Bị bạn trai 'đá' vì sợ con dâu bằng cấp cao đè đầu cưỡi cổ nhà chồng

"Thế là thôi đấy, biết là chẳng còn gì để giữ, em chấp nhận chia tay luôn"...

Tình yêu 3 năm của em vừa tan như bong bóng xà phòng. Cũng chẳng biết nên vui hay nên buồn nữa, chỉ thấy mọi thứ nực cười. Chỉ tiếc 3 năm thanh xuân mình dành cho người không xứng đáng.

Em du học 3 năm bên Pháp, bảo vệ luận án Thạc sĩ bên đó luôn. Về nước được hơn năm thì quen và yêu anh.

Nói thật, so về bằng cấp, điều kiện hoàn cảnh gia đình, mọi thứ em đều hơn anh. Có điều với em trong tình yêu không có chuyện ai hơn ai, ai cao ai thấp. Miễn yêu nhau thật lòng, biết chia sẻ, cảm thông với nhau là tiến tới hôn nhân.

Bị bạn trai đá vì sợ con dâu bằng cấp cao đè đầu cưỡi cổ nhà chồng-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Bạn trai em hiền lành, chịu khó, có điều vì quá hiền thành ra không có lập trường chính kiến. Đặc biệt lúc nào anh cũng nghe lời mẹ.

Dù đã 30 tuổi nhưng mẹ bảo gì cũng dạ vâng răm rắp nghe theo. Thậm chí đang đi chơi với bạn gái, mẹ gọi bảo muộn rồi là anh cũng nhanh nhanh đi về nhà. Trong khi mẹ anh ở quê, còn anh đang sống trên thành phố.

Nhiều lúc em nản cũng góp ý với anh song anh giải thích rằng mẹ có tuổi rồi nên anh không muốn bà phải lo lắng mới chiều lòng bà.

Nghe anh nói thế em lại mủi lòng không giận nữa vì suy cho cùng, anh là người con có hiếu. Em tôn trọng điều đó.

Yêu được 3 năm bọn em tính chuyện cưới xin nên anh dẫn em về giới thiệu với gia đình, bố mẹ. Hôm về nhà anh, em chuẩn bị mọi thứ chu đáo lắm. Từ trang phục tới quà cáp đều lịch sự, chỉn chu, ăn nói chuyện trò cũng lễ phép đầu đuôi.

Nói chung tự bản thân em thấy mình thể hiện khá ổn, không có lý do gì để người nhà anh chê trách. Vậy mà chẳng hiểu sao, mẹ anh đối với em lại cứ lạnh nhạt, kiểu như không hài lòng gì đó về con dâu tương lai. Hầu như bà không nói chuyện với em, còn em hỏi thì bà cũng chỉ à, ừ đáp lại qua loa, không thiện cảm gì.

Bị bạn trai đá vì sợ con dâu bằng cấp cao đè đầu cưỡi cổ nhà chồng-2

Hôm ấy trở lại thành phố em khá lăn tăn, trên đường đi, em hỏi bạn trai về thái độ của mẹ. Quả đúng như em suy đoán, bạn trai em bảo thế này:

“Ừ, đúng là em không làm gì sai. Nay em thể hiện rất tốt. Có điều mẹ anh không thích con dâu bằng cấp, học hành cao rộng như em. Bà bảo lấy con dâu nhiều chữ về để chửi cả họ nhà chồng, trèo đầu cưỡi cổ chồng”.

Em nghe anh nói mà choáng váng. Cố bình tĩnh, em hỏi lại anh: “Vậy ý anh thế nào?”.

Không ngờ bạn trai em ấp úng bảo: “Trước giờ anh luôn làm mọi thứ theo ý mẹ. Chuyện lấy vợ lại càng không thể trái ý bà”.

Thế là thôi đấy, biết là chẳng còn gì để giữ, em chấp nhận chia tay luôn. Chỉ tiếc mấy cái xuân xanh phí thời gian cho 1 người đàn ông không đáng các chị ạ.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-ban-trai-da-vi-so-con-dau-bang-cap-cao-de-dau-cuoi-co-nha-chong-n-317461.html

mẹ chồng

Tin tức mới nhất