Bị khách tố tính thêm tiền nước lẩu và tiền gas, chủ quán Hải Phòng nói gì?

Khi dùng bữa tại một quán hải sản ở Cát Bà, 2 vị khách ngồi ăn từ 19h25 đến 23h, lấy 4 lần nước lẩu và gọi thêm 2 bình gas mới. Lúc thanh toán, cả hai bức xúc vì bị tính thêm tiền nước lẩu và gas.

Trong những ngày qua, vụ việc thực khách đi ăn lẩu bị tính thêm tiền nước lẩu và gas đang thu hút sự chú ý từ dư luận.

Tài khoản có tên P.N cho biết đã tới dùng bữa tại một quán nhậu hải sản ở thị trấn Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng). Hai vị khách gọi suất lẩu 500.000 đồng, thêm rau, bia và nước lọc. Khi nhận hóa đơn, cả hai bức xúc vì bị tính thêm tiền nước lẩu 50.000 đồng và tiền gas 30.000 đồng.

Bị khách tố tính thêm tiền nước lẩu và tiền gas, chủ quán Hải Phòng nói gì?-1
Vị khách chia sẻ ảnh hóa đơn bị tính thêm tiền nước lẩu và tiền gas (Ảnh: P.N).

Sau khi vị khách P.N chia sẻ vụ việc lên mạng xã hội, câu chuyện gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. 

Tài khoản Dung Nguyễn bình luận, nếu chủ quán muốn phụ thu thêm tiền, cần niêm yết rõ giá và thông báo trước với khách.

Trong khi đó, tài khoản có tên Kim Giang nhận định, bản thân hai vị khách phải "xem lại bản thân". "Mình không hiểu hai vị khách ăn gần 4 tiếng mà gọi 4 lần nước lẩu và thay bình gas nhiều như thế? Cả nhóm mình đi ăn đông người cũng không đến mức như vậy", tài khoản này nhận xét.

Chia sẻ với Dân Trí, anh Trần Dương, chủ nhà hàng cho biết "khá mệt mỏi với nhiều thông tin trái chiều trong những ngày qua".

Theo anh Dương, hai vị khách tới quán vào ngày 6/8. Theo hình ảnh từ camera giám sát ghi lại, họ tới ăn lúc 19h25 và rời đi sau 23h.

Tại đây, hai khách đã gọi combo lẩu hải sản 500.000 đồng cùng 3 lon bia, 1 chai nước lọc. Suốt gần 4 tiếng, cả hai xin nước lẩu 4 lần và 2 bình gas mới.

Bị khách tố tính thêm tiền nước lẩu và tiền gas, chủ quán Hải Phòng nói gì?-2
Nhà hàng chuyên phục vụ các món hải sản (Ảnh: NVCC).

"Nếu bình thường, quán không bao giờ tính tiền nước lẩu và tiền gas của khách. Nhưng thời điểm đó các nhân viên có phản ánh tới tôi việc khách gọi thêm nước lẩu lần thứ 3 và thay bình gas mới dù trong nồi không còn gì để nhúng nấu. Họ tiếp tục bật bình đun gas và gần như chỉ nói chuyện với nhau chứ không ăn nữa", chủ quán phân trần.

Vì chưa từng gặp phải trường hợp nào như vậy, anh Dương quyết định tính thêm tiền nước lẩu và tiền gas "do ý thức của khách không tiết kiệm". Sự việc tưởng chừng dừng lại tại đó, thì không lâu sau, bài "bóc phốt" nhà hàng xuất hiện tràn lan trên nhiều trang mạng xã hội.

Vụ việc cũng thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng mạng. Một vị khách có tên Bích Hà đến từ TPHCM cho biết, chị từng tới ăn tại một nhà hàng ở TPHCM và quán có tính thêm tiền nước lẩu.

"Theo kinh nghiệm hơn chục năm ăn rất nhiều các quán từ Nam tới Bắc của mình, có những quán sẽ phụ thu thêm tiền nước lẩu. Nhưng nếu muốn tính khoản tiền này, quán cần niêm yết rõ ràng cho khách. Điều này giống như việc khách gọi thêm đồ ăn kèm. Rõ ràng ngay từ đầu sẽ tránh khỏi tranh cãi sau này", chị Bích Hà nêu ý kiến.

Bị khách tố tính thêm tiền nước lẩu và tiền gas, chủ quán Hải Phòng nói gì?-3
Chủ quán khẳng định chưa từng thu thêm tiền nước lẩu và tiền gas từ trước tới nay, cho tới khi vụ việc xảy ra (Ảnh: NVCC).

Sau nhiều tranh luận trái chiều, chủ quán hải sản ở Cát Bà cũng cho rằng "bản thân xử lý chưa khéo léo" dẫn tới sự việc "không đáng có".

"Lẽ ra nếu thấy khách liên tục lấy thêm đồ như vậy, tôi nên ra nói chuyện để tìm hiểu rõ vụ việc ra sao. Còn lời tố cáo quán hàng chặt chém là không đúng. Bình gas phục vụ cho khách là loại bình mini tính giá gốc gần 30.000 đồng. Nếu muốn chặt chém, quán phải tính giá cao gấp nhiều lần", anh Dương bày tỏ.

Cũng theo anh Dương, quán đã mở 12 năm ở thị trấn Cát Bà, duy trì lượng khách ổn định và được nhiều người dân địa phương biết tới. Anh cho rằng, nếu nhà hàng của mình làm ăn chộp giật, khó lòng tồn tại suốt hơn chục năm như vậy và muốn mọi việc dừng lại tại đây.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/bi-khach-to-tinh-them-tien-nuoc-lau-va-tien-gas-chu-quan-hai-phong-noi-gi-20230814140611916.htm?fbclid=IwAR3RncnJAPcngAre4XCsIvCJSft2H8x7Wx-4O_c4DN9S8zLFy22MLAavgGc

quán ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao