Bị CSGT dừng xe, thanh niên lí nhí: 'Giấy tờ em cầm đồ hết rồi'

Một số trường hợp đi xe máy vi phạm lỗi được lực lượng chức năng linh động bỏ qua, chỉ nhắc nhở khi biết hoàn cảnh quá éo le do dịch COVID-19.

Sáng ngày 6/10, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã triển khai lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như đi vào làn đường cấm, lấn làn đường, vượt đèn đỏ… trên tuyến đường Phạm Văn Đồng nối giữa quận Gò Vấp, Bình Thạnh và TP. Thủ Đức.

Tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh), nhiều trường hợp xe máy lưu thông vượt đèn đỏ, lấn làn,… đã bị lực lượng CSGT lập biên bản, xử phạt.

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp CSGT yêu cầu dừng lại nhưng linh động không xử phạt, chỉ nhắc nhở khi biết được hoàn cảnh quá khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bị CSGT dừng xe, thanh niên lí nhí: Giấy tờ em cầm đồ hết rồi-1
Một số xe máy chạy vào làn ô tô khi thấy CSGT vội quay đầu đi ngược chiều

Một trường hợp nam thanh niên (khoảng 25 tuổi) đi xe máy hướng từ đường Phan Văn Trị rẽ phải đường Phạm Văn Đồng bị CSGT ra hiệu dừng. Khi đưa xe vào vỉa hè, thanh niên này xin CSGT tha lỗi vì không biết lấy tiền đâu ra đóng phạt và trong người cũng không có giấy tờ tuỳ thân nào ngoài CMND.

Khi được hỏi vì sao không có giấy tờ, thanh niên chia sẻ: "Đợt dịch này khó khăn quá, không có tiền nên em mang giấy tờ đi cầm đồ hết để lấy tiền trụ lại. Em ở dưới Bình Dương 3 tháng nay không có tiền phải cầm giấy tờ, đồ đạc trong phòng trọ cũng mang đi cầm hết luôn, không còn gì cả".

Sau khi biết được hoàn cảnh éo le của thanh niên này, CSGT chỉ nhắc nhở lần sau phải chú ý khi tham gia giao thông và cho người này tiếp tục di chuyển.

Bị CSGT dừng xe, thanh niên lí nhí: Giấy tờ em cầm đồ hết rồi-2
Bị CSGT dừng xe, thanh niên lí nhí: Giấy tờ em cầm đồ hết rồi-3
Nam thanh niên chia sẻ 3 tháng dịch quá khó khăn nên phải cầm cố hết tài sản và giấy tờ để bám trụ lại

Khi TP.HCM bước vào trạng thái bình thường mới, tình hình trật tự an toàn giao thông chưa đi vào ổn định, nhiều người tham gia giao thông không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, chạy quá tốc độ quy định, vượt đèn đỏ… nên CSGT đã ra quân chấn chỉnh tình trạng này.

Thượng tá Đoàn Văn Quới - Phó trưởng Phòng PC08 cho biết, để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố, đơn vị đã chủ động rà soát, điều chỉnh phương án để điều tiết, phân luồng giao thông không để xảy ra ùn ứ giao thông kéo dài, nhất là tại các khu vực chốt, trạm kiểm soát giáp ranh tỉnh, thành phố;

Tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát hoạt động theo trạng thái bình thường, chủ động bố trí lực lượng chỉ huy điều khiển giao thông tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm, khu vực tập trung đông người để đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt.

Bên cạnh đó tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, kiên quyết thực hiện mục tiêu giảm ít nhất 5% số người chết do tai nạn giao thông năm 2021.

Bị CSGT dừng xe, thanh niên lí nhí: Giấy tờ em cầm đồ hết rồi-4
Nam thanh niên đi mô tô vào đường ô tô nên bị CSGT xử phạt

Bị CSGT dừng xe, thanh niên lí nhí: Giấy tờ em cầm đồ hết rồi-5
CSGT cho người vi phạm xem các lỗi vi phạm giao thông

Bị CSGT dừng xe, thanh niên lí nhí: Giấy tờ em cầm đồ hết rồi-6
Nhiều trường hợp vi phạm giao thông trên đường Phạm Văn Đồng bị lập biên bản xử phạt

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-csgt-o-tphcm-dung-xe-thanh-nien-li-nhi-giay-to-em-cam-do-het-roi-phong-tro-cung-khong-con-gi-ca-162210610152218777.htm

COVID-19 CSGT TP HCM

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao