ 27 tuổi tập cho con trai ăn dặm khi bé được 5 tháng tuổi. Nhưng giai đoạn này bé chưa hợp tác, thường xuyên khóc và nôn trớ sau khi ăn. Chị Ly thử cho con ăn bột ngọt rồi chuyển qua bột mặn mà vẫn không hiệu quả. Tới khi Pes được 8 tháng, bé mới chịu ngồi yên cho mẹ đút cháo xay. Lúc này, Pes không những chịu ăn mà ăn rất giỏi. Chị Ly bước vào giai đoạn nuôi con nhàn tênh.

Pes chào đời chỉ nặng 2 kg nên mặc quần áo nào cũng rộng. Chị Yến Ly ít sữa, con trai chị phải uống thêm sữa dành cho trẻ sinh non. Ba tháng đầu tiên, cứ 2 tiếng Pes sẽ uống một cữ sữa, mỗi lần 60 ml. Khi con biết ăn cháo, chị Ly tranh thủ bổ sung chất dinh dưỡng vào các bữa chính nên Pes tăng cân đều đặn.

Thực đơn chị Ly nấu cho con được thay đổi liên tục, khi thì tôm, cá, rau củ; lúc lại thịt bò, xương hầm, ngũ cốc. Người mẹ trẻ bổ sung dầu gấc và dầu ô liu vào khẩu phần của Pes để bé có thêm vitamin. Pes được mẹ cho ăn vặt sữa chua hoặc phô mai vào mỗi buổi xế chiều.
 

Theo Ngoisao


Mạng xã hội trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất