Bi hài mùa thi: Bố mẹ dặn nhau bật ti vi, bật điều hòa chứ đừng 'bật' con

"Bật đèn, bật quạt, bật ti vi,... bật gì cũng được nhưng không được 'bật' con", là lời dặn dò của bố mẹ với nhau khi các con đang trong mùa thi.

Chỉ còn 9 ngày nữa, sĩ tử SN 2008 sẽ bước vào kỳ thi cam go giành lấy một suất học lớp 10 công lập tại Hà Nội. Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 10-11/6 với ba môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ. 

Giai đoạn nước rút, phụ huynh của các sĩ tử căng thẳng lo lắng không kém gì con. Trên các diễn đàn, các cha mẹ chia sẻ những câu chuyện cười ra nước mắt khi trong nhà có chuột vàng chuẩn bị vượt vũ môn. 

Để con được tập trung tuyệt đối vào việc học, các cha mẹ không ngại làm bất cứ việc gì cho con, đồng thời không quên chăm sóc con chu đáo cả sức khỏe thể chất lẫn tâm lý.

Bi hài mùa thi: Bố mẹ dặn nhau bật ti vi, bật điều hòa chứ đừng bật con-1
Để không khí trong nhà "mát" nhất có thể vào mùa thi "nóng" hơn cả thời tiết, các ông chồng dặn vợ: Lên công ty có thể bật máy tính, về nhà có thể bật điện, bật quạt, bật điều hòa, bật tivi, bật nồi cơm điện, bật máy giặt... Bật gì thì bật chứ không được bật con.

Chặng cuối mùa thi, mẹ bỗng dưng dịu dàng, bố bỗng dưng về sớm, cả nhà bỗng dưng nói khẽ, đi nhẹ, cười duyên. Hẳn các sĩ tử đều biết nguyên do.

Người nghĩ ngắn sung sướng tận hưởng cảm giác được làm "nóc nhà" sẽ không kéo dài quá lâu. Người nghĩ xa lo lắng kết quả không tốt sẽ phụ công chăm lo của cha mẹ.

Ở góc độ nào đó, việc cha mẹ chăm sóc con quá kỹ càng cận ngày vượt ải cũng tạo ra áp lực tâm lý với con khi chúng phải nỗ lực hơn để đáp ứng kỳ vọng của cha mẹ.

Chùm ảnh chế mùa thi dưới đây là những lát cắt vừa hài hước cũng vừa đáng suy ngẫm về câu chuyện của cha mẹ và con cái trước áp lực thi cử.

Bi hài mùa thi: Bố mẹ dặn nhau bật ti vi, bật điều hòa chứ đừng bật con-2
"Nhịn, nhịn, nhịn" là câu thần chú mà các cha mẹ niệm nhiều nhất mùa thi. Nhiều phụ huynh than thở "nhịn con như nhịn cơm sống" nhưng vẫn cố gắng nhịn được càng nhiều càng tốt. Con gầy người vì học, cha mẹ gầy người vì chăm sóc và lo lắng cho con, nói vui là gầy vì nhịn con.

Bi hài mùa thi: Bố mẹ dặn nhau bật ti vi, bật điều hòa chứ đừng bật con-3
Các sĩ tử ngoài mặt có thể hí hửng vì làm gì cha mẹ cũng không dám "bật". Nhưng với sự tinh ý và nhạy cảm, chúng sẽ "vietsub" những lời hỏi han quan tâm của cha mẹ thành những kỳ vọng đầy áp lực.

Bi hài mùa thi: Bố mẹ dặn nhau bật ti vi, bật điều hòa chứ đừng bật con-4
Có lẽ ước mơ lớn nhất của sĩ tử lúc này không phải là đỗ đúng nguyện vọng, mà là với kết quả nào, cha mẹ cũng vui vẻ đón nhận.

Bi hài mùa thi: Bố mẹ dặn nhau bật ti vi, bật điều hòa chứ đừng bật con-5
Đôi khi những câu đùa dí dỏm của các ông bố lại có sức giải nhiệt hơn cả ly kem tươi mát lạnh hay chiếc điều hòa nhiệt độ.

Bi hài mùa thi: Bố mẹ dặn nhau bật ti vi, bật điều hòa chứ đừng bật con-6
15 năm trước, các sĩ tử đã là những chiến binh lừng lẫy khi vượt qua hơn 60 triệu "đồng môn" để được cất tiếng chào cuộc đời. Vậy nên cuộc thi vào lớp 10 chỉ là "xoàng" thôi.

Bi hài mùa thi: Bố mẹ dặn nhau bật ti vi, bật điều hòa chứ đừng bật con-7
Tháng "trăng mật" của các sĩ tử SN 2008 sẽ không kéo dài quá lâu. Bởi vì sau ngày 11/6, "trật tự thế giới" sẽ được lập lại. Ai mới thực là nóc nhà thì hẳn là ai cũng biết.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/bi-hai-mua-thi-bo-me-dan-nhau-bat-ti-vi-bat-dieu-hoa-chu-dung-bat-con-20230530223334079.htm?fbclid=IwAR28wE6ASNDtEN2h1pSg6o43QcUFZ4BGe2SuYNn5Oc2uWV_6ZrT_8yxYGE8

Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao