Bi kịch cả gia đình 4 người thương vong sau tai nạn giao thông kinh hoàng

Người vợ tử vong tại chỗ, chồng và hai con nhỏ bị thương nặng vẫn đang nguy kịch, vụ tai nạn giao thông bất ngờ như một tai họa đổ ập xuống gia đình anh Võ Văn Hải (trú tại thôn Châu Me, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi).

Những ngày này, câu chuyện về gia đình anh Võ Văn Hải gặp đại nạn làm xôn xao cả một miền quê Quảng Ngãi. Trên các trang mạng xã hội, hàng chục lời kêu gọi khẩn thiết cũng được phát đi với hi vọng có thể giúp anh và hai con nhỏ giành giật sự sống từ tay tử thần.

Tối ngày 19/11, anh Võ Văn Hải (42 tuổi) điều khiển xe máy chở vợ là Trịnh Thị Lệ (35 tuổi) cùng hai con gái Võ Thị Hồng Điệp (5 tuổi) và Võ Thị Cẩm Tú (4 tuổi) đến chơi nhà người thân. Trên đường về thì bất ngờ va chạm với xe khách mang biển số 51B – 075.. do tài xế Nguyễn Mạnh Hà (40 tuổi) điều khiển theo hướng Nam – Bắc. Cú va chạm kinh hoàng khiến chị Lệ (vợ anh Hải) tử vong tại chỗ, anh Hải và hai con gái nguy kịch phải đưa đi cấp cứu. 

Do bị thương quá nặng, anh Hải và hai con gái được đưa đến bệnh viện Đa khoa Mộ Đức, rồi chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng ngay trong đêm. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh Võ Văn Hải bị chấn thương sọ não, gãy toàn bộ xương sườn bên phải, dập gan, bể lách, máu tràn tim phổi, hôn mê sâu. Bé Võ Thị Cẩm Tú bị vỡ gan, lủng ruột phải giải phẫu cấp cứu. Bé Võ Thị Hồng Điệp bị gãy xương đùi bên trái và tổn thương phần mềm. Hai bé Tú và Điệp tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Phụ sản – Nhi (Đà Nẵng) để điều trị.

1-9358a
Vụ tai nạn kinh hoàng khiến anh Võ Văn Hải rơi vào tình trạng nguy kịch

Trong khi đó ở quê, bà con chòm xóm lại phải tất bật đưa chị Trịnh Thị Lệ về nhà để lo hậu sự. Một đám tang đơn sơ hiu quạnh, bao trùm lên đó là nỗi đau mất mát cùng hàng tá nỗi lo lắng, bất an. Đau đớn không thể nào kể hết. 

Anh Võ Văn Đợi (anh trai anh Hải) tâm sự: “Từ lúc nghe tin cả nhà nó bị tai nạn, tôi như sét đánh ngang tai. Nhưng tôi phải cố giữ bình tĩnh để theo xe cấp cứu vào đây lo cho 3 cha con nó. Nhà neo người, lại phải lo hậu sự cho em dâu ở quê, mấy ngày đầu chỉ có một mình tôi chạy đôn chạy đáo lo mọi thủ tục ở đây. Khoảng cách giữa bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện Phụ sản – Nhi hơn chục cây số, nhưng có ngày tôi phải thuê xe ôm đi qua đi lại tới 4 vòng”.

2-9358a
Hiện tình trạng sức khỏe của bé Võ Thị Cẩm Tú vẫn chưa tiên lượng được.

Hiện anh Hải vừa được mổ phổi xong, đang được theo dõi tại khoa Hồi sức sau mổ - Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê. Bé Tú sau khi mổ gan đang nằm tại khoa Hồi sức nhi – Bệnh viện Phụ Sản – Nhi (Đà Nẵng). Các bác sĩ điều trị cho biết, tình trạng của anh Hải và bé Tú hiện đang rất nguy hiểm và vẫn chưa tiên lượng được điều gì. Tình trạng bé Điệp đã ổn và có thể xuất viện. 

“Cháu Điệp là tỉnh táo nhất, cháu cứ hỏi: “Mẹ con đâu, sao không vào chăm con? Cho con về nhà để mẹ con chở đi học!” Tôi chỉ biết nói dối là mẹ cháu đang ở nhà chăm sóc bà nội bị ốm. Cháu Tú thì vẫn hôn mê chưa biết gì cả. Nhìn cảnh tụi nhỏ mà lòng tôi rối bời quá”, ông Đợi bùi ngùi kể lại.

Sau khi lo xong hậu sự cho chị Lệ, một vài người thân trong gia đình đã vội vàng bắt xe vào Đà Nẵng chia ra chăm sóc anh Hải và bé Tú. Thời gian chữa trị cho anh Hải và bé Tú chắc chắn còn kéo dài, chi phí ăn uống, đi lại vô cùng tốn kém. Thế nhưng, điều khiến những người thân lo lắng nhất lúc này chính là tính mạng của hai cha con, bởi sau gần một tuần nằm viện mà tình hình sức khỏe của anh Hải và bé Tú vẫn còn đang rất xấu.

3-9358a
Bé Võ Thị Hồng Điệp đã có thể xuất viện, nhưng bé vẫn chưa biết rằng mẹ mình đã mất trong vụ tai nạn

Ông Lương Hiệp (Trưởng thôn Châu Me) cho biết: “Vợ chồng anh Hải làm nghề nông, ngoài nuôi hai con nhỏ ăn học còn chăm sóc một mẹ già 77 tuổi mắc bệnh tim và một anh trai đang bị tâm thần. Hoàn cảnh gia đình thuộc dạng khó khăn ở địa phương. Sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, chúng tôi cũng có vận động bà con quyên góp để lo mai táng cho chị Lệ. Của ít lòng nhiều, tôi rất mong gia đình anh Hải nhận được nhiều sự giúp đỡ để sớm vượt qua được hoàn cảnh bi đát này”.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, xin vui lòng liên hệ:

Ông Võ Văn Đợi (anh trai Võ Văn Hải), Sđt: 0913 828 015

Số tài khoản: 651.010.533.8007 – Võ Văn Đợi, ngân hàng Quân đội – chi nhánh Quảng Ngãi

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao