Thấy người yêu cũ nhắn tin hỏi thăm, cô nàng khoe chồng thành đạt và thử đong đưa, ai ngờ dính luôn 'thính quá độc'

Ước nghe Nương kể thế thì thấy tiếc, “con cá mất là con cá to”, cộng thêm việc ngày đêm nhìn vợ con nheo nhóc nên chán, suốt ngày uống bia rượu rồi nhắn tin, gọi điện nói lời hối hận vì đã không giữ được tình yêu với Nương.

Sau khi chia tay, có người bảo không yêu nữa thì là bạn của nhau, có người sẽ coi như chưa bao giờ quen biết, có người hận thù tìm cách quấy phá và cũng có nhiều người thích dòm ngó, quan tâm đến cuộc sống của nhau xem người ấy có gặp được ai tốt hơn so với lúc yêu mình hay không?

Còn bạn thì sao, khi người yêu cũ làm phiền đến cuộc sống hiện tại của bạn thì bạn sẽ xử lý như thế nào?  

Tôi có một người bạn thân tên Nương, hai đứa lớn lên từ nhỏ, chơi và quấn nhau như sam, chuyện gì của nó tôi cũng biết và ngược lại. Tất nhiên, chuyện yêu đương của hai đứa thì chúng tôi không giấu nhau bao giờ, mối tình đơn phương của tôi từ thời học trò cô ấy cũng biết và những lần “rung rinh” của nó với những chàng trai năm ấy tôi đều rõ.

Nương không xinh đẹp đến mức để ví như sắc nước hương trời nhưng lại rất có duyên và biết quan tâm tới người khác nên ngay từ khi còn học đại học đã được khá nhiều các chàng trai theo đuổi, trong đó có Ước.

Nương và Ước đã từng thề non hẹn biển sẽ cưới nhau bằng được nhưng cuối cùng lại thành có duyên mà không có phận chỉ vì mẹ Ước đi xem bói thầy bảo không hợp tuổi.

Chia tay nhau được một thời gian ngắn, Ước gửi thiệp cưới cho chúng tôi với vẻ mặt vô cùng hớn hở. Bạn thân tôi thì đau khổ vật vã một thời gian dài rồi may mắn sau đó cũng lấy được một người chồng đẹp trai và tài giỏi.

Thấy người yêu cũ nhắn tin hỏi thăm, cô bạn thân của tôi khoe chồng mình thành đạt và thử đong đưa, ai ngờ… (Ảnh minh họa).

Hiện Ước đã có 2 cô con gái xinh đẹp, Nương thì có 2 cậu con trai rất đáng yêu và dễ thương. Cách đây chưa đầy một tháng, Nương đến nhà tôi chơi cứ ngập ngừng mãi rồi cũng kể chuyện dạo này hay bị Ước làm phiền đến cuộc sống.

Ban đầu Ước chỉ nhắn tin hỏi thăm bình thường, Nương do vẫn giận chuyện ngày xưa bị Ước “đá” nên cũng mạnh mẽ đá đểu, đong đưa vài câu và khoe mẽ chồng giỏi con khôn và sự nghiệp của mình thành đạt ra sao. Tưởng thế là hả lòng hả dạ khi nghĩ rằng Ước sẽ nhận thấy thua kém Nương về mọi mặt mà tự ti và hối tiếc vì ngày xưa không quyết lấy Nương bằng được, nào ngờ…

Ước nghe Nương kể thế thì thấy tiếc, “con cá mất là con cá to”, cộng thêm việc ngày đêm nhìn vợ con nheo nhóc nên chán, suốt ngày uống bia rượu rồi nhắn tin, gọi điện nói lời hối hận vì đã không giữ được tình yêu với Nương.

Lúc đầu, Ước còn lịch sự nhắn tin trong giờ hành chính, sau đó thì bất kể thời gian, cứ say là Ước lại lôi điệp khúc “anh nhớ em” ra làm phiền Nương. Bạn tôi hoảng hốt khi đang đêm lại có điện thoại hoặc tin nhắn báo.

Một thời gian sau, Nương chặn số, block Facebook, zalo thì Ước lại làm phiền tôi và em gái Nương, nội dung câu chuyện cũng chỉ để hỏi Nương có khỏe không, có hạnh phúc không, chồng nàng có yêu thương nàng không?

Vài cuộc gọi đầu, tôi và em gái Nương còn lịch sự trả lời, sau đó thì Ước hỏi thăm Nương qua chúng tôi bất kể sáng tối nên tôi đã nói thẳng là mình cảm thấy không thoải mái khi nhận những cuộc gọi và tin nhắn làm phiền của Ước.

Tôi cũng khuyên anh ấy là, một khi cả hai không đến được với nhau thì hãy là bạn tốt và tôn trọng cuộc sống riêng tư của nhau nhưng Ước lại nói với tôi thế này: “Anh lớn hơn em, già hơn em, anh hiểu cuộc sống hơn em. Việc phải đối xử hay quan tâm tới người cũ là bạn thân của em như nào em không phải dạy” thì tôi cũng cạn lời.

Giờ tôi và em gái Nương đã chặn cả số của Ước để tránh bị làm phiền, chỉ thương Nương vì không biết sẽ bị Ước làm phiền tới bao giờ.

Tôi kể chuyện này ra để mọi người cùng rút kinh nghiệm, đừng như cô bạn thân của tôi, chớ “thả thính” người cũ làm gì để không làm ảnh hưởng tới tổ ấm của mình và cả gia đình của người khác.

Theo Em đẹp


người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất