Bé trai 5 tuổi bị gấu cắn đứt lìa tay ở Phú Thọ

Cháu Vũ Hoàng Q. (Phú Thọ), 5 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Nhi trung ương cấp cứu trong tình trạng đứt lìa 2 tay do bị gấu cắn.

Tại khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi trung ương, mẹ cháu Q. cho biết, ngày 10/9, cháu được bố mẹ cho sang nhà bác ăn cưới. Nhà người bác này có nuôi một con gấu để làm cảnh và lấy mật, được nhốt trong lồng sắt.

Do người lớn không để ý, cháu Q. chạy đi chơi, một lúc sau thì người nhà nghe tiếng cháu thét lên và chạy ra thì thấy Q. bị gấu cắn đứt lìa 2 tay. Tuy không được chứng kiến nhưng theo phán đoán của gia đình, có thể cháu bị cắn khi đưa tay vào chuồng cho gấu ăn.

Bác sĩ Hoàng Hải Đức, Phó khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết, sau khi được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh, bệnh nhân đã được chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốc do đau và mất máu nặng. Bệnh nhân bị mất tay phải sát khớp vai và cụt tay trái sát khuỷu, bàn tay trái thì đứt rời, dập nát.

Sau khi truyền máu, truyền dịch, giảm đau, chống sốc cho bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt lọc tạo hình mỏm cụt vai phải và một phần ba trên cẳng tay trái.

Theo các bác sĩ, tai nạn đáng tiếc này không chỉ khiến trẻ mất khả năng lao động, mà còn để lại những tổn thương tâm lý vô cùng nặng nề.

BS Đức cũng cho biết, mỗi năm khoa Chỉnh hình Nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận khoảng 20 trường hợp bị súc vật cắn, thường gặp nhất là do chó hoặc khỉ cắn, nhưng trường hợp bị gấu cắn như cháu Q. là khá hiếm và nghiêm trọng.

Theo Tri thức/ Bệnh viện Nhi trung ương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao