Bé trai mọc nấm trong tai vì "nghiện" đeo tai nghe

Truyền thông Trung Quốc đưa tin về một trường hợp hy hữu, trong đó bé trai 10 tuổi bị mọc nấm đen trong ống tai vì thường xuyên đeo tai nghe trong suốt một thời gian dài.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ nữ và trẻ em Shunyi ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết, bé trai được mẹ đưa đến thăm khám với triệu chứng đau tai cùng cảm giác tắc nghẹt. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mắc bệnh nấm ống tai.

Bé trai mọc nấm trong tai vì nghiện đeo tai nghe-1
Hình ảnh nấm mọc trong ống tai của bệnh nhi. Ảnh: ET Today

Theo trang ET Today, có nhiều nguyên nhân gây nấm ống tai nhưng trong trường hợp của bé trai nói trên, bệnh bắt nguồn từ sự kết hợp hai yếu tố. Cậu bé có thói quen ngoáy tai và thường xuyên làm tổn thương niêm mạc nhạy cảm ở đó. Ngoài ra, vì "nghiện" đeo tai nghe loại nhét tai trong thời gian dài, cậu cũng gây cản trở sự thông thoáng tự nhiên của các ống tai và độ ẩm tích tụ khiến nấm mốc phát triển bên trong.

Bé trai mọc nấm trong tai vì nghiện đeo tai nghe-2
Đeo tai nghe thường xuyên là một trong những nguyên nhân chính khiến bé trai bị nấm tai. Ảnh: Pixabay

Bác sĩ Wu Yuhua, Trưởng Khoa Tai - mũi - họng thuộc Bệnh viện Shunyi giải thích, độ ẩm cùng nhiệt độ tăng cao trong ống tai là tác dụng phụ của việc đeo tai nghe quá lâu, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nấm mốc. Việc ngoáy tai làm tổn thương niêm mạc tại chỗ càng làm cho vấn đề thêm trầm trọng.

Bệnh nhi hiện đang được điều trị tích cực và các bác sĩ tiên lượng em sẽ hồi phục hoàn toàn trong vài tuần tới.

Các chuyên gia y tế cảnh báo mọi người không nên lạm dụng việc đeo tai nghe trong thời gian dài và nếu phát hiện bất thường phải thăm khám chuyên khoa ngay để có hướng chữa trị kịp thời, tránh để xảy ra các tổn thương trong ống tai, dẫn đến nguy cơ mất thính lực.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/the-gioi-do-day/be-trai-moc-nam-trong-tai-vi-nghien-deo-tai-nghe-641004.html?utm_source=Facebook&utm_medium=SocialFP&utm_campaign=vnn&fbclid=IwAR03zW12ZJ8ArYOvbEwi6SFdjMdme8lV1B5ZCQYVpT6jggdYQL14wVwepm0

Tin tức mới nhất