Bị gọi dậy sớm, cậu nhóc viết tâm thư 'nhắc nhở' khiến bố mẹ chỉ biết ôm bụng cười

Vài dòng ngắn ngủi nhưng rõ ý, đầy đủ yêu cầu, cậu nhóc này khiến cộng đồng mạng phải nể.

Trẻ tiểu học luôn có suy nghĩ ngây ngô và bày trò chọc phá khiến người lớn nhiều khi muốn điên cái đầu. Bởi vậy thời gian qua, mạng xã hội không ngừng lan truyền những bài văn, bài tiếng Việt bá đạo đến từ các cô nhóc, cậu nhóc.

Điển hình mới đây, trên mạng xã hội liên tục lan truyền tâm thư của một cậu nhóc lớp 3. Chẳng là đang nghỉ hè, sáng nào cũng muốn ngủ nướng nhưng bị bố mẹ gọi dậy, bày tỏ trực diện thì khó mở lời nên em đành viết chúng ra giấy.

Nội dung như sau: "Đang ngủ xin: Đừng làm phiền! Nếu gấp quá thì hãy gọi dậy. Ăn cơm thì hẵng gọi dậy. Cảm ơn!".

Bị gọi dậy sớm, cậu nhóc viết tâm thư nhắc nhở khiến bố mẹ chỉ biết ôm bụng cười-1

Trình bày xong nguyện vọng, em đã dán trước cửa phòng, coi đó là lời "nhắc nhở nhẹ" phụ huynh. Hình ảnh ngay khi xuất hiện đã nhận về hàng nghìn lượt cảm xúc, chia sẻ và bình luận. Có lẽ cậu bé phải mệt mỏi lắm khi thường xuyên bị đánh thức bất chợt.

Chỉ vài từ ngắn gọn, đầy đủ bố cục, cậu nhóc lớp 3 làm ai đọc xong cũng phải "nể". Thậm chí, một số người cho rằng khéo người lớn cũng khó có thể nghĩ ra nội quy bá đạo như vậy.

"Thế này ra đường khó bị bắt nạt lắm đây. Mới tí tuổi đầu đã nghĩ đâu ra đấy rồi", "Đáng yêu quá, viết ngắn gọn, đủ, rõ ý", "Chắc thường ngày cũng lý sự khiến bố mẹ đau đầu lắm đây",... là những bình luận của dân mạng để lại.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về pha xử lý đáng yêu của cậu nhóc nói trên?

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-sinh-tieu-hoc-viet-tam-thu-xin-phu-huynh-duoc-ngu-nuong-n-264551.html

học sinh

Tin tức mới nhất