6 Lỗi phối đồ khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp nơi công sở

Hãy nắm rõ những lỗi sai khi ăn vận đến văn phòng làm việc của bạn, bạn sẽ nhận được nhiều kết quả bất ngờ hơn bạn tưởng.

Tại chốn công sở, cách bạn ăn mặc là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là sự chú ý của sếp lớn. Tất cả văn phòng làm việc đều có dress code và hầu hết chúng ta đều thắc mắc rằng: phụ kiện hay những kiểu đồ nào bị 'cấm cửa' khi đến văn phòng.

Những lời khuyên hữu ích của những stylist, designer hay giám đốc phụ trách làm việc tại những thương hiệu thời trang có tiếng sẽ giúp bạn khắc phục những điểm sai thường mắc phải khi ăn vận đến văn phòng làm việc của mình.

Ăn mặc không liên quan là một tội ác chống lại thế giới loài người

Ăn mặc không đúng hoàn cảnh giống như một tội đồ chống lại thế giới loài người. Bạn có nghĩa vụ ăn mặc thật chất và đẹp (hoặc ít nhất là gọn gàng và sạch sẽ)  trước mắt bạn học hay đồng nghiệp của mình. Đó chính là cách cư xử của bạn đối với mọi người - tôn trọng đôi mắt của họ.

Tránh lựa chọn giày dép không phù hợp

Sai lầm lớn nhất khi làm việc trong bộ phận bán hàng: quá nhiều makeup, quá khác biệt, váy quá ngắn...và không thể đi lại quá lâu bằng đôi giày của mình. Đơn giản là chúng không phù hợp với công việc này, bạn cần phải đi lại nhiều, gặp nhiều khách hàng, đối tác có nhiều quan niệm sống khác nhau,... đừng biến mọi thứ trở nên phức tạp hơn chỉ vì cách ăn mặc của mình.

Nói không với denim

Bỏ qua những bộ quần áo denim đi, hãy giữ chúng cho những ngày cuối tuần nghỉ xả hơi.

 

Xuất hiện với bộ cánh lộng lẫy từ đầu đến chân là điều tuyệt đối không nên

Ra mắt đồng nghiệp và sếp lớn trong ngày đầu đi làm (hoặc tệ hơn là đi phỏng vấn), bạn không nên ăn mặc quá lộng lẫy từ đầu đến chân. Bạn muốn được chú ý bởi mong muốn được làm công việc đó và năng lực của cá nhân bạn, chứ không phải bộ cánh đắt tiền hơn cả một chiếc xe hơi mà bạn mặc.

 

Không mặc quần xé gấu, không có vết dơ trên cổ áo và cổ tay và giày luôn phải bóng láng, sạch sẽ

Chìa khóa vàng để sở hữu diện mạo đầy chuyên nghiệp không nằm ở việc mua càng nhiều quần áo càng tốt mà là phải giữ sự gọn gàng, sạch sẽ và ăn mặc phù hợp với chuyên ngành của mình. Một tủ đồ của người chuyên nghiệp luôn luôn được bảo quản kỹ càng. Chẳng hạn như quần áo phải sạch sẽ, không một nếp nhăn, không quần áo xé gấu, không có vết dơ ở cổ áo hay cổ tay và giày luôn luôn bóng láng, sạch sẽ.

 

Mặc đồ Âu là một điểm trừ lớn

Đừng ăn bận đến công ty như bạn đang sắp phỏng vấn tại ngân hàng!! Một bộ âu phục là một điểm trừ lớn. Tìm hiểu về ngành công nghiệp bạn sắp phải tham gia phỏng vấn và bám theo chủ đề để tìm cho mình bộ quần áo phù hợp. Bạn nên mặc trang phục tao nhã, thể hiện cá tính riêng của mình. Chắc chắn bạn muốn thể hiện mình cũng là người có gu thẩm mỹ hơn là trông như một nhân viên bán hàng đa cấp.


Theo Infonet


phong cách thời trang thời trang công sở thời trang

Tin tức mới nhất