Bên trong bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang với sức chứa 200 giường bệnh trở thành nơi đón hàng chục ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng.

Sáng 31/7, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang được chuyển thành bệnh viện dã chiến với sức chứa 200 giường bệnh.

2sao.vn | Photobook

Hơn 100 nhân viên điều dưỡng của trung tâm y tế được chia thành 2 nhóm ở trong và ngoài ranh giới cách ly. Số cán bộ bên ngoài làm nhiệm vụ tiếp nhận hàng hóa do người dân ủng hộ để chuyển vào bên trong.

2sao.vn | Photobook

Bệnh viện có 3 tòa nhà. Hai tòa bên trong bị phong tỏa để làm nơi chăm sóc điều trị bệnh nhân.

2sao.vn | Photobook

Hành lang bệnh viện trở thành nơi chứa hàng hóa nhu yếu phẩm, trong đó có nhiều đồ dùng thiết yếu như quạt điện, đồ bảo hộ y tế.

2sao.vn | Photobook

Nhân viên bệnh viện tận dụng tất cả thiết bị có bánh xe như giường bệnh, kệ để đồ làm phương tiện vận chuyển hàng hóa từ ngoài vào trong khu vực cách ly. Mặt hàng được chuyển vào liên tục là đồ bảo hộ y tế.

2sao.vn | Photobook

Chị Đào Thị Trọng, nhân viên điều dưỡng của Trung tâm Y tế Hòa Vang, cho biết trong sáng 31/7 đã có gần 40 tổ chức, cá nhân gửi hàng tấn hàng hóa đến cho bệnh viện. Trong ảnh là một người dân tới ủng hộ hàng hóa cho bệnh viện. Nhân viên bệnh viện đề nghị để lại thông tin cá nhân nhưng người này từ chối.

2sao.vn | Photobook

Sau khi đón bệnh nhân vào điều trị, bệnh viện dã chiến liên tục đón người nhà của bệnh nhân đến gửi nhu yếu phẩm. Việc tiếp tế kéo dài từ sáng đến tối muộn

2sao.vn | Photobook

Các nhân viên y tế cho biết trong ngày 31/7 có hơn 20 bệnh nhân dương tính Covid-19 được chuyển vào bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Tất cả đội ngũ y bác sĩ ở trong lằn ranh phong tỏa sẽ làm việc và ăn ngủ tại bệnh viện. Các điều dưỡng phục vụ vòng ngoài sẽ chia ca chốt chặn lối ra vào và ăn ở tập trung tại một nhà nghỉ gần đó.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ben-trong-benh-vien-da-chien-o-da-nang-post1113907.html?fbclid=IwAR29x_qPvmV-D8OpcI93H06VnRsDaBwAazUuvSvT3-XOTncS_w7R-7czqac

COVID-19 Virus Corona Đà Nẵng