Bị cô giáo phê bình, bé gái 10 tuổi nhảy lầu tự tử

Ngay sau khi bị cô giáo phê bình trước lớp và yêu cầu mời phụ huynh, bé gái đã quyết định lên tầng 3 của trường nhảy xuống tự tử sau giờ học.

Thời gian vừa qua đã xảy ra rất nhiều vụ việc trẻ tự tử vì áp lực học tập khiến các bậc phụ huynh hoang mang. Trong độ tuổi vị thành niên, trẻ rất nhạy cảm với những tác động tâm lý, dễ suy nghĩ tiêu cực và có quyết định dại dột nên cha mẹ cần phải quan tâm đến trẻ nhiều hơn nữa. 

Mới đây, trên Sohu đã đăng tải câu chuyện của 1 nữ sinh lớp 5 ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc cũng vì áp lực tâm lý ở trường học mà đã chọn cách tự tử để giải thoát cho bản thân. 

Bị cô giáo phê bình, bé gái 10 tuổi nhảy lầu tự tử-1
Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh Sohu

Theo lời kể của bạn học cùng lớp của cô bé, trước khi xảy ra sự việc, cô bé mang kẹo đến lớp chia cho các thành viên như mọi ngày nhưng lại không phát cho 1 bạn nam nên cậu nhóc này đã đi mách cô giáo. 

Ngay sau đó, cô giáo đã phê bình bé gái trước mặt các bạn và yêu cầu bé mời phụ huynh lên trường để nói chuyện. Không những thế, cô giáo còn đăng ảnh và tin nhắn trong nhóm chat phụ huynh, phê bình gay gắt hành động của đứa trẻ.

Về phía bé gái, sau khi bị khiển trách, cô bé đã khóc suốt giờ học, tâm lý bị ảnh hưởng và quyết định sau giờ học lên tầng 3 của trường nhảy xuống tự tử

Phát hiện sự việc, giáo viên đã đưa cô bé đến bệnh viện nhưng bé đã qua đời từ trước đó. Theo báo cáo của cảnh sát, sau khi điều tra sơ bộ thì khả năng xảy ra án mạng đã bị loại trừ.

Ghi nhận của truyền thông địa phương, các nhà tâm lý học cho rằng cô bé cảm thấy mình bị làm sai, bị trách phạt vô cớ do em cũng chỉ làm theo các bạn học sinh trong lớp. Khi bị khiển trách công khai, cô bé sợ sẽ bị nhà trường lẫn cha mẹ trách phạt nên đã nảy sinh suy nghĩ tiêu cực.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-co-giao-phe-binh-be-gai-10-tuoi-nhay-lau-tu-tu-n-290310.html

nhảy lầu tự tử

Tin tức mới nhất