Bị chỉ trích đứng sai vị trí, để thủng lưới lần 3 ở phút 90, thủ môn Đặng Văn Lâm: 'Chúng tôi đã cố gắng hết sức'

Dòng chia sẻ mới nhất của Đặng Văn Lâm nhanh chóng nhận về rất nhiều lời động viên của đồng đội và người hâm mộ.

Kết thúc trận đối đầu cùng Iraq diễn ra vào tối qua (8/1), các chân sút trẻ của đội tuyển Việt Nam thua đội bạn với tỷ số chung cuộc 3 - 2. Ngay khi tiếng còi báo hiệu 90 phút thi đấu đã hết, trên khắp các diễn đàn bàn tán sôi nổi về khoảnh khắc bắt bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm ở phút thứ 90.


Khoảnh khắc Văn Lâm để thủng lưới lần 3 trong trận gặp Iraq diễn ra vào tối qua

Theo đó, có người cho rằng chàng thủ thành SN 1993 đã đứng sai vị trí, tạo điều kiện cho đối thủ ghi bàn. Nhưng cũng không ít người bình luận rằng Văn Lâm đã chọn vị trí một cách bài bản và cú sút của Ali Adnan là quá khó để cản phá khi đi vào gần góc chữ A nối giữa cột dọc và xà ngang, vị trí mà rất ít thủ môn cản được.

"Thông thường luôn có hàng rào che chắn bảo vệ cầu môn điều đó lại làm hạn chế tầm quan sát của thủ môn cho nên để cản phá tình huống cố định ngoài chọn vị trí đứng tốt, thủ môn phải quan sát thấy được thời điểm khi đối phương tiếp xúc với bóng để phán đoán quỹ đạo bay của trái bóng.

Bị chỉ trích đứng sai vị trí, để thủng lưới lần 3 ở phút 90, thủ môn Đặng Văn Lâm: Chúng tôi đã cố gắng hết sức-1
Cựu thủ môn Thế Anh đã đưa ra quan điểm riêng về bàn thua của Văn Lâm.

Với trường hơn Văn Lâm hôm qua tôi nghĩ anh ta đứng 4-6 (đối phương sẽ khó khăn hơn trong việc chọn góc đá) sẽ tốt hơn 3-7 đã chọn, còn với quỹ đạo bóng bay như thế sẽ khó cản phá cho bất kỳ thủ môn nào chứ đừng nói là Đặng Văn Lâm của Việt Nam", cựu thủ môn Thế Anh phân tích.

Từng theo dõi Văn Lâm trong rất nhiều trận đấu, cựu thủ môn tuyển Bình Dương cũng đưa ra lời khuyên: "Tôi xem Văn Lâm thi đấu từ AFF Cup và trận hôm qua thì xin ý kiến nhỏ với cậu ấy rằng với lợi thế về thể hình nên mạnh dạn hoạt động trong vòng 16m50 nhiều hơn nữa, nhất là các tình huống đối phương tạt từ 2 biên. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng phòng ngự của Việt Nam khi phải chống đỡ với đối phương vượt trội hơn hẳn về thể hình".

Bị chỉ trích đứng sai vị trí, để thủng lưới lần 3 ở phút 90, thủ môn Đặng Văn Lâm: Chúng tôi đã cố gắng hết sức-2
Đặng Văn Lâm khẳng định, anh và đồng đội đã cố gắng thi đấu hết mình.

Bị chỉ trích đứng sai vị trí, để thủng lưới lần 3 ở phút 90, thủ môn Đặng Văn Lâm: Chúng tôi đã cố gắng hết sức-3
Tiến Linh, Xuân Mạnh động viên đồng đội.

Đứng trước nhiều bình luận trái chiều, mới đây trên trang cá nhân, Đặng Văn Lâm đã có những dòng chia sẻ đầu tiên."Bóng đá thật tuyệt vời! 90 phút quý giá! Chúng tôi đã cố gắng hết mình", anh khẳng định.

Dưới phần bình luận, bên cạnh đồng đội Nguyễn Tiến Linh, Phạm Xuân Mạnh, rất đông người hâm mộ đã vào động viên anh chàng. Bên cạnh đó, họ cũng không quên chúc Lâm Tây sẽ ổn định phong độ bởi trước mắt, tuyển Việt Nam vẫn còn 2 trận đối đầu với Iran và Yemen trong khuôn khổ bảng D giải Asian Cup 2019.


T.H
Theo Vietnamnet


Asian cup 2019 Thủ môn Đặng Văn Lâm đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao