Bị mắng không tôn trọng tiếng Việt, BTV Hoài Anh đáp trả thuyết phục

Đồng tình với ý kiến của Hoài Anh, hàng chục người khác cũng vào chia sẻ.

Nguyễn Hoài Anh (sinh năm 1980, TP.HCM) là BTV nói giọng miền Nam đầu tiên giữ sóng bản tin Thời Sự 19h của VTV. Chính vì vừa là "nhân tố" đặc biệt, kỳ cựu và cầm trịch bản tin nổi bật nhất VTV mà thông tin về cô cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo công chúng. 

Ngoài sự nghiệp vẻ vang, nhan sắc không tuổi BTV Hoài Anh còn được biết đến là người cực kỳ kín tiếng. Bởi vậy khi bị công kích trên Facebook, lời đáp trả của BTV Hoài Anh bỗng nhận về hàng trăm lượt yêu thích, đồng tình. 

Cụ thể trong một bài đăng chia sẻ những kỷ niệm về Sài Gòn, BTV Hoài Anh viết từ Sài Gòn thành "Saigon", điều này đã khiến cô nhận phải lời chỉ trích từ một người.

Không ngại chia sẻ quan điểm của mình về cách viết này, nữ BTV kỳ cựu của VTV đáp trả cực kỳ thuyết phục. 

Bị mắng không tôn trọng tiếng Việt, BTV Hoài Anh đáp trả thuyết phục-1Bị mắng không tôn trọng tiếng Việt, BTV Hoài Anh đáp trả thuyết phục-2Bị mắng không tôn trọng tiếng Việt, BTV Hoài Anh đáp trả thuyết phục-3
Bài đăng của Hoài Anh có dùng từ "Saigon".

Bị mắng không tôn trọng tiếng Việt, BTV Hoài Anh đáp trả thuyết phục-4
BTV Hoài Anh giải thích cách gọi Sài Gòn là "Saigon" của mình

Theo người này, BTV Hoài Anh viết Sài Gòn thành Saigon là "tây hóa", "không tôn trọng tiếng Việt". Đáp trả lời chỉ trích này, BTV Hoài Anh cho biết, cách gọi này là cách cô gọi "người nhà", cô xem Sài Gòn như nhà, mà người nhà thì thường gọi nickname. 

Nữ BTV kỳ cựu của đài VTV cho biết Facebook là nơi chia sẻ, không nhất thiết phải chuẩn mực và khuôn mẫu như văn bản. 

Đồng tình với ý kiến của Hoài Anh, hàng chục người khác cũng vào chia sẻ. 

Bị mắng không tôn trọng tiếng Việt, BTV Hoài Anh đáp trả thuyết phục-5

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-chi-trich-khong-ton-trong-tieng-viet-khi-goi-sai-gon-la-saigon-btv-hoai-anh-dap-tra-ngay-tren-trang-ca-nhan-cuc-ky-thuyet-phuc-162211411163732129.htm

BTV Hoài Anh MC truyền hình

Tin tức mới nhất