Bi kịch sân cỏ: Tuyển thủ Ghana đột tử ngay trên sân

Ngôi sao bóng đá người Ghana, Raphael Dwamena đã gục ngã trên sân vì bị trụy tim. Anh đã qua đời ngay sau đó.

Bóng đá thế giới đã đón nhận tin buồn vào hôm qua. Phút 23 ở trận đấu giữa FK Egnatia và Partizani ở giải vô địch quốc gia Albania, cầu thủ Raphael Dwamena đã ngã gục xuống sân mà không va chạm với bất kỳ ai.

Bi kịch sân cỏ: Tuyển thủ Ghana đột tử ngay trên sân-1
Raphael Dwamena qua đời ở tuổi 28 vì bị trụy tim khi đang thi đấu (Ảnh: Ghana FA).

Theo thông tin ban đầu, Raphael Dwamena bị trụy tim trong lúc thi đấu. Ngay lập tức, các bác sĩ đã vào sân sơ cứu cho tuyển thủ Ghana. Cầu thủ hai đội cũng đứng thành vòng tròn để che chắn và cầu nguyện cho Raphael Dwamena.

Thế nhưng, thật không may khi ngôi sao người Ghana đã qua đời sau đó trong sự bàng hoàng của cầu thủ hai đội. Ban tổ chức đã quyết định hủy bỏ trận đấu giữa FK Egnatia và Partizani.

Liên đoàn bóng đá Ghana đã gửi lời chia buồn tới gia đình của Raphael Dwamena: "Liên đoàn bóng đá Ghana rất buồn khi biết tin cầu thủ Raphael Dwamena qua đời. Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình anh vào thời điểm khó khăn này.

Tiền đạo người Ghana đã qua đời khi gục ngã trên sân cỏ trong trận đấu ở giải vô địch quốc gia Albania vào hôm thứ Bảy. Cầu thủ Egnatia bị đau tim trong trận đấu giữa Egnatia và Partizani".

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ghana, Kurt Edwin Simeon-Okraku, cho biết: "Cậu ấy luôn thể hiện tốt khi cống hiến cho quốc gia. Thật khó để đón nhận thông tin này. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của Raphael Dwamena. Cậu hãy yên nghỉ nhé!".

Bi kịch sân cỏ: Tuyển thủ Ghana đột tử ngay trên sân-2
Raphael Dwamena trong màu áo đội tuyển Ghana (Ảnh: AP).

Raphael Dwamena sinh năm 1995. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Salzburg, nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất sắc như Minamino, Sadio Mane, Erling Haaland…

Trong sự nghiệp, Raphael Dwamena đã khoác áo nhiều CLB đáng chú ý như Levante, Zaragoza (Tây Ban Nha), Vejle (Đan Mạch).

Trước khi sang đầu quân cho Egnatia, Raphael Dwamena thi đấu cho CLB Old Boys (Thụy Sĩ). Trong sự nghiệp, Raphael Dwamena đã có 9 lần khoác áo đội tuyển Ghana.

Điều đáng nói, năm 2017, cầu thủ người Ghana tưởng chừng đã đặt chân tới CLB Brighton (Anh) nhưng sau đó, anh không vượt qua được buổi kiểm tra y tế. Ở thời điểm ấy, Raphael Dwamena bị phát hiện bệnh tim và phải đeo máy trợ tim để thi đấu.

Nhưng không giống như Eriksen, Raphael Dwamena luôn ở trong tình trạng thiếu an toàn. Những kết quả đo đạc về tim của cầu thủ này vẫn cho thấy chỉ số nguy hiểm. Tới mức, cầu thủ sinh năm 1995 đã được các bác sĩ khuyên giải nghệ sớm.

Theo vài nguồn tin, vấn đề ở tim là yếu tố cản trở Raphael Dwamena vươn lên cao hơn trong sự nghiệp. Levante đã quyết định thải hồi ngôi sao người Ghana vì vấn đề này, khiến anh phải trôi dạt ở các CLB thấp hơn.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bi-kich-san-co-tuyen-thu-ghana-dot-tu-ngay-tren-san-20231112122741171.htm

đột tử cầu thủ bóng đá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao