Bé trai 4 tuổi mắc bạch hầu ở Gia Lai tử vong

Sau 2 ngày điều trị tích cực, bé V., 4 tuổi ở xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai, đã tử vong do biến chứng bạch hầu. Đây là ca tử vong thứ 3 trên cả nước vì bệnh này.

Trao đổi với Zing trưa ngày 5/7, bác sĩ Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, xác nhận bệnh nhân đầu tiên mắc bạch hầu của địa phương này đã tử vong.

Bệnh nhân là bé V. (dân tộc Ba Na, 4 tuổi, ngụ xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) tử vong vào lúc 2h30 sáng ngày 5/7.

Bác sĩ Mai Xuân Hải cho biết các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai đã điều trị tích cực, mở khí quản, thở máy và huyết thanh điều trị theo phác đồ. Tuy nhiên, do bệnh nặng, bệnh nhân 4 tuổi đã không qua khỏi.

Trước đó, bé V. có biểu hiện sốt cao, đau họng và tự điều trị, uống thuốc tại nhà trong 6 ngày. Đến 6h ngày 3/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai trong tình trạng khó thở và được chẩn đoán mắc bệnh bạch hầu.

Bé V. đã được viêm phòng đủ vaccine phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván vào ngày 5/3. Ngày 28/6, bệnh nhi này cùng mẹ có đến tỉnh Kon Tum (đến nay, tỉnh này đã ghi nhận 22 ca bạch hầu).

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu đầu tiên, Sở Y tế Gia Lai đã chỉ đạo Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra các hộ dân lân cận và lấy mẫu xét nghiệm 24 người trên địa bàn huyện Đắk Đoa.

Như vậy, tính đến ngày 5/7, cả nước có tổng cộng 3 ca tử vong do bệnh bạch hầu, trong đó 2 bệnh nhi tử vong trước đó đều ở Đắk Nông. Các ca bạch hầu được ghi nhận ở 4 tỉnh gồm Đắk Nông, Kon Tum, TP.HCM và Gia Lai.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/be-trai-4-tuoi-mac-bach-hau-o-gia-lai-tu-vong-post1103088.html

bạch hầu

Tin tức mới nhất