Bị đuổi việc vì một trò đùa ngớ ngẩn trên TikTok

Nicole Johnson (29 tuổi, giáo viên người Mỹ) đã nhận chỉ trích từ đồng nghiệp, rằng nội dung cô đăng tải trên TikTok là "thiếu chuyên nghiệp".

Trong video gần đây, Johnson chia sẻ rằng một đồng nghiệp đã chỉ trích việc cô sử dụng TikTok với hội đồng nhà trường. Mục đích của việc này là khiến cô mất việc dù biết Johnson có cuộc sống vất vả, là mẹ đơn thân với 3 con nhỏ, theo Insider.

Video của Johnson bị đồng nghiệp báo cáo được đăng vào ngày 14/5 với hình ảnh cô đang uống cà phê cùng dòng chữ: “Tôi nói với đồng nghiệp rằng không thể đến sớm vì có con nhỏ, nhưng hôm nào tôi cũng đến cùng một cốc nước uống yêu thích”.

Johnson cho biết cô đã bị cáo buộc là "thiếu chuyên nghiệp" khi đăng tải những nội dung về công việc trên trang cá nhân. Đây cũng là lý do Johnson bị cho thôi việc.

Bị đuổi việc vì một trò đùa ngớ ngẩn trên TikTok-1
Những video mang nội dung chỉ trích đồng nghiệp và hội đồng nhà trường của Johnson sau khi bị đuổi việc. Ảnh: Nicole Johnson.

Johnson đã từng nhiều lần bị nhà trường cảnh báo vì làm video "mang tính quấy rầy đồng nghiệp".

Phản hồi về ý kiến của đồng nghiệp, Johnson chia sẻ trên TikTok ngày 11/8: “Tôi không cảm thấy đây là một video thiếu chuyên nghiệp. Tôi không chửi thề, không quay nội dung tiêu cực, hay quấy rối ai”.

Sau khi bị đuổi việc, Johnson bày tỏ: “Tôi không có cơ hội để chào tạm biệt học sinh của mình, chúng sẽ nghĩ tôi bỏ đi mà không nói lời nào”.

Tháng 7 vừa qua, Lexi Larson, một người dùng TikTok sống tại Denver (Mỹ), cũng đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô đã bị đuổi việc sau khi đăng clip nói về mức lương của mình.

Dù nội dung cô đăng tải không vi phạm bất kỳ quy định nào, nhưng cô vẫn bị sa thải với lý do bảo mật. Larson cho biết: "Tôi đã phải đánh đổi công việc vì TikTok".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-duoi-viec-vi-mot-tro-dua-ngo-ngan-tren-tiktok-post1346368.html

tiktok Mạng xã hội

Tin tức mới nhất