Bí ẩn về quái vật giữa hồ nổi tiếng nhất Trung Quốc

Hầu như bất một cái hồ nào trên thế giới cũng có những lời đồn thổi xuất hiện quái vật. Hiện tượng kỳ lạ này vượt qua ranh giới văn hóa và địa lý. Hiện tượng dị thường này cũng không ngoại lệ ở Trung Quốc.

Một trong những quái vật hồ nổi tiếng của Trung Quốc được thế giới bên ngoài biết đến bởi một thứ gì đó kỳ lạ ẩn giấu dưới đáy là hồ Thiên Đường hay còn gọi là hồ núi lửa Tianchi nằm ở vùng núi cô lập của dãy núi Baekdudaegan và Trường Bạch ở Trung Quốc. Mặc dù những lời đồn đại về những điều kỳ lạ xung quanh hồ đã tồn tại hàng trăm năm, nhưng sự chú ý của công chúng đã bị thu hút bởi hiện tượng này bắt đầu vào năm 1903, khi một nhóm 3 người được cho là bị một sinh vật to lớn trông giống như một con trâu, lao ra từ bên dưới làn sóng để tấn công họ.

Bí ẩn về quái vật giữa hồ nổi tiếng nhất Trung Quốc-1

Trong những năm sau đó, một báo cáo khác về quái vật hồ Tianchi lại xuất hiện vào tháng 8 / 1962, khi một nhân chứng quan sát qua kính viễn vọng, 2 sinh vật lớn dường như chơi đùa và rượt đuổi nhau. Điều này đã tạo ra một làn sóng những lời đồn đại với hơn một trăm người báo cáo đã nhìn thấy quái vật cùng nhiều các mô tả khác nhau từ một loại cá khổng lồ đến một con cá dài cổ, giống như Plesiosaur quái thú ....

Gần đây nhất là một báo cáo vào vào tháng 7 / 2003 bởi một nhóm 12 binh sĩ Trung Quốc, họ nói rằng họ nhìn thấy một sinh vật có đầu màu đen với hai sừng dài và lưng có vảy nổi, họ đã xem con quái vật này bơi trong 2 phút trước khi nó chìm xuống dưới những con sóng.

Bí ẩn về quái vật giữa hồ nổi tiếng nhất Trung Quốc-2

Đã có nhiều suy đoán về việc quái vật của hồ Tianchi có thể là gì, đặc biệt là khi hồ được coi là quá lạnh cũng như các vật chất phun ra từ núi lửa sẽ khiến khó có sinh vật nào tồn tại được ở hồ nước này. Ý tưởng bao gồm một số loài cá voi hoặc cá nước ngọt chưa được phát hiện, hoặc cá khổng lồ, có thể bị đột biến. Không ai thực sự biết, và các báo cáo về quái vật hồ Tianchi tiếp tục đến với tốc độ ổn định, đều đặn đặc biệt là trong những tháng mùa hè.

Có lẽ những con quái vật hồ kỳ lạ nhất ở Trung Quốc xuất hiện dưới hình dạng không phải là một con cá khổng lồ hay khủng long, mà là một loại cóc khổng lồ. Đối với giả thiết này, từng có nhiều lời đồn đại ở vùng núi rất hiểm trở và hẻo lánh của tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, còn được gọi là Wuhnan. Ở đây có thể tìm thấy vô số hẻm núi và hồ nước sâu, như hồ Bao Fung, tất cả đều khá hoang sơ và tuyệt đẹp nếu thực tế là những dòng nước này được cho là nơi sinh sống của những con cóc ăn thịt người khổng lồ, màu trắng nhạt.

Bí ẩn về quái vật giữa hồ nổi tiếng nhất Trung Quốc-3

Vào năm 1987, từng có một đoàn thám hiểm do một giáo sư Chen Mok Chun dẫn đầu, cùng với 9 nhà khoa học khác đến Wuhnan. Họ không ở đây để tìm quái vật, thay vào đó để quan sát và lập danh mục đời sống thủy sinh của khu vực, nhưng họ vẫn tìm thấy quái vật. Báo cáo cho biết họ đang dựng trại tại một trong những khu vực có nhiều hẻm núi đầy nước, thì nhìn thấy 3 con cóc bạch tạng to lớn với cái miệng khổng lồ nổi lên mặt nước và bắt đầu bơi về phía họ khiến cả đội hoàn toàn sốc trước những gì họ vừa chứng kiến…

Từ những con cá khổng lồ, đến những con quái vật thời tiền sử, đến những con cóc khổng lồ, Trung Quốc dường như là một nơi có phần lớn quái vật hồ, và nó chỉ làm tăng thêm cảm giác chung rằng chúng ta là một hành tinh của những quái vật dưới nước ẩn giấu tầm nhìn của chúng ta. Những sinh vật này là gì và làm thế nào để chúng tồn tại mà không bị phát hiện tất cả đều chưa có ghi chép cụ thể đầy đủ, hoặc thậm chí được chụp ảnh rõ ràng. Đây có thể chỉ là truyền thuyết và các nhà khoa học vẫn còn đang tìm hiểu.

Theo Dân Việt


Du lịch

Tin tức mới nhất