Beauty blogger Liên Anh kể chuyện về làm mũi, tiêm thẩm mỹ, xăm môi và dưỡng môi ngày lạnh

Phẫu thuật thẩm mỹ và chăm sóc da môi mùa hanh khô, hai vấn đề chị em thắc mắc nhiều nhất đều được Liên Anh giải đáp và tư vấn một cách cụ thể và rõ ràng.


Liên Anh là một trong những cái tên được các chị em đặc biệt quan tâm trong cộng đồng các Beauty Blogger nổi tiếng hiện nay. Những chia sẻ của cô nàng trong bất kỳ phương pháp làm đẹp, chăm sóc da, trang điểm hay cả vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ đều vô cùng hữu ích và cụ thể, chính vì vậy mà phái đẹp luôn tìm thấy được phương pháp và lợi khuyên tối ưu dành cho mình. Nếu như trong các phương pháp làm đẹp, Liên Anh tập trung vào chủ nghĩa ứng dụng, với tiêu chí "nhanh - gọn - chất" dựa trên nhu cầu cơ bản nhất của một cô nàng; thì vấn đề thẩm mỹ cũng được cô nàng chia sẻ và phân tích cụ thể từng phương pháp bởi hơn ai hết Liên Anh cũng là người lựa chọn thẩm mỹ để chỉnh sửa nhiều đường nét trên khuôn mặt mình.
 
Phải nói là Liên Anh vừa chia sẻ trên show Beauty Zone của chúng tôi
 
Nắm được nhu cầu của nhiều chị em hiện nay, Liên Anh vừa chia sẻ trên show Beauty Zone của chúng tôi những kinh nghiệm về là làm mũi, tiêm thẩm mỹ, xăm môi và dưỡng môi mùa lạnh: 
 
 
1. Vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ
 
Liên Anh có chia sẻ cùng các độc giả, mình tiến hành phẫu thuật và cả tiêm khá nhiều điểm trên khuôn mặt. Vấn đề về thẩm mỹ hay tất cả những gì xoay quanh chuyện thẩm mỹ trước - trong - sau quá trình đều được các chị em quan tâm hết mực. Câu chuyện về thẩm mỹ của Liên Anh được rất nhiều chị em đặt câu hỏi để được cô nàng chia sẻ và hướng dẫn một cách cụ thể nhất.
 
Liên Anh
 
* Làm mũi
 
Liên Anh chia sẻ cô đã sửa mũi hai lần: lần đầu là sửa mũi silicon và lần thứ hai là lấy sụn tự nhân ở vành tai hay còn gọi là tạo dáng S-line cho mũi. Cô chia sẻ thêm, với chiếc mũi hiện tại của mình, sau khi làm xong có hai luồng ý kiến nhận xét. Một là "làm rồi mà vẫn không cao hẳn lên như các em hotgirl hiện nay làm", hai là "mũi tự nhiên hài hòa với gương mặt". Gương mặt của Liên Anh thì không hợp với một chiếc mũi có sống quá cao, mũi cô chọn là mũi dáng giọt nước trên nhỏ và tròn đều phần cánh mũi.
 
- Bạn có thể chia sẻ về phương pháp sửa mũi cấu trúc không? So với silicon thì nó khác gì, có an toàn hơn không?
 
Lần thứ 2 chỉnh mũi thì mình chọn phương pháp làm mũi cấu trúc, tức là lấy sụn tự thân từ vành tai để cho vào sống mũi. So với cho silicon vào thì sụn tự thân có độ an toàn gần như tuyệt đối. Bác sĩ sẽ lấy sụn từ vành tai để tiến hành ca phẫu thuật. Quan trình làm và sau khi làm xong, mũi không đau lắm nhưng phần tai bị lấy sụn thì rất đau. Sau khi làm xong bạn cũng sẽ mất một thời gian để mũi bớt sưng và ổn định trở lại.
 
Thêm một ưu điểm mà mình cảm thấy rất an tâm về phương pháp chỉnh mũi cấu trúc đó là ngay cả khi bạn bị nhiễm trùng hay có bất kỳ vấn đề nào xảy ra thì các bác sĩ cũng có thể xử lý ngay tại khu vực đó lại mà không cần phải nạo hay cắt bỏ.
 
Mình có một lời khuyên cho các bạn đang có nhu cầu hay vừa thực hiện xong ca phẫu thuật chỉnh mũi hay tiêm mũi. Bạn nên chụp ảnh chiếc mũi mình hàng ngày để nhận thấy được sự thay đổi của mũi theo thời gian. Ví dụ khi bạn tiên mũi, thì phải 3 tháng bạn mới nhận thấy sự thay đổi của mũi, 6 tháng - 1 năm thì mũi mới bắt đầu vào đùng dáng mà bạn mong muốn, vậy nên chụp ảnh lại sẽ giúp bạn theo dõi được quá trình thay đổi này.
 
 
Liên Anh
 
- Phẫu thuật thẩm mỹ hay tiêm thẩm mỹ có hạn sử dụng không? thường thì trong bao lâu thì mất đi tác dụng?
 
Ngay cả đến các nét tự nhiên trên khuôn mặt thì khi về già cũng sẽ thay đổi khác nhiều, và phẫu thuật thẩm mỹ cũng vậy. Cái gì cũng có hạn sử dụng. Nhưng Liên Anh quan tâm đến việc hạn sử dụng bao lâu và hậu quả thế nào? Với Liên Anh thì khoảng 10 năm là được, sau 10 thì các phần đã chỉnh có thể sẽ không còn được như trước và bắt đầu có những hệ quả đằng sau nó. Chính vì vậy mà mình chọn các phương pháp thẩm mỹ phù hợp với cơ địa của mình nhất, để có được sự an toàn cao và hạn sử dụng lâu dài.
 
- Bạn có sợ mình lạm dụng thẩm mỹ quá nhiều không? Đâu mới là giới hạn dành cho bạn?
 
Ngay cả bố mẹ mình cũng sợ mình quá xa đà vào thẩm mỹ. Nhưng trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ phương pháp thẩm mỹ nào mình đều suy nghĩ kỹ càng về nhu cầu cũng như mục tiêu mà mình mong muốn. Mình chỉ muốn chỉnh sửa để các đường nét hài hòa với nhau hơn chứ không phải chỉnh cho nó khác biệt hẳn. Bên cạnh đó thì mình cũng rất sợ đau và sợ biến chứng có thể xảy ra nên mình suy nghĩ và lựa chọn rất kỹ càng, điều đó giúp mình không quá xa đà hay lạm dụng thẩm mỹ.
 
* Xăm môi
 
Mình xăm môi cũng phải được chục năm rồi. Môi mình thì có cơ địa là nhiều nếp nhăn môi và môi cũng bị thâm hơn các bạn gái khác, nên mình chọn phương pháp xăm môi để cải thiện tình hình này. Mọi người thường nghĩ là xăm môi sẽ bị nhăn môi, nhưng thực tế là xăm môi không tạo nhăn mà nếp nhăn xuất hiện là do bạn không chắc sóc cẩn thận kỹ càng, không dưỡng môi, không dùng kem chống nắng cho môi...
 
Liên Anh
 
- Sau khi xăm môi có sợ môi bị thâm, hay khi thuốc phai màu thì môi còn thâm và sạm màu hơn cả trước kia không?
 
Cũng còn tuỳ thuộc vào chất mà bạn xăm, bạn chọn đúng thuốc và người xăm có kỹ thuật cao thì sẽ không xảy ra tình trạng như bạn nói. Ví dụ như mình, mình xăm đã 10 năm nhưng mình không thấy dấu hiện gì của việc mực phai màu gây thâm môi, mà trái lại khi phai màu môi mình tuy không còn màu tươi tắn đậm nét như trước nhưng vẫn có độ hồng hào tự nhiên.
 
* Tiêm môi
 
Mình đặc biệt quan tâm đến chuyện tiêm môi. Mình luôn mong đôi môi của mình căng mọng gợi cảm để giữ độ tươi trẻ cho môi. Mình cũng đang suy nghĩ về việc có nên đi tiêm môi hay không vì mình khá nhát và sợ đau.
 
Các bạn bây giờ rất chuộng phong cách tiêm môi trái tim, khoé môi cười, môi hạt đậu... có rất nhiều người quan tâm và hỏi mình về cách thực hiện các phương pháp này. Theo như mình gi mình biết thì tiêm môi hay định dáng cho môi cũng cần phải hợp với dáng môi cũng như khuôn mặt của bạn. Ví dụ những bạn gái có bờ môi hài hòa rồi thì không nói, nhưng những người môi hơi hô, bạn cần kiểm tra cẩn thận độ hô của miệng để điều chỉnh cách tiêm và chất tiêm.
 
Bạn nên chọn những loại chất làm đầy có tính mềm cao nhất để cảm giác trên môi càng mềm càng tốt, và phải hoàn toàn tinh khiết không trộn lẫn với các chất nào khác bởi nếu không sẽ rất dễ bị vón cục trên môi và khiến môi mất đi độ tự nhiên và căng mọng như mong muốn.
 
Liên Anh
 
* Chuyện thẩm mỹ và nhân tướng học
 
- Liên Anh có thể nói một chút về việc PTTM có liên quan đến nhân tướng không?
 
Thực sự chưa có một nghiên cữu nào để chứng minh chuyện thẩm mỹ ảnh hưởng đến nhân tướng học. Nhưng mình biết rõ một điều là khi bạn chỉnh một vài thứ trên mặt thì bạn sẽ tự tin hơn với gương mặt của mình, từ đó bạn tạo được nhiều thiện cảm với người đối diện và sẽ gặp nhiều thuận lợi và may mắn hơn trong rất nhiều việc. Trước khi thẩm mỹ mình không hề đi xem bói hay tướng số, nhưng thực tế thì sau khi chỉnh sửa, mình tự tin hơn hẳn và đạt được khá nhiều những cái mà mình mong muốn.
 
2. Chăm sóc da môi mùa hanh khô
 
Bên cạnh chuyện thẩm mỹ thì vấn đề được các nàng quan tâm và thắc mắc khá nhiều trong thời điểm giao mùa nhạy cảm đó là chăm sóc da môi. Da môi là phần mỏng nhất trên cơ thể, vậy nên nó rất dễ bị khô, nứt nẻ mỗi khi thời tiết chuyển mùa sang hanh khô. Và trong buổi chia sẻ này, Liên Anh cũng có tư vấn nhiều phương pháp chăm sóc và bảo vệ đôi môi của các nàng.
 
Liên Anh
 
* Tẩy da chết/ tẩy trang cho môi
 
Cách tẩy trang không bị nhăn môi
 
Liên Anh không mấy khi mua những sản phẩm tẩy da chết cho môi ngoài thị trường, mà mình thường dùng đường nâu và mật ong để tẩy. Mình nhỏ vài giọt mật ong vào đường nâu để đường mềm ra sau đó xoa hỗn hợp theo đường vòng tròn trên môi. Chú ý dùng ngón áp út bởi đây là ngón tay có lực nhẹ nhất khi thực hiện không gây quá nhiều áp lực trên môi. Bạn massage theo hướng xoay vòng tròn rồi đẩy lên trên để từ từ lấy đi những tế bào da chết đang bám trụ.
 
- Massage cho môi có nên thường xuyên không? Có nên dùng cọ ví dụ như bàn chải mềm chà lên môi, như vậy có dễ bị thâm môi như chị vừa nói là có lực tác động lên môi không?
 
Mình không bao giờ dùng bàn chải mềm hay cọ để massage môi, bởi dù có mềm thế nào thì mình vẫn có cảm giác môi bị rát. Bạn chỉ cần dùng ngón tay di chuyển lên môi là được. Và mình thì thường thực hiện mỗi ngày 1 lần vào buổi tối.
 
 Liên Anh
* Dưỡng môi
 
- Mình càng dùng kem dưỡng môi lại càng khô môi, mặc dù cũng thay đổi khác nhiều dòng son dưỡng khác nhau. Bạn có thể chia sẻ phương pháp dưỡng môi phù hợp cho mình không?
 
Có hai trường hợp gây nên tình trạng này cho môi của bạn. Có thể bạn đang dị ứng với chất tạo độ dẻo và độ giữ ẩm cho môi, hoặc môi bạn đang có nhiều da chết, khi thoa son dưỡng môi thì dưỡng chất sẽ làm mềm da chết khiến lớp da mềm hơn và bong vẩy. Bạn cần tẩy da chết cẩn thận hơn cho môi mình, hoặc tìm hiểu những dòng son dược mỹ phẩm với độ an toàn cao hơn để dưỡng môi.
 
Liên Anh chia sẻ bí quyết dưỡng môi của riêng mình, đó là dùng kem mắt bôi trực tiếp lên môi. Khi bạn muốn bờ môi bạn căng mọng ngay tức khắc thì bạn chỉ cần bôi một lớp kem mắt dày lên môi và lau đi, bờ môi sẽ trở nên căng mọng và gợi cảm hơn hẳn, bạn có thể dùng bất kỳ màu son nào bạn thích để trang điểm cho bờ môi của mình.
 
Liên Anh
 
- Dùng nhiều son có gây thâm môi không?
 
Son môi không phải là nguyên nhân gây thâm môi. Mà môi thâm là do bạn không dùng kem chống nắng cho môi. Bạn nên dùng son dưỡng môi có chỉ số chống nắng để bảo về bờ môi. Khi tẩy trang, đánh son hay bạn bặm môi, thì các tác động bạn làm trên môi đều khiến kết cấu môi bị thay đổi tạo độ thâm cho môi. Bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng hồng môi để tăng thêm dưỡng chất cần thiết tránh việc môi bị lão hóa.
 
Theo TTVN

Beauty blogger Liên Anh

Tin tức mới nhất