Bị chê 'không vào nổi đại học' chàng trai đỗ trường top thế giới

Callum Stevens đang theo học luật tại Đại học Cambridge (Anh). Trước đó, nhiều người cho rằng cậu sẽ không bao giờ đỗ đại học, chưa nói đến việc vào học viện danh giá này.

Thanh niên 20 tuổi đã đỗ vào ngành luật tại Đại học Cambridge (viện đại học nghiên cứu liên hợp danh giá, đứng thứ 2 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2023) mặc dù nhiều người xung quanh liên tục nói cậu không có mảy may cơ hội, tờ Mirror đưa tin.

Bị chê không vào nổi đại học chàng trai đỗ trường top thế giới-1
Callum Stevens hiện là sinh viên luật tại Đại học Cambridge.

Cụ thể, Callum Stevens, đến từ thị trấn Bolton, hạt Greater Manchester (Anh), được họ hàng khuyên nhủ không nên ôm giấc mơ đại học. Tuy nhiên, cậu không để tâm đến những lời hạ thấp năng lực của mình từ người khác. 

Bà Maria sinh Callum vào năm 16 tuổi và là mẹ đơn thân. Gia đình Callum Stevens cũng chưa có ai từng vào đại học.

Callum chưa bao giờ xấu hổ về xuất thân của mình và cũng không bao giờ để hoàn cảnh ngăn trở con đường vào đại học, thực hiện giấc mơ làm luật sư.

"Rào cản chính mà tôi phải đối mặt xuất hiện ở ngay tại nơi tôi sinh ra, đó chính là tư duy. Những người xuất phát điểm từ những khu vực khó khăn luôn tin rằng số phận của một người được xác định trước bởi môi trường của họ.

Họ không nhận ra tiềm năng của chính bản thân để vượt qua những rào cản này".

Chàng trai bắt đầu đam mê luật sau một trải nghiệm thực tập vào năm lớp 10. Kể từ đó, Callum bắt đầu nghĩ mình muốn học ngành này ở một trường đại học để làm luật sư.

Nam sinh cho biết, khi biết tin cậu quyết định nộp đơn vào Đại học Cambridge, mọi người xung quanh nói "như một trò đùa" và “những người như bạn không nên đến những nơi như Cambridge”.

Đó là những bình luận tiêu cực cậu thường xuyên nhận được. Cũng chính vì thế, Callum càng muốn đậu đại học top đầu thế giới để chứng minh năng lực của bản thân, thay đổi tư duy của mọi người.

Chàng trai miệt mài học tập ngày đêm. Nỗ lực đã được đền đáp khi cậu đỗ Cambridge. Một tổ chức từ thiện đã trao cho cậu học bổng trị giá 1.000 bảng Anh/năm trong suốt khóa học để hỗ trợ Callum trong quá trình học tập.

"Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để đạt được vị trí hiện tại và nó là một chương mới quan trọng trong cuộc đời tôi".

Callum hy vọng sẽ sử dụng thành công của mình tạo ra tác động tích cực đến cuộc sống của những người có hoàn cảnh tương tự.

Cậu cũng muốn tạo cơ hội cho những người đồng cảnh ngộ và cung cấp cho họ khả năng tiếp cận các nguồn lực, cơ hội mà họ có thể không có được. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-che-khong-vao-noi-dai-hoc-chang-trai-do-truong-top-the-gioi-2135249.html

đại học sinh viên

Tin tức mới nhất