Bị bác ruột chiếm tài sản, con trai 13 tuổi của Đường 'Nhuệ' kêu cứu?

Cậu bé 13 tuổi có tên facebook "Đường Khang" lên mạng tố người thân chiếm đoạt tài sản và đã gửi đơn kêu cứu lên công an.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về trang facebook có tên "Đường Khang" được cho là của N.B.K. (13 tuổi) - con trai của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") lên mạng kêu cứu.

Facebook này đăng tải nhiều bài viết với nội dung nói về việc một số người thân đến nhà riêng của bố mẹ K. lấy đi những đồ dùng, kỷ vật có giá trị.

Toàn bộ các đồ dùng, kỷ vật đều là những món đồ như trang sức, rượu ngoại, xe hơi, quần áo, đồng hồ hiệu…

Bị bác ruột chiếm tài sản, con trai 13 tuổi của Đường Nhuệ kêu cứu?-1
Bài viết trên facebook của N.B.K. tố người thân lấy đi những đồ dùng, kỷ vật trong nhà... (Ảnh: Chụp màn hình facebook).

Tài khoản này cũng cho biết, dù nhiều lần gọi điện, nhắn tin đến những người lấy đi những đồ dùng, kỷ vật khi bố mẹ mình gặp nạn, nhưng đều không có hồi âm và bị chặn số.

Thậm chí "Đường Khang" còn đăng bài cho biết mình bị nhiều tin nhắn gửi đến hăm dọa, nên N.B. K. đã làm đơn trình báo đến công an phường Kỳ Bá.

Khi những thông tin này được đăng tải lên mạng lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Bị bác ruột chiếm tài sản, con trai 13 tuổi của Đường Nhuệ kêu cứu?-2

Hình ảnh được cho là N.B.K. đến trụ sở Công an phường Kỳ Bá và lá đơn trình báo K. gửi Công an phường Kỳ Bá (Ảnh: Chụp màn hình facebook).Bị bác ruột chiếm tài sản, con trai 13 tuổi của Đường Nhuệ kêu cứu?-3
Lá đơn tài khoản N.B.K đăng tải lên Facebook

Trả lời Dân Trí về vụ việc trên, lãnh đạo Công an phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, cho biết, Công an phường Kỳ Bá không hề nhận được đơn trình báo của N.B.K. (con trai của Nguyễn Xuân Đường) về việc mình bị hăm dọa.

Phía Công an thành phố Thái Bình cũng khẳng định với Thanh Niên, đơn vị không nhận được đơn trình báo nào của người tên N.B.K. trong sự việc liên quan.

Đường Nhuệ là ai?

Nguyễn Xuân Đường (hay còn gọi là Đường "Nhuệ", 51 tuổi, trú tại tổ 11, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình).

Khoảng thời gian từ cuối năm 2017 đến tháng 4.2020, Đường "Nhuệ" đã dùng nhiều thủ đoạn đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp để cưỡng đoạt tiền của 25 chủ cơ sở dịch vụ tang lễ tại tỉnh Thái Bình.

Nguyễn Xuân Đường lợi dụng danh nghĩa và núp bóng Công ty TNHH Đường Dương do vợ của Đường làm giám đốc để ép buộc các cơ sở dịch vụ tang lễ tại tỉnh Thái Bình phải hoạt động và nộp tiền theo yêu cầu của Đường, mặc dù công ty không có chức năng hoạt động trong lĩnh vực hỏa táng, không đầu tư cơ sở vật chất...

Đường còn tự xưng là Chủ tịch Hiệp hội Tang lễ Thái Bình, tự ban hành quy chế hoạt động của hiệp hội và hợp đồng nguyên tắc giữa Công ty Đường Dương với các dịch vụ tang lễ Thái Bình.

Đường ép buộc các chủ dịch vụ tang lễ phải báo ca hỏa táng cho người của mình qua điện thoại và phải nộp số tiền 500.000 đồng/ca hỏa táng.

Ngoài ra, Đường "Nhuệ" còn có hành vi chặn xe tang lễ của cơ sở dịch vụ tang lễ tỉnh Hải Dương không cho sang tỉnh Thái Bình thực hiện hợp đồng tang lễ; phân chia địa bàn cho các cơ sở dịch vụ tang lễ.

Vừa qua, TAND tỉnh Thái Bình đã xét xử phúc thẩm, tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 15 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-trai-13-tuoi-cua-duong-nhue-keu-cuu-n-315121.html

Đường Nhuệ

Tin tức mới nhất